7 Loại Hoa Nên Chưng Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2024

4 năm trước -

Chưng hoa trong ngày tết đã là nét truyền thống của người dân Việt Nam, mang hoa vào nhà như mang thêm hương vị gió xuân, những điều may mắn, tài lộc cho gia đình vào năm mới. Gợi ý cho bạn 7 loài hoa có ý nghĩa phong thủy tốt dành cho năm mới dưới đây nhé!

Hoa trạng nguyên

Khi nhìn sắc đỏ tươi tắn, rực rỡ từ những chiếc lá mọc xung quanh chồi hoa nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng, vui tươi, đầy sức sống trong những ngày đầu xuân. Loài hoa này mang đến một năm mới may mắn thành công, niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống, biểu tượng sự thành đạt trong học tập. Do đó trưng bày một chậu hoa trạng nguyên trong dịp tết là không thể thiếu đối với những nhà có con đang độ tuổi đi học.

Hoa ngày Tết - hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên mang lại sự thành công trong học tập

Hoa đồng tiền

Tên gọi khác của hoa đồng tiền chính là kim tiền, một trong những loài hoa may mắn nhất trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng, tài lộc đúng như tên gọi của nó. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, đỏ, cam, bạn dễ dàng bày trí, làm nổi bật căn nhà trong những ngày đầu năm. Hơn thế nữa, nó có tác dụng rất đặc biệt hấp thu các khí độc hại, lọc sạch không khí, mang lại môi trường trong lành, nhất là khi bạn vừa mới sơn sửa lại nhà để đón tết.

Hoa ngày Tết - hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang lại không khí trong lành trong ngày tết

Hoa cúc

Đây là loài hoa quá quen thuộc với người Việt Nam vào mỗi dịp tết đến xuân về, bởi lẽ hoa cúc tuy giản dị nhưng hương sắc của nó lại dễ dàng làm say đắm bao người. Những bông hoa này mang ý nghĩa niềm vui, sự hân hoan, sự đoàn viên trong ngày đầu năm mới, và nên đặt chậu hoa ở nơi có nhiều ánh sáng để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ. Nếu không có diện tích để chưng chậu lớn, bạn có thể ngắt những bông hoa cúc thả vào tô thủy tinh nhỏ, chắc hẳn sẽ khiến khách tới thăm phải trầm trồ khen ngợi đấy.

Hoa ngày Tết - hoa cúc

Trang trí nổi bật cho căn nhà bằng hoa cúc

Hoa thủy tiên

Những cánh hoa trắng muốt, nhụy vàng ươm, hoa thủy tiên tỏa hương thơm ngát, lan tỏa khắp căn nhà bạn trong những ngày đầu năm mới. Người ta thường cắt tỉa vỏ củ, lá, cuống hoa để tạo kiểu dáng độc đáo, một chậu hoa đẹp khi lá mọc thấp và uốn lượn đẹp mắt ở phía dưới. Theo dân gian, vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng một nếu cây này nở hoa thì báo hiệu cho một năm vô cùng may mắn và nhiều tài lộc. Lưu ý quan trọng cho bạn là hoa chỉ nở khi ngâm nước sạch do đó nên thay nước mỗi ngày.

Hoa ngày Tết - hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có nhiều kiểu dáng độc đáo

Hoa cát tường

Chỉ cần nghe thấy tên thôi người ta đã liên tưởng hoa cát tường đến sự hạnh phúc, thoải mái, vạn sự như ý, mạnh khỏe và may mắn cho mọi người. Cánh hoa mỏng manh như lụa, nhiều sắc màu dịu dàng toát lên vẻ ngọt ngào, đằm thắm và quý phái, dễ trưng bày và trang trí khiến nhiều người ưu chuộng, nhất là trong dịp tết. Những chậu hoa nhỏ xinh có thể chưng được lâu, hay cắm vào bình đặt trên bàn đều mang đến vẻ tươi tắn, đầy sức sống như thổi luồng gió xuân vào căn nhà bạn.

Hoa ngày Tết - hoa cát tường

Hoa cát tường mang ý nghĩa là hạnh phúc

Hoa sống đời

Đa dạng về màu sắc và chủng loại, những bông hoa nhỏ bé mang lại sự rực rỡ, sức sống mãnh liệt đem lại ý nghĩa tốt đẹp cho những người yêu thương. Chưng hoa sống đời trong nhà vào dịp tết với mong muốn nhiều sức khỏe và tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, ngoài ra chúng ta có thể tặng bạn bè với mong muốn một tình bạn chân thành, bền chặt. Hơn thể nữa, thật sâu sắc khi tặng cho người yêu của mình loài hoa này với ý nghĩa một tình yêu nồng nàn, không bao giờ tàn lụi.

Hoa ngày Tết - hoa sống đời

Đặt hoa sống đời trong nhà với mong muốn gia đình đoàn kết

Hoa lan

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, lan hồ điệp mang vẻ sang trọng, thanh tao, quý phái thu hút bất kỳ ai khi ngắm nhìn, nên rất được săn đón, nhất là vào thời điểm tết đến. Theo phong thủy, loài hoa này khá hoàn hảo khi có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang lại nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Ngoài ra, lan hồ điệp còn là biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt trong tình yêu, thể hiện sự lãng mạn mà tinh tế.

Hoa ngày Tết - hoa sống đời

Hoa lan hồ điệp rất tốt trong phong thủy

Một vài lưu ý nhỏ khi trưng hoa ngày Tết

- Mọi người thường chọn những loài hoa có màu sắc nổi bật cho ngày tết, nhưng lưu ý không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc gây rối mắt cho người nhìn.

- Bạn nên chọn những loài hoa có hương thơm nhẹ nhàng thích hợp cho phòng ăn và phòng ngủ thay vì hoa có hương quá nồng nàn.

- Vị trí đặt cũng rất quan trọng, tùy thuộc vào kích thước từng loại hoa mà cần chọn không gian phù hợp, với những chậu hoa lớn bạn nên đặt hai bên lối đi vào hay phòng khách chẳng hạn.

- Nên chăm sóc và tưới nước đầy đủ cho hoa, để hoa tươi và chưng được lâu hơn, nếu cắm hoa trong bình thì bạn nên cho một ít giấm trắng vào nước sẽ giúp hoa lâu héo.

Nên thêm giấm vào nước khi chưng hoa ngày Tết

Khi chưng hoa bạn nên cho thêm chút giấm cho hoa tươi lâu

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp và thông điệp khác nhau, nhưng tất cả bảy loại hoa trên điều rất thích hợp cho bạn khi chưng vào dịp tết hay dành tặng cho người thân bạn bè. Nguyễn Kim rất vui khi có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được chậu hoa xinh đẹp vào dịp tết này. 

Bên cạnh việc thưởng hoa, bạn cũng có thể tự tay làm cho mình những món ăn đặc trưng trong dịp Tết, 

Blog Nguyễn Kim vẫn còn rất nhiều thông tin thú vị về ngày Tết chờ bạn khám phá, hãy truy cập thường xuyên để không bỏ lỡ bài viết nào nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn cần được tư vấn thêm về những chương trình khuyến mãi ngày Tết, hãy liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng:

Hotline: 1800 6800 (miễn phí)

Email: NKare@nguyenkim.com

Chat: Facebook NguyenKim (nguyenkim.com) hoặc Website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc

Có thể bạn cũng thích