Android Tivi là gì? Có tốt không? Những sản phẩm Android Tivi tốt nhất 2023

2 năm trước -

Android Tivi là dòng tivi thông minh được người người, nhà nhà yêu thích vì giao diện dễ sử dụng, tích hợp nhiều công nghệ và tính năng hiện đại nâng cao trải nghiệm nghe nhìn để bạn có những phút giây thư giãn tuyệt hảo ngay tại nhà. Để tìm hiểu kỹ hơn về dòng tivi này, mời bạn đọc bài viết của Nguyễn Kim nhé!

Khái niệm Android Tivi

Tương tự như Smartphone được vận hành bởi các hệ điều hành như Android, iOS hay Windows Phone... thì Android tivi là dòng tivi thông minh được chạy trên hệ điều hành Android đã được Google tinh chỉnh lại để phù hợp với cấu hình và chức năng của tivi. Một số thương hiệu sản xuất Android Tivi phổ biến có thể kể đến là Sony, Toshiba, TCL,..

Nhiều người chọn mua Android Tivi vì giao diện của chúng trực quan sinh động, dễ sử dụng và vô cùng quen thuộc vì phần lớn điện thoại chúng ta đang dùng hiện nay điều chạy trên hệ điều hành android hoặc ít nhất ai trong chúng ta cũng từng sử dụng qua.

Android tivi là gì?

Android Tivi là dòng tivi thông minh chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Với dòng tivi này, Android TV cho phép kết nối mạng để lướt web, đọc báo, nghe nhạc, điều khiển TV bằng điện thoại, trình chiếu màn hình điện thoại lên TV, tích hợp sẵn những ứng dụng mà chỉ riêng Google mới có và đặc biệt là cho phép tải bất cứ ứng dụng ngoài nào bằng file APK.

Hơn nữa, bạn có nhiều phương thức điều khiển để lựa chọn như điều khiển bằng remote, điều khiển bằng cách kết nối chúng với điện thoại, laptop, máy tính bảng,..., vô cùng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Phân loại Android Tivi

Hiện nay, Android tivi có 3 dòng chính mang những đặc điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

Loại 1: TV Android dùng hệ điều hành gốc

Dòng Android Tivi này được chính Google tích hợp riêng hệ điều hành cho TV. Vì được “chính chủ” thiết kế và tối ưu hệ điều hành nên những chiếc tivi sở hữu hệ điều hành Android gốc này cho khả năng thao tác khá mượt, tương thích đa dạng ứng dụng, ít khi xảy ra lỗi sự cố.

Giá thành của Android Tivi dùng hệ điều hành gốc thường cao nhất trong ba loại và luôn được nhiều người tìm mua vì mang đến đa dạng tính năng và ứng dụng.

Loại 2: TV Android dùng phiên bản Android điện thoại

Đây là loại Android Tivi sở hữu giao diện dễ sử dụng và quen thuộc nhất đối với người dùng.

Song, dòng tivi này có nhược điểm là, vì sử dụng hệ điều hành Android điện thoại nên không tương thích với một số ứng dụng đòi hỏi đặc tính của tivi. Hoặc nếu có tương thích, hỗ trợ thì chất lượng cũng không được tối ưu.

Loại 3: Android Tivi chạy trên nền tảng Android viết lại

Một số hãng mua nền tảng Android về và viết lại, tùy biến theo đặc trưng riêng của thương hiệu. Kiểu dáng và mẫu mẫu của chúng cũng không quá phong phú nên loại Android Tivi này cũng ít thông dụng hơn.

Tuy nhiên, loại tivi này có thế mạnh là cho phép cài file APK từ bên ngoài rất dễ dàng, giá thành của chúng cũng mềm hơn.

Android tivi là gì?

Cần chú ý đến loại Android Tivi khi chọn mua để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu. 

Android Tivi có tốt không?

Hiện nay, bên cạnh Android tivi, thì còn có một dòng tivi thông minh cũng phổ biến không kém đó là Smart Tivi. Do đó, để trả lời cho câu hỏi liệu Android Tivi có tốt không, thì chúng ta hãy cùng đi so sánh Android tivi với đối thủ của chúng - Smart Tivi.

