Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic Các Dòng Mới Nhất 2020

4 năm trước -

Là một trong những nhãn hàng gia dụng nổi tiếng tại Việt Nam, rất nhiều gia đình Việt hiện nay đã và đang sử dụng các sản phẩm gia dụng điện tử mang thương hiệu Panasonic, trong đó có tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic để tối ưu hóa công năng sử dụng. Cùng Nguyễn Kim tìm hiểu ngay hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic giúp cuộc sống thêm phần tiện lợi!

1. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Inverter

Là dòng tủ lạnh cơ bản nhất của Panasonic, nay đã được trang bị thêm công nghệ inverter hiện đại giúp tiết kiệm điện tối đa mà vẫn đảm bảo giữ đồ ăn luôn trong trạng thái tươi nhất có thể. Sau đây là hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic trong các trường hợp cụ thể:

1.1. Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Cũng như các thiết bị tủ lạnh khác, sau khi vận chuyển tủ lạnh về nhà, bạn không nên cắm điện ngay mà nên chờ ít nhất 2 tiếng để khí gas trong tủ lạnh ổn định, tránh được các hậu quả không đáng có như cháy nổ, sốc điện,...

Sau khi bắt đầu chạy tủ lạnh, theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic, bạn nên để chế độ nhỏ nhất một khoảng thời gian, lý tưởng nhất là 8 tiếng sau đó có thể tăng dần đến nhiệt độ mong muốn. Hành động này giúp giảm được tỷ lệ tủ lạnh bị hỏng do chạy đột ngột.

1.2. Lưu trữ thực phẩm trong quá trình sử dụng

Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic bạn cần lưu ý để tủ lạnh chạy đúng công suất, bền bỉ cùng thời gian và đảm bảo sức khỏe của gia đình:

Đối với thực phẩm đã rã đông sau khi bỏ khỏi ngăn đá, cần sử dụng ngay, tránh cho ngược lại vào tủ lạnh.

Đối với thực phẩm tươi sống, cần sơ chế qua và tháo túi bóng rồi mới cho vào tủ lạnh.

Sử dụng đúng chức năng của ngăn để thức ăn và ngăn đựng rau theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic để mang lại hiệu quả giữ lạnh phù hợp với từng loại thức ăn.

Đối với các thực phẩm tươi sống để tủ như cá hay thịt cần được lưu trữ tại nhiệt độ tủ lạnh là 3 - 7 độ C, tối đa trong 1 tuần. Lưu ý bọc cẩn thận để tránh nhiễm khuẩn sang đồ ăn chín khác có trong tủ lạnh.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter lưu trữ thực phẩm đúng cách

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic để lưu trữ thực phẩm đúng cách

2. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter

Là dòng tủ lạnh nâng cấp của tủ lạnh Panasonic Inverter thông thường, tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter được cải tiến để cho hiệu quả tiết kiệm điện còn vượt trội hơn so với sản phẩm cũ. Sau đây là chi tiết hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter

2.1. Làm quen với bảng điều khiển

Bảng điều khiển của tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter bao gồm các phím bấm hiện đại, thể hiện toàn bộ các chức năng của tủ lạnh cùng đèn và cảm biến Econavi giúp tiết kiệm điện năng ưu việt

Bảng điều khiển hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter

Chi tiết bảng điều khiển của tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter

2.2. Tìm hiểu chức năng cấp đông mềm 

Để bật chức năng cấp đông mềm, bạn cần làm theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter như sau: 

Nhấn phím “Prime Fresh”, cho đến khi đèn led biểu thị “Prime Fresh” sáng đèn là bạn đã kích hoạt thành công. Chức năng này rất hữu ích khi bạn cần lưu trữ thực phẩm sống ở trạng thái mềm mà không cần cấp đông, giữ cho các chất dinh dưỡng luôn được bảo toàn.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic bằng phím Prime Fresh

Kích hoạt chế độ cấp đông mềm bằng phím Prime Fresh

2.3. Sử dụng tính năng làm đông nhanh

Tính năng làm đông nhanh cũng là một trong những điểm nổi bật của tủ lạnh này, theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic, bạn cần ấn nút “Freezer” liên tiếp và dừng lại khi đèn led “Quick Freezing” hiện lên. 

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic tính năng làm đông nhanh

Chỉnh bảng điều khiển để bật chức năng làm đông nhanh

Chức năng này rất hữu ích nếu bạn muốn làm đông thực phẩm một cách nhanh chóng để bảo quản một cách hiệu quả hơn.

