Điểm lại công nghệ tivi nổi bật năm 2016

8 năm trước -

Cứ mỗi năm, các hãng tivi đều tung ra những công nghệ làm "át chủ bài" cho mình. 2016 là năm của những công nghệ hình ảnh được lên ngôi. Các hãng đã tung ra những công nghệ đặc sắc gì? Hãy cùng Nguyễn Kim nhìn lại nhé!

Sony: Tất cả đều quy về HDR

HDR là công nghệ tăng độ tương phản động lên giúp bạn xem rõ các những chi tiết ở cả vùng sáng lẫn vùng tối. Đây là một bước đột phá nhằm nâng cấp chất lượng nhìn, bất chấp mọi ánh sáng. Bên cạnh đó một vài công nghệ khác được tích hợp trên những dòng tivi mới của Sony để đảm đương hình ảnh 4K và hệ điều hành Android TV.

Tivi Sony tích hợp công nghệ HDR sẽ bất chấp mọi ánh sáng

Tivi Sony tích hợp công nghệ HDR sẽ bất chấp mọi ánh sáng

Ngoài ra, Sony còn tiết lộ thêm rằng hãng đang phát triển công nghệ Backlight Master Drive (BMD) với hàng nghìn khu vực đèn nền có khả năng bật tắt độc lập. Sony đã không ngần ngại chia sẻ việc hầu hết người dùng hiện nay vẫn đang coi tivi trong một căn phòng bật đèn sáng, và độ sáng của màn hình không cao sẽ khiến hình ảnh nhìn chán, nhạt màu hơn và độ tương phản không cao.

LG: Một năm của OLED

Tivi màn hình LED thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên khi nhắc đến OLED, mọi người lại nghĩ tới LG. Những chiếc tivi chủ lực, hiện đại và đắt tiền nhất của hãng đều sử dụng công nghệ OLED tiên tiến này. Vì tấm nền có khả năng tự phát sáng khi áp dòng điện vào thế nên OLED không cần xài đèn nến riêng như LCD, nhờ đó những chiếc tivi LG này mang một thân hình mỏng dính.

Tivi LG cho hình ảnh sống động như thật

Tivi OLED LG 55EG910T cho hình ảnh sống động như thật

Nếu đang tìm một chiếc tivi hiện đại để phục vụ cho nhu cầu giải trí, 2 "ứng cử viên" LG 55EG910T và LG 55C6T mang đến nét chân thật, đặc sắc như thật sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn đấy!

Samsung: Đường cong tuyệt mỹ

Tivi màn hình cong thì hãng nào cũng đã cho ra đời. Thế nhưng, Samsung vẫn tiếp tục duy trì công nghệ cong cho những chiếc tivi đời mới của mình. Mẫu cao cấp nhất là KS9500 SUHD cũng được trang bị màn hình cong cùng tấm lọc sử dụng chấm lượng tử nhằm tăng khả năng hiển thị màu sắc.

Đường cong thanh thoát vẫn luôn là thế mạnh của tivi Samsung

Đường cong thanh thoát vẫn luôn là thế mạnh của Samsung

Bên cạnh đó, Samsung không quên giới thiệu công nghệ Ultra Black cho dòng tivi cong của mình. Công nghệ này có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên giống như cách mà mắt của của một con ngài nhìn trong bóng tối, nhờ đó giảm được sự phản chiếu của đèn trong phòng cũng như giảm luôn hiện tượng chói từ những nguồn sáng khác.

Bạn là Fan của "gã khổng lồ" đến từ xứ sở kim chi và muốn trang hoàng cho tổ ấm mình thêm hiện đại hơn để đón năm mới, vậy thì tivi màn hình cong Samsung UA65KU6500 với hình dáng hoàn hảo, các đường nét bo tỉ mỉ là sự chọn lựa lý tưởng đấy!

Panasonic: Công nghệ Ultra HD Premium

Vào năm 2016, Panasonic tự tin khẳng định mình khi nhận được chứng nhận Ultra HD Premium. Công nghệ này được biết đến với khả năng đảm bảo được độ đen, độ tương phản đúng theo yêu cầu.

Công nghệ TV của Panasonic

UHD Premium sẽ giúp Panasonic nâng lên tầm cao mới

Cạnh đó, Panasonic hứa hẹn những chiếc tivi mới có thể đạt đến 1000 nit độ sáng tối đa, tức là đủ để thương hiệu hiệu này dán tem Ultra HD Premium lên sản phẩm của mình. Đặc biệt, những sản phẩm của hãng sẽ chạy trên hệ điều hành Firefox OS.

Philips: Giữ vững thế mạnh đèn LED sau lưng tivi

Philips từ trước đến giờ vẫn nổi bật với công nghệ Ambilight. Công nghệ hiện đại này sẽ dùng đèn LED hoặc máy chiếu pico ở mặt lưng của tivi, từ đó chiếu lên bức tường phía sau tạo ra cảm giác hình ảnh rộng và hòa nhập hơn với môi trường.

Đèn LED sau lưng tivi Philipsgiúp tạo ra cảm giác hình ảnh rộng hơn

Đèn LED sau lưng tivi giúp tạo ra cảm giác hình ảnh rộng hơn

Ngoài ra, Philips hiện đang làm việc với Technicolor để phát triển ý tưởng công nghệ HDR của riêng mình.

Một năm đầy ấn tượng. Nhiều hãng tivi đã hứa hẹn bức phá hơn ở năm 2017. Cùng Nguyễn Kim đón chờ nhé! Mách nhỏ thêm các bạn, hiện chúng tôi đang có chương trình tài trợ người tiêu dùng lớn nhất năm mang tên Big Bang, với nhiều mặt hàng từ điện tử, điện máy, điện lạnh... giảm giá lên đến 50% đấy.

Xem thêm>> TiviTivi Samsung, Tivi Sony, Tivi LG, Tivi Panasonic, Tivi Sharp, Tivi TCL, Tivi Toshiba

Bài: Minh Thùy

Có thể bạn cũng thích