5 máy tính bảng gây xôn xao đầu năm 2017

8 năm trước -

Nếu nói đến những thiết bị mới khiến dân công nghệ phải lùng sục khắp các trang báo để tìm hiểu thông tin trong giai đoạn đầu năm 2017, thì thị phần tablet cũng đã đóng góp một phần không nhỏ tạo nên không khí sôi động ấy. Các bạn hãy cùng Nguyễn Kim dạo xem những tân binh máy tính bảng nào đã tạo nên sức hút kinh khủng thế nhé!

Samsung Galaxy Tab S3

Gây náo động nhất thị trường máy tính bảng trong thời gian vừa qua không thể không kể đến Samsung Galaxy Tab S3. Có thể nói dòng tablet Samsung này đã tiên phong trong cuộc cách mạng thiết kế khi cả hai mặt trước và sau đều là kính sáng bóng như gương, và được viền bởi bộ khung nhôm, mang đến cảm giác sang trọng. Nút Home cứng vẫn đảm nhận công việc cảm biến vân tay trên chiếc máy tính màn hình AMOLED 9.7 inch.

Mặt kính sau của Samsung Galaxy Tab S3 sáng như gương

Mặt kính sau của Samsung Galaxy Tab S3 sáng như gương

Cấu hình "khủng" cũng là một yếu tố tạo nên cơn sốt cho Galaxy Tab S3, với chip xử lý Snapdragon 820 bốn nhân, RAM 4GB, camera trước 5MP, camera sau 13MP, bộ nhớ trong 32GB và microSD tối đa tới 256GB, pin lên đến 6000 mAh. Cùng sự hợp tác với hãng âm thanh AKG cung cấp hệ thống 4 loa tinh chỉnh tối ưu để thưởng thức những bản nhạc chất lượng. Ngoài ra, bạn sẽ thật sự phấn khích khi được cầm tận tay chiếc bút S Pen trải nghiệm khả năng tương thích hoàn hảo.

Vẽ vời lên máy tính bảng với bút S Pen

Vẽ vời lên máy tính bảng với bút S Pen

Samsung Galaxy Book

Cùng song hành với người anh em họ của mình chính là những chiếc Samsung Galaxy Book. Ở dòng máy tính bảng lai laptop này, ông lớn Hàn Quốc cho ra 2 phiên bản với kích thước khác nhau: một là 10.6 inch, một còn lại là 12 inch. Song, cả hai không những có chiếc bàn phím rời mỏng nhẹ mà còn được kèm theo chiếc bút "thần kỳ" S Pen để thỏa sức sáng tạo những nét vẽ trên trang giấy điện tử. Thật thú vị phải không nào?

Hai kích thước màn hình khác nhau trên cùng dòng Samsung Galaxy Book

Hai kích thước màn hình khác nhau trên cùng dòng Samsung Galaxy Book

Dù mang một thân hình mỏng manh hơn những đàn anh đi trước chỉ 7.4mm, nhưng Samsung Galaxy Book 12 inch được trang bị cấu hình không hề mỏng. Bộ vi xử lý mới nhất Core i5 Kaby Lake đến từ Intel, có khả năng kết nối mạng 4G LTE, RAM 4GB hoặc 8GB tùy bạn chọn lựa,... Đặt biệt ấn tượng là thời lượng pin lên tới 10,5 giờ, bạn đã không còn phải lo lắng máy đột ngột hết năng lượng nữa rồi.

Hình dáng tablet Samsung mỏng manh nhưng cấu hình mạnh mẽ

Hình dáng tablet Samsung mỏng manh nhưng cấu hình mạnh mẽ

Hp Pro X2

Chạy đua trong cuộc chơi này còn có sự tham gia của chiếc máy tính bảng lai laptop Hp Pro X2, đã được lộ diện tại MWC 2017 (Mobile World Congress). Thiết bị được trang bị hệ điều hành Windows 10 với một bàn phím có thể tháo rời, và kèm theo một cây bút stylus, thích hợp sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Với màn hình 12 inch, độ phân giải Full HD, mang lại tầm nhìn rộng rãi hơn cho người dùng.