Tiêu chí

Smart Tivi

Android Tivi

Thiết kế

  • Thiết kế màn hình phẳng, gọn nhẹ vì không cần thêm thiết bị đi kèm nào. 
  • Chiếm nhiều không gian hơn vì đi kèm hộp thiết bị Android tivi box.

Kết nối mạng

  • Hỗ trợ 
  • Hỗ trợ

Hệ điều hành

  • Hệ điều hành độc quyền do các hãng nghiên cứu và phát triển hoặc mua từ bên thứ 3. 
  • Ví dụ, Smart Tivi LG có hệ điều hành WebOS, Smart Tivi Samsung có hệ điều hành Tizen,... 
  • Hệ điều hành Android của Google.
  • Cấu hình mạnh cho trải nghiệm chơi game tốt. 

RAM, bộ nhớ 

  • Thường có RAM 1G, 2G, và bộ nhớ trong 4G, 8G, 16G.
  • Thường có RAM 1G, 2G và bộ nhớ trong 4G, 8G, 16G, 32G để bạn thoải mái lưu trữ.

Tốc độ xử lý

  • Nhanh gọn, đơn giản.
  • Nhanh, mượt xử lý không đến một giây.

Ứng dụng

  • Hạn chế. Chỉ cho phép tải các ứng dụng có sẵn trong kho ứng dụng.
  • Các ứng dụng có sẵn trong kho ứng dụng của hãng để người dùng lựa chọn và tải về.
  • Cho phép tải bất cứ ứng dụng ngoài nào bằng file APK.
  • Kho ứng dụng đa dạng, phong phú, nhiều hơn Smart tivi. 

Dễ dàng thấy, so với Smart Tivi, mặc dù Android Tivi chiếm nhiều diện tích lắp đặc hơn nhưng lại sở hữu trong mình nhiều ưu điểm hơn so với Smart Tivi như hỗ trợ dung lượng bộ nhớ lớn hơn để lưu trữ các nội dung yêu thích; khả năng kết nối đa dạng loại thiết bị ngoại vi như điện thoại, bàn phím, chuột, laptop,...; Android tivi box giúp cấu hình được tăng cường cho khả năng chơi game tốt. Đặc biệt là có kho ứng dụng phong phú và cho phép tải ứng dụng ngoài. Vô cùng thông minh và tiện lợi!

Android tivi là gì?

Giao diện trực quan, quen thuộc, dễ sử dụng của Android Tivi.

Những sản phẩm Android Tivi tốt nhất 2023 có giá tốt tại Nguyễn Kim

Hiện nay, tại Nguyễn Kim đang có bán Android Tivi với đa dạng thương hiệu, mẫu mã, nhiều phân khúc giá trải dài từ thấp đến cao để người dùng ở bất cứ mức chi tiêu nào cùng có thể mua được.

Sau đây, Nguyễn Kim xin phép giới thiệu sơ lược đến bạn một số mẫu Android Tivi tốt nhất 2023 được nhiều khách hàng chọn mua:

   1. Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J VN3

   2. Android Tivi Philips 4K 65 inch 65PUT8215/67

   3. Android Tivi Sharp LED 4K 55 inch 4T-C55DJ3X

   4. Android Tivi Casper 4K 50 inch 50UG6100

1. Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J VN3

Đến với Nguyễn Kim, không một khách hàng nào có thể cưỡng lại được sức hút của Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J VN3 bởi vẻ ngoài đẹp ngoạn mục của nó. Chiếc tivi này sở hữu màn hình với kích thước rộng ấn tượng lên đến 65 inch, độ phân giải 4K mang đến độ sắc nét gấp 4 lần so với tivi Full HD, giúp hình ảnh hiển thị rõ nét đến từng "chân tơ kẽ tóc".

Đặc biệt, công nghệ màn hình OLED tiên tiến cho phép hiển thị hình ảnh với độ tương phản và ánh sáng cao, tạo màu đen sâu hơn, đem đến góc nhìn rộng nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm hơn các loại màn hình thông thường để người xem có cơ hội được trải nghiệm hình ảnh sống động, đã mắt.

Android tivi là gì?

