Cách Sử Dụng Bảng Điều Khiển Tủ Lạnh Mới Nhất 2020

4 năm trước -

Sống trong kỷ nguyên 4.0, việc sử dụng tủ lạnh thông minh đã dần trở nên quen thuộc và gần gũi với mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn có tự tin rằng mình đã nắm được hết các chức năng có trên bảng điều khiển của tủ lạnh nhà mình chưa? Cùng Nguyễn Kim bỏ túi ngay những “bí kíp” sử dụng bảng điều khiển cho mọi dòng tủ lạnh mới nhất 2020. 

1. Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Samsung

1.1. Khám phá giao diện bảng điều khiển tủ lạnh Samsung

Samsung được biết đến là một trong những nhãn hiệu sản xuất tủ lạnh nói riêng và đồ điện máy nói chung hàng đầu thế giới. Những mẫu tủ lạnh mới nhất của hãng này hầu hết đều sử dụng chung một bảng điều khiển hiện đại, hãy cùng Nguyễn Kim khám phá giao diện bảng điều khiển này nhé!

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Samsung

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Samsung

Các nút điều chỉnh tủ lạnh đều được thiết kế tối giản, giúp người dùng dễ dàng nắm được những chức năng chinh của dòng tủ lạnh này bao gồm cách chỉnh nhiệt độ ngăn đá, ngăn lạnh và nút chuyển đổi ngăn đá.

1.2. Thay đổi nhiệt độ của ngăn đá

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung khá dễ dàng, phụ thuộc vào nhu cầu làm đá của mình, bạn chỉ cần nhấn vào phím “Freezer”, lúc này bảng điều khiển tủ lạnh Samsung nhấp nháy và nhiệt độ sẽ được thay đổi theo yêu cầu của bạn.

1.3. Khởi động tính năng làm đá nhanh

Tương tự như cách thay đổi nhiệt độ của ngăn đá, nếu bạn muốn khởi động tính năng làm đá nhanh hơn, hãy giữ phím “Freezer” trên bảng điều khiển trong vòng 3 giây. Lúc này đèn báo hiệu sẽ sáng lên cho bạn biết chức năng này đã được kích hoạt.

Bạn cũng có thể dùng thao tác tương tự để tắt đi tính năng này khi không cần dùng đến.

Bật chức năng làm lạnh, làm đá nhanh

Bảng điều khiển tủ lạnh, chức năng làm đá nhanh

1.4. Chế độ chuyển đổi ngăn làm đông

Tủ lạnh Samsung thế hệ mới còn cho phép bạn sử dụng bảng điều khiển để chuyển đổi giữa ngăn mát và ngăn làm đông, hoặc tắt hẳn tính năng này theo các bước:

Bước 1: Ấn “Freezer Convert" và giữ tay trong 3 giây

Bước 2: Tiếp tục ấn “Freezer” để chuyển các chế độ. 

Trong trường hợp bảng điều khiển tủ lạnh Samsung nhấp nháy ở chữ "Fridge" có nghĩa là đã chuyển thành công sang ngăn mát. 

Chuyển đổi ngăn làm đông

Bảng điều khiển tủ lạnh, chuyển đổi ngăn đông

Cách sử dụng bảng điều khiển chuyển đổi ngăn làm đông

Cách sử dụng bảng điều khiển chuyển đổi ngăn làm đông

Trường hợp đèn báo sáng “Off” tương đương với việc ngăn đá đã được tắt. Mặc dù vậy, ngăn này vẫn được tủ lạnh bảo quản ở nhiệt độ dưới 15 độ C để tiết kiệm năng lượng cũng như phòng chống vi khuẩn.

1.5. Thay đổi nhiệt độ của ngăn làm lạnh

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Samsung để thay đổi nhiệt độ của ngăn làm lạnh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn "Fridge" để lựa chọn nhiệt độ thích hợp.

