Cách Bố Trí Phòng Bếp Đẹp Không Nên Bỏ Qua Trong Năm 2020

4 năm trước -

Nếu phải chọn một không gian được coi là quan trọng nhất trong ngôi nhà, nhiều người sẽ không ngần ngại lựa chọn ngay không gian phòng bếp. Một phòng bếp đẹp không chỉ đơn giản là nơi chế biến bữa cơm gia đình mà còn trở thành nơi trò chuyện, kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Chính vì thế thiết kế phòng bếp đẹp là điều cần thiết để có một cuộc sống thật sự thoải mái, thư thái và ý nghĩa. Cùng Nguyễn Kim tham khảo ngay những phong cách trang trí phòng bếp đẹp, hứa hẹn sẽ trở thành xu thế mới năm 2021!

1. Trang trí phòng bếp đẹp theo loại hình nhà ở

Với các loại hình nhà ở khác nhau, quy chuẩn về một phòng bếp đẹp lại thay đổi. Vì thế trước khi quyết định thiết kế và thi công, bạn nên nắm rõ những đặc điểm về vị trí, địa thế cũng như loại hình nhà của mình.

1.1. Bố trí bếp chung cư

Những năm gần dây, xu hướng nhà chung cư liên tục phát triển mạnh và được nhiều người lựa chọn vì những lợi ích mà loại hình nhà ở này mang lại. Một trong những đặc điểm cố hữu của bếp chung cư đó là tính bất biến, bạn không thể thay đổi hướng hay đập đi xây lại với mong muốn tạo nên không gian phòng bếp đẹp theo ý của mình vì những điều khoản ràng buộc với chủ đầu tư.

Mẫu phòng bếp đẹp trong căn hộ chung cư

Mẫu phòng bếp đẹp trong căn hộ chung cư

Vì vậy, để thiết kế phòng bếp đẹp trong căn hộ chung cư, bạn có thể lựa chọn thay đổi màu sơn, gạch ốp tường bếp hay thêm vào những chi tiết trang trí mới lạ và độc đáo mang cá tính riêng của bạn. Ngoài ra, với diện tích có hạn trong các căn hộ chung cư, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế phòng bếp tối giản để giúp không gian nhìn gọn gàng, ngăn nắp và thoáng mát hơn.

Trong thiết kế bếp chung cư, một phòng bếp đẹp chính là nơi được trang hoàng vừa đủ, đề cao sự tiện dụng trong công năng sử dụng hơn là những thiết kế hào nhoáng, rườm rà gây rối mắt. Những đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp có kích thước lớn và ít sử dụng như nồi lẩu điện, máy xay đậu nành, máy đánh trứngnồi áp suất, nồi chiên không dầu,... cũng nên cất tại các góc khuất tầm nhìn bạn nhé!

1.2. Thiết kế bếp nhà ống

Dù cho loại hình nhà chung cư vẫn đang làm nên cơn sốt, nhà ống vẫn không vì thế mà mất đi vị thế của mình. Nhiều gia chủ vẫn lựa chọn nhà ống vì tính ổn định cũng như tính tùy biến của nó. Trong thiết kế bếp nhà ống, một phòng bếp đẹp là nơi trung hòa được cả hai yếu tố: vẻ đẹp nội thất lẫn công năng sử dụng tối ưu.

Phòng bếp đẹp trong nhà ống

Thiết kế phòng bếp đẹp trong không gian nhà ống

Tùy theo phong cách thiết kế nhà mà gia chủ lựa chọn, thiết kế phòng bếp đẹp cũng vì thế mà thay đổi cho phù hợp với không gian chung của cả căn nhà. Những phong cách thiết kế thường thấy được nhiều gia chủ lựa chọn có thể kể đến như thiết kế hiện đại, thiết kế tân cổ điển, thiết kế cổ điển, thiết kế theo phong cách bếp vintage,…

Về mặt công năng sử dụng, khi thiết kế gian bếp nhà ống, bạn cần nên lắp đặt những đồ dùng bếp hợp lý, gọn gàng để tiện lợi trong quá trình sử dụng. Không gian phòng bếp đẹp chỉ thực sự có ý nghĩa khi người sử dụng khai thác được hết công năng của nó để phục vụ một cách tối ưu cho nhu cầu sinh hoạt của mình.

