7 smartphone khuấy động thị trường điện thoại tầm trung năm 2016

8 năm trước -

2016 là năm cạnh tranh khốc liệt của nhiều “ông trùm” công nghệ trong phân khúc điện thoại tầm trung. Các sản phẩm trung cấp năm nay khác biệt so với mọi năm khi cấu hình và tính năng được gia tăng đáng kể, nhiều sản phẩm không thua kém gì so với hàng cao cấp. Hãy cùng Nguyễn Kim điểm qua những chiếc điện thoại di động tầm trung nổi bật nhất hiện nay nhé!

1. Sony Xperia XA 

Sony luôn biết cách tạo ra những chiếc điện thoại với thiết kế đẹp, mang màu sắc riêng, ngay cả khi đó chỉ là một chiếc smartphone trung cấp.

Ra mắt cùng bộ đôi X và X Performance, Sony Xperia XA lại là mẫu điện thoại khiến người dùng trung cấp rất thích bởi vẻ ngoài sexy ấn tượng nhờ thiết kế mặt kính cong nhẹ, tràn ra hai bên tạo cho người nhìn có cảm giác viền màn hình gần như không tồn tại. Với khung viền kim loại và các góc được bo tròn tạo cảm giác chắc chắn cho người dùng, vì thế bất cứ khách hàng khó tính đặt kiểu dáng là ưu tiên hàng đầu đều sẽ hài lòng tuyệt đối.  

Điện thoại Sony Xperia XA với vẻ ngoài ấn tượng đã làm xiêu lòng biết bao vị khách hàng khó tính

Sony Xperia XA với vẻ ngoài ấn tượng đã làm xiêu lòng biết bao vị khách hàng khó tính

Điện thoại được trang bị cấu hình khá mạnh trong phân khúc tầm trung với chip MediaTek Helio P10 8 nhân 64 bit, RAM 2 GB, hệ điều hành Android 6.0.1. Bên cạnh đó Xperia có camera trước độ phân giải 13 MP và hỗ trợ lấy nét tự động (Auto Focus). Camera trước có độ phân giải 8 MP. Với cảm biến độ nhạy cao, người dùng có thể chụp được những bức ảnh rõ ràng, sắc nét ngay cả trong môi trường thiếu sáng bằng cả 2 camera trước sau.

2. OPPO F1s 

Có thể thấy, OPPO F1s là chiếc điện thoại tầm trung gây "hot" thời gian vừa qua nhờ kiểu dáng ưa nhìn, camera “vi diệu” và cấu hình tối ưu.

Nhắc đến OPPO F1s, người dùng sẽ nhớ ngay đến khả năng selfie nhờ camera trước 16 megapixel, cảm biến 1/3.1 inch, khẩu độ lớn f/2.0 cùng với nhiều tính năng mới, cải thiện khả năng chụp ảnh selfie. Thậm chí người dùng còn gọi đây là chuyên gia selfie và hãng này còn in dòng chữ "selfie expert" lên vỏ hộp. Bên cạnh đó, điện thoại cũng được trang bị camera sau 13 MP với chip xử lý ảnh tân tiến. 

lazy_img

 "Chuyên gia selfie" OPPO F1s chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng

Ngoài ra, OPPO F1s còn tạo ấn tượng đến người dùng khi được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ với chip Mediatek MT6750, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, hãng còn tung ra rất nhiều phiên bản màu sắc hiện đại như: vàng, hồng vàng, xám, đen.

3. Samsung Galaxy J7 Prime 

Galaxy J7 Prime là sản phẩm điện thoại tầm trung thành công nhất của Samsung trong năm 2016. Smartphone này được đánh giá khá cao trong phân khúc với thiết kế vỏ kim loại sang trọng, cấu hình mạnh (màn hình Full HD, RAM 3 GB, dung lượng bộ nhớ trong 32 GB) kèm camera chất lượng cao.

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime với camera

Samsung Galaxy J7 Prime với camera "thách thức bóng đêm" sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa cuối năm của bạn

Với camera sau 13 megapixel sở hữu khẩu độ f/1.9, cao hơn hẳn so với các đối thủ, Galaxy J7 Prime ngoài tên gọi "kẻ hủy diệt" còn mang một biệt hiệu khác là “thách thức bóng đêm”. Đi cùng đó, máy sở hữu thiết kế kim loại, kính cường lực 2.5D Gorilla Glass 4 và đặc biệt là chức năng cảm biến vân tay một chạm lần đầu tiên được tích hợp trên dòng smartphone tầm trung của hãng.

Sự xuất hiện của Galaxy J7 Prime khiến các đối thủ tầm trung phải dè chừng vì độ hot lẫn doanh số mà sản phẩm mang lại cho Samsung.

4. ASUS Zenfone 3 bản 5,2 inch 

Zenfone 3 là chiếc điện thoại của ASUS nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới công nghệ toàn cầu. Điện thoại sở hữu khung hợp kim nhôm siêu bền và nhẹ, cho cảm giác cầm thoải mái.

