10 năm trước -

Philips vừa chính thức ra mắt dòng TiVi cao cấp nhất năm 2014 của mình là 9809. Sản phẩm này được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa độ phân giải Ultra HD, công nghệ đèn Ambilight đặc trưng của Philips và nền tảng Smart TV dựa trên hệ điều hành Android cực kỳ phổ biến của Google. 

Đầu năm nay, Philips đã công bố danh sách các dòng TV 2014 của mình. Tuy nhiên theo truyền thống, hãng chờ đến giữa năm mới tung ra con át chủ bài: Philips 9809. Hướng đến đối tượng người dùng cao cấp, hãng điện tử Hà Lan này không hề ngần ngại khi cho người dùng chỉ một lựa chọn duy nhất là 65 inch.

lazy_img

Philips 9809 được trang bị cổng HDMI 2.0 cho phép nó có thể kết nối với các đầu chơi 4K phổ biến trên thị trường và có thể hiển thị hình ảnh 4K@60 Hz. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là khả năng giải mã HEVC lại vắng mặt trên sản phẩm này, cũng như các dòng TV 4K khác mà Philips giới thiệu cho đến thời điểm hiện tại. Điều đó có nghĩa là Philips 9809 sẽ không thể stream video độ phân giải 4K từ các dịch vụ trực tuyến như Netfix 4K. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể xem video 4K nhưng phải thông qua các đầu HD Player, vấn đề là số tiền đầu tư thêm cũng không phải là nhỏ.


Là dòng TV cao cấp nhất của Philips, không có gì bất ngờ khi 9809 được trang bị bộ xử lý perfect Pixel Ultra HD và tính năng làm mờ cục bộ Micro Dimming Premium cao cấp. Điều này hứa hẹn sẽ đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất cho người xem.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của Philips 9809 chính là việc nó sử dụng nền tảng Smart TV dựa trên hệ điều hành Android cực kỳ phổ biến của Google. Cũng cần lưu ý, đây không phải là nền tảng Android chính thức mà Google giới thiệu tại CES 2014 đầu năm nay mà là phiên bản do chính Philips phát triển. Với khả năng truy cập vào cửa hàng ứng dụng Play Store, nền tảng này hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng những tính năng không thua kém gì Android box. Philips tạm thời chưa có bình luận gì về việc liệu 9809 có thể nâng cấp lên nền tảng Android TV chính thức của Google, vốn dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

lazy_img

Bên cạnh đó, 9809 cũng sở hữu hệ thống đèn Ambilight độc quyền trên các dòng TV của Philips. Là phiên bản cao cấp, Ambilight của Philips 9809 là có thể phát sáng ra 4 hướng và được điều khiển bằng phần mềm Philips Hue (phân tích hình ảnh đang chiếu để thay đổi màu sắc). Một số tính năng đáng chú ý khác mà chiếc TV Ultra HD này sở hữu là khả năng thu lại chương trình yêu thích thông qua hệ thống twin-tuner, loa tích hợp 30 W cực mạnh kèm theo bộ sub không dây 50 W, cùng khả năng trình chiếu nội dung 3D thông qua công nghệ 3D chủ động.

Philips 65PU9809 dự kiến sẽ được bán vào Quý 3/2014. Giá chính thức vẫn chưa được công bố nhưng gần như chắc chắn là khó mà trong ngân sách của dân HD bình thường.

Nguồn: Hdvietnam

Có thể bạn cũng thích