Bút stylus kèm theo máy tính bảng lai Hp Pro X2

Bút stylus kèm theo máy tính bảng lai Hp Pro X2

Máy Hp dòng Pro X2 sở hữu chip xử lý Kaby Lake mới nhất của Intel từ Core i7 cho đến Core M3, và thậm chí bạn còn có thể chọn bộ chip Pentium. Bộ nhớ trong RAM 8GB, dung lượng lưu trữ SSD là 512GB. Thế nhưng, bộ vi xử lý GPU lại không mấy ấn tượng, mặc dù tablet Hp này có Intel HD Graphics 615. Máy còn hỗ trợ cả kết nối mạng 4G LTE và Wi-fi, đồng thời còn có một khe cắm micro SD và một đầu đọc thẻ thông minh.

Tablet Hp được trang bị các công nghệ hiện đại

Tablet Hp được trang bị các công nghệ hiện đại

iPad Pro

Sau tất cả thì có lẽ các tín đồ Táo khuyết là hào hứng nhất khi điều khiến họ phải mong chờ đến tháng 5, tháng 6 năm nay đó là những chiếc iPad Pro. Và cũng có thể nói cho đến thời điểm hiện tại, tất cả từ thiết kế cho đến cấu hình của những chiếc máy tính bảng này vẫn còn là một ẩn số. Chúng ta chỉ có thể biết được rằng Apple dự kiến cho ra mắt 2 mẫu iPad Pro với phiên bản 10.5 inch và 12.9 inch vào quý I nhưng đã bị lỡ hẹn.

Hai phiên bản Ipad Pro sẽ ra mắt trong thời gian tới

Hai phiên bản Ipad Pro sẽ ra mắt trong thời gian tới

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh những chiếc iPad phiên bản 2017 như: liệu rằng chúng có bị bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm như iPhone 7 không, và nó có thật sự phù hợp; nút Home cơ học vẫn sẽ được tồn tại hay ra đi để nhường chỗ cho tính năng cảm ứng lên ngôi; thiết kế vẫn trung thành với những dòng trước đó ư; hoặc những phiên bản mới này có nhiều màu sắc đa dạng hơn chăng;... Giờ thì chỉ biết mong chờ thôi.

Ipad Pro sẽ xuất hiện với diện mạo như thế nào?

Ipad Pro sẽ xuất hiện với diện mạo như thế nào?

Surface Pro 5

Với sự khao khát, trông chờ từ Microsoft, những tin đồn hấp dẫn về Surface Pro 5 đã xuất hiện. Về mặt thiết kế thì chắc hẳn Microsoft sẽ không có thay đổi đáng kể gì, nhưng hiệu năng nổi bật về cấu hình thì không hề mang đến sự thất vọng cho bạn. Surface mới này được trang bị bộ vi xử lý Kaby Lake mới nhất như các đối thủ của mình, cùng bộ nhớ RAM lên đến con số ấn tượng 16GB, và lời hứa hẹn pin sẽ được cải tiến.

Những đồn thổi xung quanh Surface Pro 5

Những đồn thổi xung quanh Surface Pro 5

Bạn sẽ mắt chữ O miệng chữ A khi biết rằng màn hình của máy tính lai chính là công nghệ 4K. Bên cạnh đó, chiếc bút Surface Pen cũng đón nhận tin mừng khi có khả năng sạc lại khi được gắn trên thân máy tính. Nếu bạn là dân thiết kế thì hẳn là không còn xa lạ gì với phụ kiện Surface Dual, dụng cụ tuyệt vời hỗ trợ Surface Studio, khối tròn xoay thông minh sẽ cho bạn tự do tạo nên những kiệt tác hoàn mỹ.

Surface Dual là phụ kiện hoàn hảo cho dòng Surface

Surface Dual là phụ kiện hoàn hảo cho dòng Surface

Ngoài những thông tin về những chiếc máy tính bảng đã được ra mắt, thì những lời tiên đoán cho những sản phẩm còn đang rục rịch tung ra trong thời gian tới đều đã gây náo động cả thế giới công nghệ trong suốt thời gian vừa qua. Vì thế bạn đừng bỏ qua cơ hội sở hữu những thiết bị điện tử hữu ích này. Nguyễn Kim sẽ chia sẻ với các bạn nhiều hơn khi có thông tin mới về thị trường tablet sắp tới.

Bài: Kim Ngân - S

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn cũng thích