Hóa thân nhà tiên tri, đoán công nghệ mới của smartphone Android 2018

7 năm trước -

Năm 2017 đang dần khép lại với sự ra đời của vô số xu hướng mới trong thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là ở phân khúc smartphone Android. Tạm ngưng hồi tưởng, chúng ta hãy thử nghĩ về tương lai gần – năm 2018 để xem liệu sẽ có những chuyển biến và phát triển mới mẻ nào tiếp diễn trên thị trường đang thu hút sự chú ý của các tín đồ công nghệ nhé!

Smartphone mọi phân khúc sẽ có tỉ lệ màn hình 18:9

Điện thoại kích thước lớn, viền mỏng, tràn cạnh là những xu hướng đang được ưa chuộng và thịnh hành hiện nay. Nếu thời gian đầu chỉ có những chiếc flagship cao cấp mới có thể sở hữu, thì giờ đây, một số hãng sản xuất đã tích hợp chúng trên smartphone phân khúc tầm trung của mình. Điều này đã phần nào khẳng định, trong năm tới, thị trường smartphone Android sẽ chỉ toàn những “nhân tố siêu mỏng nóng bỏng”. Samsung và Xiaomi là những thương hiệu đã đi đầu trong việc sáng tạo thiết kế viền siêu mỏng trên điện thoại trong năm 2017 và đây chính là tiêu chuẩn mới trong năm 2018.

18:9 sẽ trở thành tỉ lệ tiêu chuẩn cho smartphone mọi phân khúc trong năm 2018

18:9 sẽ trở thành tỉ lệ tiêu chuẩn cho smartphone mọi phân khúc trong năm 2018

Và có một điều khiến chúng ta càng mong chờ ở 2018 chính là những chuyển biến khác biệt hơn trong thiết kế của những chiếc flagship, khi mà thiết kế vốn được xem là cao cấp trở thành tiêu chuẩn chung.

Dung lượng pin càng được chú trọng

Không ít những chiếc điện thoại pin “trâu” đã được ra đời trong năm 2017 như Huawei Mate 10 Pro, HTC U11+, BlackBerry Motion... Rõ ràng các chuyên gia đã nghiên cứu được cách thức gia tăng dung lượng cho viên pin với ngoại hình tương đương như cũ. Có thể trong năm 2018, chúng ta sẽ chào đón những chiếc điện thoại với pin lên mức 4.000mAh, một con số hoàn hảo để “chú dế” của bạn có thể hoạt động thoải mái với những tác vụ thông thường trong 2 ngày.

Quên đi tình trạng điện thoại báo hết pin khi mới sử dụng được nửa ngày thôi!

Quên đi tình trạng điện thoại báo hết pin khi mới sử dụng được nửa ngày thôi!

Cảm biến vân tay trên điện thoại Android sẽ được tích hợp dưới màn hình

Điều này đã từng được đồn đoán rất nhiều ở năm 2017 nhưng có lẽ đỉnh cao của công nghệ sinh trắc học sẽ xuất hiện sớm nhất là vào… nửa cuối năm 2018. Liệu rằng có phải chiếc Samsung Galaxy Note 9 sẽ mở đầu cho công nghệ đột phá này? Đây vẫn là một thắc mắc vẫn chưa tìm được giải đáp.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ bảo mật tối ưu và đơn giản hơn

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ bảo mật tối ưu và đơn giản hơn

Sạc không dây khắp mọi nơi

Trước tính năng sạc không dây mà Apple trang bị cho bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X, thì các “ông lớn” Android chắc sẽ không thể làm lơ. Có lẽ sẽ xuất hiện hàng loạt flagship Android sở hữu mặt lưng bằng kính hỗ trợ sạc không dây trong năm tới. Fan Android chắc hẳn sẽ rất háo hức trước thông tin này đây!

Liệu có ai đó sẽ tìm cách phát triển được công nghệ sạc không dây thông qua kim loại không nhỉ?

Liệu có ai đó sẽ tìm cách phát triển được công nghệ sạc không dây thông qua kim loại không nhỉ?

Android sẽ song hành cùng AI

Trong năm 2018, vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm được cho là sẽ được tích hợp AI, Google và Huawei cũng sẽ đẩy mạnh việc bán ra các sản phẩm tích hợp AI mà họ đã phát triển được trong năm 2017. Điểm trừ ở đây nằm ở đặc trưng của Android, với sự yêu cầu phối hợp đồng bộ giữa hai bên phần cứng và phần mềm trong mỗi lần cập nhật các tính năng mới, sự phát triển và phổ biến của AI trên Android chắc chắn sẽ khá lâu.

HTC và LG sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại Pixel

Pixel 2 sở hữu màn hình được sản xuất bởi LG và không may là cộng đồng công nghệ đánh giá như một thảm họa. Tuy nhiên đối tác phần cứng của Google trong việc sản xuất Pixel 3 sẽ không thay đổi. HTC hiện đã được ký hợp đồng sản xuất ít nhất một thế hệ Pixel nữa, còn LG Display thì đã được Google đầu tư hẳn 1 tỷ USD. Có lẽ chất lượng màn hình OLED của LG sẽ có những bước tiến vượt trội trong 2018. 

Dĩ nhiên xu hướng camera kép và màn hình 18:9 sẽ không thể thiếu trên Pixel 3 và Pixel 3 XL

Dĩ nhiên xu hướng camera kép và màn hình 18:9 sẽ không thể thiếu trên Pixel 3 và Pixel 3 XL

2018 sẽ là năm lận đận cho máy tính bảng Android

Kế hoạch của Google về hệ điều hành Fuchsia cho điện thoại, máy tính bảng và laptop sẽ được đề cập rõ hơn trong năm 2018. Nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa thể xác nhận nên cho đến lúc đó, số phận của thị trường máy tính bảng Android vẫn mãi lận đận.

Android 9.0

Android 9.0 sẽ xuất hiện vào năm 2018 với tên mã Android P. Hãy cùng Nguyễn Kim dự đoán xem liệu rằng Android 9.0 sẽ được gọi là gì khi chính thức ra mắt?

Có thể bạn cũng thích