Bạn đã có 5 món gia dụng khiến chị em "điên đảo" trên mạng xã hội năm 2017?

7 năm trước -

Sự tiện dụng và thú vị của robot lau nhà tự động, nồi chiên không dầu hay chiếc máy ép chậm đã khiến rất nhiều chị em quyết chi tiền, sắm thêm đồ gia dụng cho gia đình.

1. Robot lau nhà

Cuộc sống càng hiện đại, người ta càng cần giải phóng sức lao động, bởi thế trong năm 2017 robot lau nhà chính là một trong những món đồ gia dụng vô cùng được quan tâm. Loại robot này có ưu điểm là nhỏ gọn, có hai chế độ là hút bụi và lau nhà nên có thể làm sạch được những ngóc ngách hẹp mà bình thường dễ bị bỏ qua.

Robot lau nhà được chị em quan tâm trên mạng xã hội năm 2017

Máy có 2 chế độ hút bụi

Robot hút bụi có thiết kế nhỏ gọn

Một điểm thú vị của chú robot này là ngoài hút bụi, robot còn được trang bị thêm một bộ chổi để lau nhà với chế độ lau ẩm và lau khô. Không những thế, ngăn lấy bụi của con robot này cũng thao tác để làm sạch.

Robot có thể lau ẩm và lau khô

Máy có thể tự tránh chướng ngại vật

Ngoài ra robot lau nhà còn có cảm biến và tự nhận biết và tự tránh, đổi hướng khi gặp chướng ngại vật. Robot lau nhà hoạt động bằng pin, khi gần hết pin, robot sẽ tự động tìm đến dock sạc để sạc đầy pin, sẵn sàng cho lần hoạt động tiếp theo. Khi đang hoạt động mà hết pin, robot sẽ cũng sẽ tự động tìm đến dock sạc, để sạc đầy rồi làm tiếp công việc cho tới khi hoàn thành. Ngoài ra robot lau nhà còn có cảm biến và tự nhận biết và tự tránh, đổi hướng khi gặp chướng ngại vật. Robot lau nhà hoạt động bằng pin, khi gần hết pin, robot sẽ tự động tìm đến dock sạc để sạc đầy pin, sẵn sàng cho lần hoạt động tiếp theo. Khi đang hoạt động mà hết pin, robot sẽ cũng sẽ tự động tìm đến dock sạc, để sạc đầy rồi làm tiếp công việc cho tới khi hoàn thành.

Robot sẽ tự tìm đến dock sạc

Robot lau nhà là sản phẩm của Nhật, với giá bán trung bình khoảng từ 4 đến 6 triệu. Nhưng bởi độ hot của chú robot này mà gần đây trên thị trường còn xuất hiện một số robot hút bụi lau nhà giá rẻ, nguồn gốc không rõ ràng. Tuy nhiên để đảm bảo cho sản phẩm hoạt động lâu dài và hiệu quả, bạn nên cân nhắc kĩ nguồn hàng.

2. Máy ép chậm

Thời gian gần đây, các loại nước ép, rau củ ép ngày càng được các chị em ưa chuộng để giảm cân giữ dáng. Chính vì nhu cầu sử dụng thường xuyên, nhiều người không ngần ngại đầu tư hẳn một chiếc máy ép cho gia đình. Năm 2017, loại máy ép được chị em quan tâm nhiều nhất chính là máy ép chậm.

Máy ép được chị e, quan tâm vì tính tiện lợi của thiết bị

Máy ép chậm hoạt động theo cơ chế khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Máy cho nước ép đậm đặc hơn

Máy ép chậm chiết ép nước dưới lực của trục vít giúp lấy được tối đa lượng nước sẵn có trong rau củ và hoa quả, bảo toàn cấu trúc dinh dưỡng trong nước ép khiến nước ép đậm đặc hơn, màu sắc tươi hơn, không bị phân tầng sau khi ép, ít lẫn bã hơn và giữa được hàm lượng vitamin cao hơn. Ngoài ra máy ép chậm cũng dễ làm sạch hơn máy ép thông thường.

Chính vì tính năng hiện đại nên chiếc máy ép trái cây này có giá cao hơn loại thông thường

"Nhược điểm" duy nhất của loại máy này có lẽ là giá. Máy ép nhập khẩu thường có giá bán cao gấp 3 đến 5 lần máy ép thông thường. Nếu máy nhập từ các châu Âu về, giá 4, 5 triệu đồng/ chiếc là bình thường. Với dòng máy Trung Quốc giá sẽ rẻ hơn, nhưng dĩ nhiên câu nói "tiền nào, của nấy", thế nên chị em cần cân nhắc kĩ khi mua.

3. Nồi chiên không dầu

Phải thừa nhận các món chiên vốn luôn có sức hút không thể chối từ. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, các món ăn như khoai tây chiên, xúc xích chiên lại càng vô cùng hấp dẫn. Có điều khoa học đã chứng minh ăn nhiều đồ chiên không có lợi cho sức khỏe.