Thay đổi nhiệt độ ngăn đá lạnh

Thay đổi nhiệt độ ngăn đá lạnh bằng bảng điều khiển tủ lạnh

1.6. Bật chế độ tiết kiệm điện (Vacation)

Nếu có chuyến công tác hay du lịch dài này, chế độ này của tủ lạnh Samsung rất hữu ích đối với bạn. Để khởi động chế độ Vacation, bạn cần hạ nhiệt độ của ngăn mát xuống còn 1 độ C, sau đó giữ phím "Fridge", chỉ nhả tay ra khi bảng điều khiển hiện lên biểu tượng ổ cắm đang phát sáng. 

Bật tính năng tiết kiệm điện trên bảng điều khiển

Bật tính năng tiết kiệm điện trên bảng điều khiển tủ lạnh

Tại Nguyễn Kim đang trưng bày những mẫu tủ lạnh Samsung mới nhất năm 2020 với giá siêu ưu đãi, bạn có thể tham khảo qua 

2. Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Panasonic

Panasonic cũng là một nhãn hàng tủ lạnh có công suất cao, bền đẹp và dễ dàng sử dụng với bảng điều khiển khá đơn giản. Dòng tủ lạnh này bao gồm hai hệ bảng điều khiển khác nhau:

2.1. Bảng điều khiển cơ - nút vặn

Các phím chức năng của bảng điều khiển cơ - nút vặn

Bảng điều khiển cơ gồm các nút vặn của tủ lạnh Panasonic

Bảng điều khiển cơ gồm các nút vặn của tủ lạnh Panasonic

Phần bản điều khiển cơ của tủ lạnh Panasonic bao gồm 2 phần chính đó là nút gạt chia gió và nút chỉnh công suất làm lạnh.

Thay đổi công suất làm lạnh trong tủ lạnh Panasonic

Để chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu, bảng điều khiển Panasonic cho bạn 3 nấc khác nhau để tùy chọn. Tương đương với công suất tăng dần từ 1 đến 3, tuy nhiên đối với nhu cầu sinh hoạt của một gia đình hiện đại, Nguyễn Kim khuyến khích bạn nên để mức 2 là đủ.

Bảng điều khiển chỉnh công suất làm lạnh của tủ 

Bảng điều khiển chỉnh công suất làm lạnh của tủ

Điều chỉnh mức gió 

Bảng điều khiển cơ điều chỉnh mức gió cũng bao gồm 3 nấc khác nhau phục vụ cho 3 nhu cầu khác nhau của người dùng. Nếu muốn có gió nhiều ở ngăn mát, bạn hãy gạt nút sang trái, gạt sang phải để gió nhiều hơn phía ngăn đông và vị trí cân bằng sẽ cho gió đến cả hai ngăn.

Dùng nút gạt trên bảng điều khiển để thay đổi mức gió

Bảng điều khiển thay đổi mức gió

2.2. Tìm hiểu bảng điều khiển cơ - nút nhấn có đèn led

Các nút chức năng của bảng điều khiển

Chi tiết bảng điều khiển với phím ấn có đèn led

Chi tiết bảng điều khiển với phím ấn có đèn LED

Với thiết kế tủ lạnh Panasonic có bảng điều khiển cơ và nút ấn hiển thị đèn led phía trong, cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Panasonic cũng rất dễ dàng với các phím chức năng hiển thị rõ từng công dụng của mình. Chi tiết bao gồm: thay đổi nhiệt độ ngăn mát, ngăn đá và khởi động chế độ làm đông nhanh.

