10 năm trước -

lazy_img

Trong năm 2013, chỉ riêng PayPal đã luân chuyển 180 tỷ đô la Mỹ trên 193 quốc gia khác nhau, doanh thu tăng 20% lên 6.6 tỷ đô la Mỹ. Với quy mô kinh khủng như vậy thì chắc chắn việc nằm trong vòng bảo bọc của công ty mẹ eBay sẽ giới hạn rất nhiều những tiềm năng của nó. Chính vì vậy, ban giám đốc eBay đã quyết định tách riêng 2 công ty độc lập và PayPal sẽ nằm dưới sự lãnh đạo của Dan Schulman, cựu chủ tịch American Express, công ty thẻ lớn thứ 3 thế giới sau Visa và Master nhưng tập trung vào đối tượng khách hàng cao cấp hơn. Về phần eBay, CEO mới sẽ là Devin Wenig. CEO hiện tại John Donahoe sẽ từ nhiệm ở cả 2 công ty nhưng vẫn nằm trong hội đồng quản trị của cả 2.

Ở Việt Nam thì chúng ta rất khó thấy sự quan trọng của PayPal nhưng có lẽ chưa từng có một công ty nào có đội ngũ sáng lập kinh khủng như vậy, tất nhiên là thời điểm mà họ ra mắt với ước mơ thay thế tiền thật, không phụ thuộc vào bất cứ một chính phủ nào thì đội ngũ gồm Elon Musk (Tesla, SpaceX), Peter Thiel (Facebook, Palantir), Max Levchin (Yelp, Slide) và sau đó là Reid Hoffman (LinkedIn), David Sacks (Yammer), Jeremy Stoppelman (Yelp) và Chad Hurley, Jawed Karim cùng Steve Chen của YouTube vẫn chưa phải là quá nổi tiếng nhưng hãy nhìn vào nhưng công ty hiện tại của họ, quá kinh khủng. Gần như không một công ty khởi nghiệp lớn nào ở thung lũng Silicon không dính líu tới nhóm "Paypal mafia" này.

Việc thúc đẩy eBay và PayPal tách ra sớm như vậy một phần đến từ việc họ đã quá chậm chạp trong vài năm gần đây cũng như áp lực đến từ Apple Pay, Amazon Payment hay Google Wallet. Tỷ phú John Icahn đã từng nói: "Paypal là một viên ngọc và eBay đang che mất giá trị thật của nó", trong khi đó Elon Musk cho biết: "Không hợp lý chút nào khi một công ty đấu giá lại sở hữu hệ thống thanh toán quốc tế, nó giống như nhà bán lẻ Target sở hữu Visa vậy".

Theo: Tinhte

Có thể bạn cũng thích