Nồi chiên không dầu là món gia dụng vô cùng tiện lợi nhờ tính năng chiên không dầu lợi cho sức khỏe

Với nồi chiên không dầu, người dùng không lo bị dầu mỡ bắn lên người

Cũng bởi lý do này mà gần đâu rất nhiều chị em quan tâm đến sản phẩm nồi chiên không dầu. Đặc điểm của loại nồi là có thể làm chín thực phẩm bằng áp suất và khí nóng nên đồ vẫn giòn mà gần như không cần sử dụng đến dầu, mỡ. Chưa kể nhiều loại nồi chiên không dầu này cũng ít bị ám mùi như kiểu chiên truyền thống. Đồng thời nồi chiên có chế độ hẹn giờ nên khá rảnh tay cho bà nội trợ.

Không bị ám mùi dầu mỡ khi chế biến các món chiên với loại nồi này

Dĩ nhiên với nhiều tính năng như vậy, nồi chiên không dầu không rẻ, với giá bán trung bình khoảng 2 triệu đồng một chiếc. Ngoài ra bạn nên chú ý mua loại nồi có thể tháo rời được khay chiên để tiện vệ sinh làm sạch. Đồng thời nên chọn nồi chiên không dầu có nắp trong để dễ quan sát độ chín của thức ăn.

4. Máy xay thịt cầm tay

Tác dụng của máy xay thực phẩm thì không ai có thể phủ nhận được, nó giúp chúng ta dễ dàng nghiền nhỏ thức ăn và chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn như chả, nem. Có điều, thông thường máy xay chuyên nghiệp khá cồng kềnh và đắt đỏ, còn nếu mua ở chợ rồi nhờ xay luôn, nhiều người lại e ngại vấn đề vệ sinh.

Máy xay thịt cầm tay thiết kế gọn gàng và mức giá

Chính vì thế, năm 2017, máy xay thịt cầm tay là một trong những sản phẩm được chị em rất hào hứng. Chiếc máy có kích thước khá nhỏ gọn, nặng chỉ khoảng 1kg với thân bằng nhựa, lưỡi xay bằng inox. Ngoài ra chiếc máy này cũng có thể tháo rời các bộ phận xay để làm sạch và đế máy có lót cao su chống trơn trượt, phù hợp để ở nhiều mặt phẳng khi thao tác xay.

Máy dễ dàng làm sạch nhờ thiết kế dễ tháo lắp

Chân đế chống trượt giữ máy đứng vững

Tuy nhiên chiếc máy này cũng có một số nhược điểm. Để dùng chiếc máy này, bạn sẽ phải xay thủ công bằng tay nên chỉ hợp để xay lượng thực phẩm nhỏ hay thực phẩm mềm như hạt, cá còn nếu thay số lượng nhiều sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Thêm nữa, thân sản phẩm bằng nhựa lại không có vít bắt nên nên không vững tay giữ, máy dễ bị trơn trượt khi sử dụng.

Máy chỉ có thể xay thực phẩm với số lượng nhỏ

5. Máy lọc không khí

Ở những thành phố lớn, sự phát triển nhanh kéo theo môi trường bị ngột ngạt, ô nhiễm nên rất nhiều chị em quan tâm đến sản phẩm máy lọc không khí. Đúng như cái tên tác dụng của máy lọc không khí là điều hòa không khí, khử khuẩn, lọc, loại bỏ những vi khuẩn lơ lửng trong không khí nên rất hữu ích với những hộ có người cao tuổi và trẻ nhỏ và những người có vấn đề về đường hô hấp.

Máy lọc không khí rất hữu ích cho sức khỏe của những người có bệnh về hô hấp, người lớn tuổi và trẻ nhỏ

Máy lọc không khí không quá cồng kềnh, có thể để gọn ở một góc phòng. Thông thường trên các máy lọc không khí đều có 3 màng lọc cơ bản là màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA. Để máy hoạt động tốt, bạn nên vệ sinh máy định kỳ một tháng một lần hoặc có thể vệ sinh sớm hơn nếu khu vực lọc khí hay bộ lọc bị nhiễm bẩn nhiều.

Máy vừa có khả năng làm sạch không khí hiệu quả vừa mang đến sự sang trọng cho căn phòng bạn

Máy lọc không khí có nhiều loại với nhiều mức công suất khác nhau tương ứng với từng diện tích cần lọc khí, nên khi mua, bạn cần chú ý chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và diện tích sử dụng. Chẳng hạn, với diện tích phòng từ 15-20m2, bạn nên chọn máy có công suất lọc cho diện tích tầm 20-25m2 bởi công suất cao thì sẽ có hiệu quả lọc tốt hơn. Giá máy lọc không khí dao động từ khoảng 3 đến trên 13 triệu đồng/ chiếc, tùy công suất, thiết kế và tính ưu việt của sản phẩm.

Nguồn: Afamily

Có thể bạn cũng thích