Độ phân giải 4K cùng màn hình OLED cho hình ảnh rõ nét đến từng "chân tơ kẽ tóc".

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài “nịnh mắt”, mà các công nghệ hình ảnh và âm thanh được Sony tích hợp trên chiếc tivi cao cấp này cũng sẽ khiến bạn phải siêu lòng như:

   - Công nghệ XR Triluminos PRO: Mở rộng dải màu sắc và tăng cường độ bão hòa.

   - Công nghệ XR Motion Clarity, Auto mode: Giảm nhòe các cảnh chuyển động cho khung hình động rõ nét, độ trễ thấp, mượt mà hơn và dễ dàng quan sát các chi tiết nhỏ.

   - Âm thanh từ màn hình Acoustics Surface Audio+: Âm thanh khớp với hình ảnh, theo sát hành động nên bạn sẽ nghe thấy lời thoại và hiệu ứng âm thanh chân thực hơn, trải nghiệm đắm chìm hơn.

   - Công nghệ âm thanh vòm 3D: Giúp âm thanh lan tỏa và tràn ngập khắp không gian xung quanh bạn.

   - Tivi tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiện lợi.

   - Dễ dàng kết nối không dây với điện thoại, máy tính bảng qua Chromecast, Apple Airplay

Android tivi là gì?

Đắm chìm trong từng khoảnh khắc với công nghệ Acoustics Surface Audio+.

2. Android Tivi Philips 4K 65 inch 65PUT8215/67

Android Tivi Philips 65PUT8215/67 là dòng tivi cao cấp đến từ nhà Philips. Chiếc tivi này sở hữu thiết kế tinh gọn, mỏng nhẹ sang trọng cùng tông màu đen lịch lãm làm toát lên sự đẳng cấp khi đặt trong bất cứ loại không gian nào. Tivi có màn hình kích thước lớn 65 inch, phù hợp bày trí ở những căn phòng có diện tích rộng như phòng khách, phòng họp,…

Dù không sở hữu công nghệ màn hình OLED, nhưng chiếc tivi này mang lại hình ảnh với chất lượng tốt không hề kém cạnh vì được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại Philips P5 Engine, và công nghệ HDR10+. Hai công nghệ tiên tiến này giúp tăng độ tương phản, độ sâu và cải thiện màu sắc để cho ra những hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết, màu sắc chân thực sống động như bước ra từ đời thực.

Android tivi là gì?

Hiển thị đẹp sắc nét, màu sắc chân thực với công nghệ HDR10+ hiện đại.

Sở hữu chiếc tivi Philips 65PUT8215/67, bạn sẽ có được trải nghiệm hình ảnh và âm thanh chuẩn điện ảnh với công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos.

Cụ thể, công nghệ Dolby Vision sẽ tăng cường độ sáng, độ tương phản và cải thiện chất lượng điểm ảnh giúp cho hình ảnh hiển thị sắc nét, có độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ, tươi mới để bạn thưởng thức các chương trình yêu thích với chất lượng hình ảnh tốt nhất. Công nghệ Dolby Atmos là công nghệ âm thanh hiện đại thường thấy trong các rạp chiếu phim. Công nghệ này mang đến hiệu ứng âm thanh vòm sống động, lan tỏa mọi không gian để người dùng được đắm chìm hoàn toàn vào những giai điệu nhạc khi xem phim.

Android tivi là gì?

Thưởng thức hình ảnh, âm thanh chuẩn điện ảnh với Dolby Vision và Dolby Atmos.

Hơn thế nữa, với DTS Play-Fi được trang bị trên chiếc tivi này, bạn có thể kết nối tivi với các loa tương thích để tăng trải nghiệm xem phim, để nghe nhạc, nghe tin tức được to, rõ, chất lượng hơn.

3. Android Tivi Sharp LED 4K 55 inch 4T-C55DJ3X

Tinh tế, sắc sảo, sang trọng chính là ba từ dùng để miêu tả ấn tượng của hầu hết khách hàng khi vừa nhìn vào Android Tivi Sharp LED 4K 55 inch 4T-C55DJ3X. Bởi tivi được nhà Sharp áp dụng thiết kế tràn viền 3 cạnh, mở rộng không gian hiển thị, nâng cao trải nghiệm hình ảnh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Tivi sở hữu màn hình kích thước 55 inch, độ phân giải 4K mang đến hình ảnh sắc nét như thể chính bạn đang đứng kế bên quan sát các sự vật, sự việc trên màn hình.