Thay đổi nhiệt độ ngăn mát

Để thay đổi nhiệt độ ngăn mát, sử dụng phím “Fridge” trên bảng điều khiển và chọn các chế độ làm lạnh từ thấp tới cao theo thứ tự: Min - Med - Max

Sử dụng bảng điều khiển để thay đổi nhiệt độ ngăn mát

Sử dụng bảng điều khiển để thay đổi nhiệt độ ngăn mát

Thay đổi nhiệt độ ngăn đá

Tương tự vậy, bạn cũng sử dụng bản điều khiển để nhấn vào phím “Freezer” nếu muốn thay đổi nhiệt độ của ngăn đá. Các mức lạnh cũng theo thứ tự Min - Med - Max

Chọn Freezer trên bảng điều khiển để chỉnh nhiệt độ ngăn đông

Chọn Freezer trên bảng điều khiển để chỉnh nhiệt độ ngăn đông

Khởi động tính năng làm đông nhanh

Trong nhiều trường hợp cần làm đông nhanh, bạn hãy ấn liên tiếp vào “Freezer” trên bảng điều khiển cho đến khi đèn led tại "Quick Freezing" xuất hiện nhé! Tùy thuộc vào số lượng thực phẩm cần làm đông và môi trường xung quanh mà chế độ này sẽ mất 10s để kích hoạt và hoạt động trong vòng 60 - 150 phút

Khởi động chế độ làm lạnh nhanh trên bảng điều khiển

Khởi động chế độ làm lạnh nhanh trên bảng điều khiển

Những mẫu tủ lạnh Panasonic hiện đại nhất 2020 cũng đang có mặt tại Nguyễn Kim trên toàn quốc, tham khảo ngay Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-BL381WKVNTủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-BL389PKVN hay Tủ lạnh Panasonic Inverter 238 lít NR-BL26AVPVN.

3. Chi tiết các mẹo sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Toshiba

Là một hãng sản xuất tủ lạnh đến từ Nhật Bản, Toshiba cũng được nhiều người yêu thích , sau đây hãy cùng khám phá cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Toshiba thông qua bảng điều khiển nhé!

3.1. Tên và chức năng các hiển thị trên bảng điều khiển

Thường trong các dòng tủ lạnh tiên tiến của Toshiba đều dùng chung một loại bảng điều khiển bao gồm cả các phím bấm và nút vặn. Những thông tin được ghi trên đó cũng chính là các chức năng chính: Điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá, ngăn mát, nút tiết kiệm điện và nút làm đá nhanh.

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Toshiba

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Toshiba

3.2. Thay đổi nhiệt độ ngăn mát

Để thay đổi nhiệt độ ngăn mát sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu, bạn hãy sử dụng núm vặn thứ 2 có ghi chữ “Refrigerator” trên bảng điều khiển xoay theo hai chiều MIN và MAX.

Xoay núm vặn trên bảng điều khiển để thay đổi nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh Toshiba

Xoay núm vặn trên bảng điều khiển để thay đổi nhiệt độ ngăn mát

3.3. Thay đổi nhiệt độ ngăn đông

Với thao tác tương tự việc thay đổi nhiệt độ ngăn mát, để điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông bạn sử dụng núm vặn đầu tiên mang chữ “Freezer” nhé!

Núm vặn điều khiển nhiệt độ ngăn đông trên bảng điều khiển

Núm vặn điều khiển nhiệt độ ngăn đông trên bảng điều khiển

3.4. Khởi động chế độ tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện, bạn có thể lựa chọn nhấn vào phím mang tên”ECO MODE” ở phía bên tay trái của bảng điều khiển để giúp tủ lạnh Toshiba của mình chạy tiết kiệm hơn. Nên sử dụng chế độ này vào các mùa lạnh, và không nên sử dụng khi lượng thực phẩm cần bảo quản trong tủ quá nhiều.

Cách bật chế độ tiết kiệm điện

Cách bật chế độ tiết kiệm điện trên bảng điều khiển

3.5. Chế độ làm đông nhanh

Để khởi động chế độ làm đông nhanh phục vụ cho một số trường hợp cần thiết, trên bảng điều khiển sẽ có nút “Quick Freezing” để bạn nhấn vào. Nhấn nút thêm một lần nữa để tắt.

