Những công nghệ tivi sẽ phải nói lời tạm biệt vào năm 2025

8 năm trước -

Cuộc sống ngày càng phát triển, công nghệ mỗi lúc một tân tiến hơn dẫn đến các công nghệ cũ xưa, lạc hậu dần bị "khai tử". Tạp chí Time đã đưa ra dự đoán về những chiếc tivi được cho là sẽ biến mất trong năm 2025.

1. Tivi LCD, Tivi LED 

Những ngày vừa ra mắt tivi LCD màn hình phẳng (tivi màn hình tinh thể lỏng), mọi người đã vô cùng tán thưởng vì thiết kế đẹp cùng hình ảnh vô cùng ấn tượng. Càng về sau, tivi LCD đã thay đèn huỳnh quang thành đèn LED cũng mang đến thành công không nhỏ trong giới công nghệ.

Tương lai tivi OLED sẽ lên ngôi

Tương lai tivi OLED sẽ lên ngôi

Tuy nhiên, dưới guồng quay công nghệ không ngừng phát triển, tivi OLED ra đời với phát súng đầu tiên từ LG và bây giờ thì Sony hay Panasonic cũng đang nhúng chân vào.

Tivi OLED không cần đền nền như tivi LED, cho độ mỏng đáng kinh ngạc và trải nghiệm hình ảnh ấn tượng. Mặc dù ở thời điểm hiện nay, tivi OLED vô cùng đắt đỏ. Thế nhưng, dự đoán đến năm 2025, công nghệ tivi OLED sẽ gần gũi hơn với nhiều người về chất lượng lẫn giá thành. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, tivi LCD, tivi Plasma hay tivi LED có thể sẽ phải chìm vào quên lãng.

2. Remote tivi

Dù những chiếc tivi luôn đi kèm remote, thế nhưng nhiều người lại ưa chuộng dùng điện thoại di động hoặc chuột máy tính để điều khiển chúng. Trong tương lai, khi công nghệ không ngừng phát triển, có lẽ những chiếc tivi sẽ dần nói lời "tạm biệt" với chiếc remote cũ kỹ rồi.

Những chiếc remote có lẽ sẽ

Những chiếc remote có lẽ sẽ "chia tay" với tivi

3. Các thiết bị biến tivi thường thành tivi thông minh

Những ngày vừa cho ra mắt định nghĩa Smart Tivi hay Internet Tivi, người dùng muốn trải nghiệm nhưng lại không có cơ hội mua một chiếc tivi mới sẽ trang bị thêm các bộ đầu thu hay thiết bị thông minh như Android tivi box, Apple TV, Roku, Google Chromecast...

Smart Tivi đã không còn là vấn đề, sao phải dùng thiết bị này?

Smart Tivi đã không còn là vấn đề, sao phải dùng thiết bị này?

Thế nhưng Smart Tivi ngày càng rẻ và thân thiện, cấu hình lại càng nâng cấp đáng ngạc nhiên. Liệu rằng bộ đầu thu hay thiết bị thông minh kia có mãi hợp thời hay từ từ biến mất?

Xem thêm>> TiviTivi Samsung, Tivi Sony, Tivi LG, Tivi Panasonic, Tivi Sharp, Tivi TCL, Tivi Toshiba

Bài: Minh Thùy

Có thể bạn cũng thích