1.3. Trang trí bếp biệt thự

Nếu như những loại hình nhà ở phía trên có thể có những điểm yếu về diện tích, khiến việc bố trí một căn phòng bếp đẹp chuẩn hiện đại có thể gặp nhiều khó khăn thì với nhà biệt thự, mọi vấn đề đều được hóa giải. Các công trình nhà biệt thự ngày nay có thể đi theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau như: Indochine, Scandinavian hay Industrial,… nhưng điểm chung của những phong cách này đều là một không gian phòng bếp sang trọng, hiện đại, sở hữu nhiều công năng sử dụng tối ưu.

Trang trí phòng bếp đẹp trong biệt thự

Trang trí phòng bếp đẹp trong nhà biệt thự hiện đại

Thiết kế phòng bếp đẹp trong không gian biệt thự cần nhấn mạnh vào chất liệu và kiểu dáng của các vật dụng trong bếp, làm nổi bật vẻ tinh tế và cuốn hút của những món đồ này. Ngoài ra việc sử dụng những món đồ nội thất bếp thông minh như máy rửa bát, bếp hồng ngoại cũng là cách để thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

1.4. Thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Xu hướng thiết kế mở, đem mọi không gian nối liền nhau đang trở lại và ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên các diễn đàn về kiến trúc và nội thất. Việc thiết kế nhà bếp và phòng khách chung là ý tưởng tuyệt vời để tiết kiệm không gian nhà ở, đồng thời tạo nên điểm thu hút độc đáo cho cả phòng khách và phòng bếp đẹp.

Phòng bếp đẹp liền kề với phòng khách

Không gian phòng khách liền nhau ấn tượng và hiện đại

Tuy nhiên, phong cách thiết kế này cũng mang lại một bất tiện nho nhỏ là mùi thức ăn khi nấu nướng có thể ám vào không gian phòng khách, khiến giảm đi sự sang trọng và tinh tế của ngôi nhà. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt các thiết bị hút mùi, máy lọc không khí đồng thời bố trí hợp lý các cửa thông gió trong nhà để mùi khó chịu nhanh chóng biến mất trả lại một không gian phòng bếp đẹp hiện đại.

2. Bố trí phòng bếp đẹp theo diện tích nhà ở

Mỗi ngôi nhà khác nhau cũng có diện tích và cách bố trí công năng sử dụng khác nhau, bạn nên tính toán để bài trí không gian bếp sao cho hợp lý và tiện lợi.

2.1. Gợi ý thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp

Đôi khi không gian nhỏ không hẳn là điều bất lợi để có thể tạo nên một phòng bếp đẹp. Sự eo hẹp về không gian sẽ đòi hỏi bạn cần phải thật sự cân nhắc từng chi tiết trang trí của căn bếp sao cho hợp lý nhất về cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn thật sự chọn lựa được những chi tiết phù hợp với sở thích, nhu cầu của mình khiến không gian tối giản và hiện đại hơn.

Trang trí phòng bếp đẹp, nhỏ xinh

Gợi ý thiết kế căn bếp nhỏ đẹp

Trong không gian nhà bếp nhỏ, bạn nên tập trung vào thiết kế tối giản, đề cao công năng sử dụng để tạo nên một phòng bếp đẹp, gọn gàng và khoa học. Bạn cũng nên tránh những chi tiết trang trí hoặc những đồ nội thất quá rườm rà, cồng kềnh bởi chúng có thể khiến không gian bếp của bạn trở nên kém chỉn chu hơn.

2.2. Trang trí phòng bếp có diện tích lớn

Đối với những không gian có diện tích lớn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhiều “đất diễn” hơn để tạo nên một phòng bếp đẹp. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất mình yêu thích, sau đó chỉ tập trung trang trí theo chính phong cách đó, tránh sa đà vào những món đồ không liên quan dễ khiến tổng quan căn bếp trở nên không hòa nhập với nhau.