Làm lạnh nhanh với chế độ Quick Freezing

Làm lạnh nhanh với chế độ Quick Freezing trên bảng điều khiển

Tham khảo ngay những mẫu tủ lạnh Toshiba tiết kiệm điện nhất 2020 tại Nguyễn Kim như Tủ lạnh Toshiba Inverter 622 lít GR-RF690WE-PGV sang trọng hay Tủ lạnh Toshiba Inverter 608 lít GR-AG66VA (X) chất lượng, giá mềm nhé!

4. Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Tiếp đến chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi - một nhãn hàng tủ lạnh khá phổ biến tại Việt Nam

4.1. Tổng quan tên và chức năng của các nút trên bảng điều khiển

Các mẫu tủ lạnh mới nhất của hãng Hitachi hiện nay đều sử dụng chung một thiết kế bảng điều khiển với những phím bấm tương đương với chức năng bao gồm: nút lựa chọn ngăn, chỉnh nhiệt độ, cấp đông nhanh, tiết kiệm điện hoặc khóa bảng điều khiển.

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Chi tiết bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

4.2. Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát 

Để thay đổi nhiệt độ ngăn mát, bạn thao tác như sau với bảng điều khiển

Bước 1: Chạm vào phím “Select” đến khi đèn báo chữ R bật sáng

Bước 2: Sử dụng nút Temp. Control để thay đổi nhiệt độ theo ý muốn

2 bước thay đổi nhiệt độ ngăn lạnh của tủ lạnh Hitachi

Thay đổi nhiệt độ ngăn lạnh trên bảng điều khiển

4.3. Điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông

Để thay đổi nhiệt độ ngăn đông, bạn cũng dùng thao tác tương tự với bảng điều khiển nhưng hãy lựa chọn sao cho màn hình hiện chữ F sáng lên. Sau đó thay đổi nhiệt độ tương tự phía trên.

4.4. Tùy chọn khởi động chế độ làm lạnh nhanh

Tủ lạnh Hitachi cũng kèm theo chế độ làm lạnh nhanh, để bật tắt chế độ này hãy thao tác bằng cách ấn vào phím “Quick Freezing” trên bảng điều khiển.

Bật tắt chế độ làm lạnh nhanh một cách nhanh chóng

Bật, tắt chế độ làm lạnh trên bảng điều khiển

4.5. Tiết kiệm điện cho tủ lạnh Hitachi

Để tiết kiệm điện năng, bạn cũng có thể khởi động chế độ tiết kiệm điện có sẵn trên bảng điều khiển bằng cách nhấn phím “Energy Saving”. Thao tác tương tự nếu muốn tắt đi.

Khởi động chế độ tiết kiệm điện trên bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Khởi động chế độ tiết kiệm điện trên bảng điều khiển

4.6. Khóa bảng điều khiển

Ngoài ra nếu muốn khóa các chức năng, bạn hãy ấn giữ trong 5 giây phím “:” trên bảng điều khiển đến khi ký hiệu khóa đỏ bật sáng nhé, làm tương tự như vậy để mở khóa cài đặt.

Khóa cài đặt bằng bảng điều khiển tủ lạnh Hitachi

Khóa cài đặt bằng bảng điều khiển

Tham khảo ngay Tủ lạnh Hitachi Inverter 722 lít R-X670GVTủ lạnh Hitachi Inverter 584 lít R-FM800AGPGV4X hoặc Tủ lạnh Hitachi Inverter 584 lít R-FM800GPGV2 (GS) ngay nhé!

Kết

Trên đây là hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển của các dòng tủ lạnh mới nhất từ các thương hiệu điện máy lớn trên thế giới. Nguyễn Kim hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để làm chủ bảng điều khiển của tủ lạnh nhà mình. Đừng quên theo dõi blog Nguyễn Kim thường xuyên để không bị bỏ lỡ bất kỳ mẹo sử dụng đồ dùng gia dụng nào nhé! Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về danh mục sản phẩm và dịch vụ tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 6800 (miễn phí) hoặc ghé Trung tâm mua sắm gần nhất để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng. 

Có thể bạn cũng thích