Android tivi là gì?

Thiết kế sang trọng, tràn viền ba cạnh mở rộng không gian hiển thị tối đa. 

Về hình ảnh và âm thanh, tivi Sharp 4T-C55DJ3X cũng sở hữu hai công nghệ hiện đại bật nhất hiện nay là Dolby Vision và Dolby Atmos. Mọi hình ảnh của bạn bất kể phim ảnh, chương trình truyền hình hay các trận cầu thể thao… đều được hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực, nâng cao độ tương phản, mang đến trải nghiệm hình ảnh cực kỳ sống động. Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos giúp bạn đắm chìm trong âm nhạc với âm thanh rõ ràng, chi tiết, đầy đủ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Với hệ điều hành Android 10, tivi mang đến giao diện trực quan cho trải nghiệm giải trí, giáo dục, khoa học, khám phá vô tận với hàng nghìn ứng dụng từ Google Play. Việc tìm kiếm các chương trình yêu thích của bạn cũng dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua tính năng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt.

Android tivi là gì?

Trải nghiệm giải trí hoàn hảo về nghe lẫn nhìn nhờ Dolby Vision và Dolby Atmos.

4. Android Tivi Casper 4K 50 inch 50UG6100

Cuối cùng, Nguyễn Kim xin giới thiệu đến bạn Android Tivi Casper 4K 50 inch 50UG6100, một chiếc tivi “quốc dân” được rất nhiều người tìm mua vì kích thước 50 inch mà tivi sở hữu chính là kích thước vô cùng lý tưởng, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo mang đến trải nghiệm xem đã mắt.

Android Tivi Casper 4K 50 inch 50UG6100 sở hữu ngôn ngữ thiết kế tinh giản, màn hình vô cực hòa quyện hoàn hảo vào không gian nội thất mang đến cho bạn trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo, chân thực ngay tại căn nhà của mình.

Android tivi là gì?

Tivi Casper mỏng vượt trội, hòa quyện vào bất cứ không gian nội thất nào.

Công nghệ HDR tiên tiến trên tivi Casper sẽ giúp hình ảnh được tái tạo chân thực, sắc nét, đồng thời tăng độ tương phản giữa vùng sáng và khoảng tối trong khuôn hình. Kết hợp cùng tấm nền IPS tối ưu góc nhìn nghiêng 178 độ mang đến trải nghiệm xem đã mắt dù không đứng ở góc chính diện.

Nhờ được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân, Android Tivi Casper 4K 50 inch 50UG6100 đảm bảo tốc độ tối ưu ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài, mang tới cho bạn một trải nghiệm nghe nhìn mượt mà nhất. Cùng với đó là hệ điều hành Android 9 Pie mang đến cho bạn hàng trăm lựa chọn ứng dụng phong phú và thịnh hành: Youtube, Amazon Prime Video, FPT Play, VTV Go, Fim+, Zing MP3…

Đặc biệt, Ứng dụng Chromecast tích hợp sẵn trên tivi cho phép truyền tải nội dung nhanh chóng từ các thiết bị ngoại vi như Smartphone, Laptop, Máy tính bảng… sang màn hình tivi để bạn tận hưởng hình ảnh sắc nét, sống động ngoạn mục trên màn hình lớn.

Android tivi là gì?

Ứng dụng Chromecast cho phép kết nối dễ dàng với các thiết bị khác.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về Android Tivi. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm chọn mua, hãy thường xuyên truy cập website nguyenkim.com hoặc liên hệ với Nguyễn Kim theo các cách thức bên dưới để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình bạn nhé!

Để được tư vấn thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh sau đây:

Hotline: 1800 6800 (miễn phí)

Email: nkare@nguyenkim.com

Chat: Facebook NguyenKim (nguyenkim.com) hoặc Website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc

Có thể bạn cũng thích