Cấu hình của Zenfone 3 cũng được trang bị mạnh mẽ, tích hợp vi xử lý Snapdragon 625 với chu trình 14nm FinFET, modem X9 LTE và kết nối 802.11 ac MU-MIMO. Bên cạnh đó, cảm biến vân tay một chạm cực nhạy và giao diện đẹp mắt cũng là điểm cộng cho sản phẩm này.>

Điện thoại ASUS Zenfone 3 bản 5,2 inch đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của Asus

Zenfone 3 bản 5,2 inch đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của ASUS

ASUS Zenfone 3 bản 5,2 inch có giá bán hợp lý. Ở phân khúc tầm trung, bạn sẽ khó có thể kiếm được một chiếc điện thoại với RAM 4 GB, dung lượng 64GB như máy.

5. Meizu MX6 

Thiết kế bên ngoài của MX6 được đánh giá khá giống iPhone. Tuy có màn hình lớn 5,5 inch nhưng smartphone này vẫn khiến người dùng cảm thấy kích thước gọn gàng nhờ viền mỏng, cấu hình mạnh mẽ nhờ chip Helio X20 kèm RAM 4 GB và dung lượng 32 GB.

Điện thoại Meizu MX6 có thiết kể viền mỏng nhỏ gọn

Meizu MX6 có thiết kể viền mỏng nhỏ gọn 

Đây là thiết bị di động tầm trung hiếm hoi sử dụng cổng USB-C cùng công nghệ sạc nhanh XCharge ấn tượng hơn cả Quick Charge 3.0 trên nhiều smartphone cao cấp hiện nay.

6. Apple iPhone SE 

iPhone SE sẽ không làm bạn thất vọng với cấu hình tương đối mạnh, gồm chip Apple A9, RAM 2 GB, camera sau 12MP. Điện thoại mang đến trải nghiệm mượt mà và trơn tru cho người dùng với cấu hình "khủng" của mình, nhờ đó việc chơi game nặng hay chơi các video độ phân giải cao với iPhone SE sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Điện thoại iPhone SE có ngoại hình khá giống iPhone 5 nhưng có cấu hình cải tiến

iPhone SE có ngoại hình khá giống iPhone 5S nhưng có cấu hình cải tiến 

Camera trên iPhone SE cũng là sự nâng cấp lớn so với thế hệ iPhone 5S cũ với camera chính 12 MP. Máy hỗ trợ tính năng Live Photo tương tự như trên iPhone 6s cho bạn những bức ảnh vui nhộn để chia sẻ với bạn bè.

Nếu yêu thích một sản phẩm nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ và hệ điều hành ổn định, iPhone SE của Apple sẽ là lựa chọn hoàn hảo đấy!

7. Huawei GR5 2017

Trong năm qua, Huawei rất quyết tâm tiếp cận khách hàng phân khúc tầm trung ở thị trường Việt Nam. Và gần đây, hãng này cũng gây chú ý khi tung ra chiếc GR5 2017 sở hữu camera kép đầu tiên trong tầm trung cấp. Điều này đã giúp đưa sản phẩm vào top những smartphone tầm trung đáng chú ý năm qua.

Huawei trang bị cho máy với hai camera sau có độ phân giải lần lượt 12MP và 2MP. Cả hai camera này sẽ kết hợp với khả năng lấy nét tự động chỉ trong 0,3 giây, giúp trường ảnh sâu hơn nhằm tạo ra những bức chân dung đẹp với hiệu ứng Bokeh và góc chụp rộng mà ống kính đơn truyền thống không thể làm được.

>>>> Xem thêm các cách chụp ảnh ấn tượng với điện thoại Huawei GR5 2017 tại đây

Điện thoại Huawei GR5 2017 sang trọng và hiện đại

Huawei GR5 2017 sang trọng và hiện đại

Camera này có kích thước điểm ảnh 1,25µm sẽ giúp người dùng chụp ảnh rõ hơn trong điều kiện thiếu sáng, tích hợp thêm tính năng chụp ảnh nhanh ultra-snapshot để đem lại những bức ảnh sắc nét trong tích tắc.

Ngoài ra, máy cũng tích hợp cảm biến vân tay thế hệ 3.0 và nguồn pin đi kèm 3340mAh cùng công nghệ tiết kiệm năng lượng thông minh.

Bạn đã chọn được cho mình chiếc điện thoại tầm trung phù hợp để đón năm mới chưa? Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hãy truy cập vào website nguyenkim.com hoặc gọi vào hotline 19001267 (nhấn phím 1) nhé!

Xem thêm>> điện thoạiđiện thoại Samsung, điện thoại Sony, điện thoại Oppo, điện thoại HTC, điện thoại Vivo, điện thoại Xiaomi, điện thoại Nokia

Bài: Hoàng Ngân 

Có thể bạn cũng thích