Không gian thoáng đãng trong phòng bếp đẹp

Không gian thoáng đạt trong phòng bếp đẹp

Một số phong cách trang trí nội thất rất phù hợp với không gian phòng bếp lớn đó là: Industrial, Indochine hay phong cách tân cổ điển.

3. Trang trí phòng bếp đẹp theo các phong cách thiết kế khác nhau

3.1. Phòng bếp tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách được sử dụng nhiều nhất để trang trí phòng bếp đẹp tại Việt Nam. Đặc trưng của phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố cổ điển cùng hơi thở hiện đại của thời đại mới, mang lại một không gian lãng mạn, thanh lịch và sang trọng.

Phòng bếp đẹp theo phong cách Neoclassical

Thiết kế phòng bếp tân cổ điển ấn tượng

Những chi tiết trang trí không thể thiếu trong một phòng bếp đẹp theo lối tân cổ điển đó chính là hệ hoa văn phào chỉ tinh tế, bám dọc trên trần, tường của căn bếp. Đồng thời màu sắc của không gian bếp cũng thiên về những màu trung tính, nhã nhặn như kem, trắng ngà, be. Kết hợp với những đồ nội thất được thiết kế kỳ công, phòng bếp tân cổ điển cho người ta cảm giác lạc vào thời vàng son khi mà thiết kế kiểu Pháp đang là xu hướng.

3.2. Phòng bếp hiện đại

Trái ngược với phong cách tân cổ điển, một căn phòng bếp đẹp kiểu hiện đại sẽ tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng hơn với những đường nét thiết kế táo bạo, độc đáo hơn. Phòng bếp hiện đại cũng là nơi đa dụng nhất nhì trong căn nhà.  Bạn không chỉ nấu nướng và thưởng thức những bữa ăn gia đình tại không gian này, mà còn có thể trò chuyện với bạn bè, thư giãn cùng âm nhạc, đọc sách hay thậm chí là làm việc tại đây.

Phòng bếp đẹp hiện đại, tiện nghi

Thiết kế phòng bếp hiện đại đầy thu hút

Phòng bếp đẹp kiểu hiện đại ngoài thiết kế tân tiến, theo kịp cùng hơi thở hiện đại cũng nên được trang bị những thiết bị và đồ dùng bếp thông minh và đa năng. Những thiết bị này sẽ giúp việc tận hưởng cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết nhờ những tính năng ưu việt của chúng.

3.3. Nhà bếp đẹp đơn giản

Với những người theo chủ nghĩa tối giản, một phòng bếp đẹp là nơi có thiết kế gọn gàng và tinh tế, đề cao công năng sử dụng nhiều hơn là những chi tiết trang trí không cần thiết. Phong cách này cũng phù hợp với những người trẻ có triết lý sống giản dị, tập trung vào thực tại, tự do và không muốn bị ràng buộc bởi những quy chuẩn gò bó.

Phòng bếp đẹp theo phong cách tối giản

Thiết kế phòng bếp đẹp tối giản

Để thiết kế phòng bếp đẹp đơn giản, bạn chỉ nên tập trung vào những đường nét đơn giản, mạnh mẽ trong thiết kế. Đồng thời ưu tiên những đồ dùng bếp đa dụng, sở hữu nhiều tính năng để tiết kiệm không gian sống một cách tối ưu.

Tham khảo thêm 7 gợi ý thiết kế phòng bếp hiện đại, ấn tượng tại đây nhé!

Kết

Trên đây là những xu hướng trang trí phòng bếp đẹp được sử dụng nhiều nhất trong năm 2020, hãy lựa chọn một phong cách bạn cảm thấy yêu thích nhất để áp dụng vào không gian của riêng mình. Đừng quên theo dõi blog Nguyễn Kim để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức, mẹo vặt hay ho nào nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn cần được tư vấn thêm thêm về sản phẩm, hãy gọi ngay đến hotline 1800 6800 (miễn phí) hoặc đến ngay Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng. Bạn cũng đừng quên thường xuyên ghé blog của Nguyễn Kim để cập nhật nhanh nhiều tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Có thể bạn cũng thích