“1001” chức năng thú vị của quạt có thể bạn chưa biết

8 năm trước -

Với thời đại công nghệ phát triển, các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp, trang bị các tính năng mới vào sản phẩm của mình, nhằm mang đến sự hiện đại nhất có thể cho người dùng. Và quạt cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Nguyễn Kim xem ngoài việc làm mát, quạt còn có tính năng tiện nghi nào khác nhé!

Hơi nước

Quạt hơi nước là loại quạt sử dụng công nghệ màng thấm và trục cuốn. Nước sẽ thấm từ những lớp vải làm bằng chất liệu đặc biệt bên trong thiết bị và được trục cuốn đưa vải thấm nước lên, sau đó gió từ quạt sẽ thổi nước ra môi trường bên ngoài để làm mát.

Quạt hơi nước Sanyo REF-B110MK3A với thiết kế tiện dụng cho ngôi nhà của bạn

Quạt hơi nước Sanyo REF-B110MK3A với thiết kế tiện dụng cho ngôi nhà của bạn

Quạt phun sương

- Phun sương thường

Quạt phun sương sẽ hoạt động dựa vào nguyên lý bay hơi của nước. Nước sẽ bơm nước từ bình chứa lên đầu quạt, sử dụng áp suất cao để nén chúng thông qua vòi đặc biệt được thiết kế bên trong quạt.

Kangaroo KG558 dung tích bình chứa nước 2.5 lít cùng 3 mức tốc độ gió là một trong những mẫu quạt phun sương đáng để bạn lựa chọn

Kangaroo KG558 dung tích bình chứa nước 2.5 lít cùng 3 mức tốc độ gió là một trong những mẫu quạt phun sương đáng để bạn lựa chọn

Tiếp đến nước sẽ được chuyển hóa thành dạng sương phun ra ngoài, những hạt sương li ti nhanh chóng lan tỏa trong không khí, bốc hơi chỉ trong vài giây, giúp làm ẩm không khí đang khô nóng. Khi bật quạt, nhiệt độ có thể sẽ giảm xuống 5 đến 7 độ C sau một thời gian ngắn.

- Phun sương có sử dụng đá khô

Nếu muốn hơi sương mát hơn nhiều lần, quạt phun sương có sử dụng đá khô là sự lựa chọn tốt cho bạn. Những chiếc quạt này có thêm hộp đá khô - một loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh, bạn chỉ cần cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh, từ đó sương phun ra sẽ có thêm hơi lạnh. Đặc biệt, đá này có thể tái sử dụng nhiều lần.

Quạt phun sương có sử dụng đá khô sẽ giúp tăng lượng hơi mát lên nhiều lần

Quạt phun sương có sử dụng đá khô sẽ giúp tăng lượng hơi mát lên nhiều lần

Ion

Chức năng Ion giúp căn phòng của bạn trở nên trong lành tự nhiên, nhờ vào khả năng sản sinh ô xy hoạt tính để khử trùng và làm sạch không khí. Nó thường có mặt trên quạt phun sương và quạt hơi nước. Đây là tính năng vô cùng tiện lợi với những không gian cần sự thông thoáng như phòng khách và phòng ngủ.

Khả năng tạo ion của quạt sẽ giúp không khí trong phòng sạch, thoáng

Khả năng tạo ion của quạt sẽ giúp không khí trong phòng sạch, thoáng

Đuổi muỗi

Tính năng này có trên quạt phun sương và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Quạt sử dụng thanh tạo sóng để tiêu diệt muỗi. Sau khi làm nóng viên thuốc muỗi qua thanh kim loại, chất đuổi muỗi bốc hơi để đạt được tác dụng đuổi muỗi. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ ngủ hơn khi bật quạt, nhất là đối với trẻ em.

Miếng đuổi muỗi được gắn vào khe quạt Sunhouse SHD7823

Miếng đuổi muỗi được gắn vào khe quạt Sunhouse SHD7823

Sáp thơm

Một số quạt còn có thể gắn sáp thơm trên thân quạt hoặc mặt thảo gắn trên lồng quạt. Tính năng này giúp mùi hương dịu nhẹ từ miếng sáp thơm phân tán vào không khí, cho căn nhà bạn thông thoáng và dễ chịu hơn, xua tan những mùi ẩm mốc.

Sử dụng sáp thơm cho quạt sẽ khiến không khí trong phòng thơm mát

Sử dụng sáp thơm cho quạt sẽ khiến không khí trong phòng thơm mát

Hẹn giờ

Đêm khuya trời thường trở lạnh, làm bạn phải mỗi tối từ trong "ổ chăn" dậy tắt quạt. Trong lúc đang say giấc nồng, điều này thật phiền đúng không nào? Chính vì thế, các nhà sản xuất đã tích hợp tính năng hẹn giờ vào quạt để nó thực hiện điều đó một cách tự động. Ngoài ra, bạn có thể hẹn giờ tắt khi đi ra ngoài để tránh lãng phí điện năng.

Với tính năng hẹn giờ tắt, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào mỗi đêm

Với tính năng hẹn giờ tắt, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào mỗi đêm

Tính năng gió tự nhiên

Khả năng làm mát của quạt phụ thuộc vào cánh quạt, công suất hoạt động và tốc độ gió. Thông số này càng lớn, quạt càng làm mát. Một vài dòng quạt có tính năng làm mát tự nhiên thường sẽ có luồng gió thổi từ cánh quạt luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang đến làn gió mát một cách tự nhiên nhất cho người dùng. 

Dễ chịu hơn với khả năng tạo gió tự nhiên của quạt

Dễ chịu hơn với khả năng tạo gió tự nhiên của quạt

Điều khiển từ xa

Ngày nay, nhiều loại quạt được trang bị điều khiển từ xa (remote). Người dùng chỉ cần nó để điều khiển tốc độ mà không cần đến tận nơi đặt quạt. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng remote để cài đặt chế độ hẹn giờ tắt thích hợp cho lúc ngủ.

Tại sao phải

Tại sao phải "khổ thân" khi đã có bộ điều khiển từ xa để điều khiển quạt

Đèn

Quạt được thiết kế thêm đèn là tính năng tiện lợi mà nhà sản xuất mang đến người dùng. Bạn có thể bật quạt mát khi ngủ vừa dùng nó thay thế cho đèn ngủ.

Thiết bị 2 trong 1 đây rồi, vừa là quạt vừa thay thế đèn

Thiết bị 2 trong 1 đây rồi, vừa là quạt vừa thay thế đèn

Quạt sạc điện

Một tính năng thú vị mà mỗi nhà đều cần đây. Thoạt nhìn quạt có cấu tạo như những chiếc quạt máy thông thường, nhưng được tích hợp thêm ắc quy để sạc điện. Thời gian sử dụng từ 3 - 4 tiếng và chỉ cần sạc trong 1 - 2 tiếng. Từ giờ, bạn không phải lo nóng "chảy mỡ" mỗi khi cúp điện rồi!

Nếu nơi bạn ở thường xuyên bị cúp điện, hãy sắm ngay quạt sạc Sunhouse SH722 đi nào!

Nếu nơi bạn ở thường xuyên bị cúp điện, hãy sắm ngay quạt sạc Sunhouse SH722 đi nào!

Với tính năng đa dạng và giá thành phải chăng, quạt điện đã và đang ngày càng trở nên phổ biến trong mỗi gia đình. Hãy xem rõ nhu cầu sử dụng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhà mình nhé!

Bài: Hoàng Ngân

Có thể bạn cũng thích