2.4. Thay đổi nhiệt độ ngăn đông

Để thay đổi nhiệt độ ngăn đông, bạn lại tiếp tục nhấn nút “Freezer” liên tiếp để cột đèn báo hiệu nhiệt độ sáng lên. Có 3 mức làm lạnh theo thứ tự tăng dần là MIN - MED - MAX cho bạn lựa chọn, thả tay khỏi phím “Freezer” khi lựa chọn được nhiệt độ phù hợp. 

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic thay đổi nhiệt độ ngăn đông

Cách thay đổi nhiệt độ ngăn đông

2.5. Thay đổi nhiệt độ ngăn mát

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter để thay đổi nhiệt độ ngăn mát cũng gần tương tự. Bạn bấm liên tiếp vào nút “Fridge” và thả tay ra khi đèn led MIN- MED - MAX chỉ nhiệt độ bạn mong muốn

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát

Cách chỉnh nhiệt độ ngăn mát

2.6. Bật chế độ Econavi tiết kiệm điện tối ưu

Nguyễn Kim khuyên bạn sử dụng hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter để bật chế độ Econavi bằng cách giữ cho nhiệt độ ở cả ngăn đông và ngăn lạnh đều ở mức MED. 

Khi nhiệt độ của cả 2 ngăn đều ở mức độ MED, chế độ Econavi sẽ tự kích hoạt.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic chế độ Econavi tiết kiệm điện

Bật chế độ Econavi tiết kiệm điện

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter mới nhất tại Nguyễn Kim để tiết kiệm điện hiệu quả và giữ cho thực phẩm của gia đình mình luôn tươi ngon.

3. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic tủ lạnh Side By Side

Tủ lạnh Side By Side Panasonic là mẫu tủ lạnh mới nhất, hiện đại nhất với các công nghệ tối tân cho khả năng lưu trữ thực phẩm tuyệt vời cả về chất lượng lẫn số lượng. Một chiếc tủ lạnh Side By Side còn giúp căn bếp của bạn trở nên đẳng cấp và tinh tế hơn rất nhiều.

Để tiếp nối bài viết, Nguyễn Kim mang đến cho bạn cả hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Side By Side hàng chính hãng và hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic hàng nội địa Nhật.

3.1. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Side By Side

Tổng quan về bảng điều khiển

Trong bảng điều khiển của tủ lạnh Panasonic Side By Side thể hiện rõ ràng các nút bấm và các chứng năng hiện đại chỉ riêng dòng tủ lạnh này mới có.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic side by side

Bảng điều khiển của tủ lạnh Panasonic Side By Side

Cách sử dụng ngăn cấp đông mềm

Để sử dụng ngăn cấp đông mềm bạn cần ấn nút “Prime Fresh” nhiều lần liên tục để lựa chọn các mức độ 1, 2 và 3 tương đương với các mức độ lạnh tăng dần. 

Đối với các loại thực phẩm như cá, thịt đã thái lát, bạn có thể sử dụng chức năng cấp đông mềm mức 1. Mức 3 sẽ phù hợp hơn với các loại thực phẩm cần cấp đông nguyên khối. Còn lại, thông thường trong nhiều trường hợp mức 2 sẽ là mức trung bình được sử dụng nhiều nhất.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic Prime Fresh 

Bấm nút “Prime Fresh” để bật chức năng cấp đông mềm

Ngoài 3 mức nói trên, tủ lạnh còn cho phép bạn chuyển sang chế độ “Chilled” để ướp lạnh đồ uống, cho trải nghiệm thưởng thức một cách sảng khoái hơn. 

Điều chỉnh nhiệt độ của ngăn đông

Để điều chỉnh nhiệt độ của ngăn đông, bạn cần làm theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic như sau:

Ấn nút “Freezer” liên tiếp và chọn các mức độ từ 1 đến 3 với các cấp độ làm lạnh tăng dần. Bạn nên dựa vào nhiệt độ môi trường xung quanh và số lượng đồ ăn lưu trữ để chọn mức độ làm lạnh thích hợp.

Thay đổi nhiệt độ của ngăn đông

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho ngăn lạnh

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic để điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh cũng tương tự với ngăn đông. Bạn cần nhấn nhiều lần nút "Fridge" sau đó chọn mức làm lạnh từ 1 đến 3 tùy thuộc vào nhu cầu của mình. 

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ ngăn làm lạnh

Cách điều chỉnh nhiệt độ của ngăn làm lạnh

Khởi động chức năng làm đông ngăn tươi

Để khởi động chức năng này, theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic, bạn cần ấn nút “Fresh Freezing” đến khi đèn sáng nghĩa là chức năng đã được bật. Bạn cũng có thể làm thao tác tương tự để tắt chức năng này khi không cần thiết.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic chức năng làm đông ngăn tươi

Cách bật và tắt chức năng làm đông ngăn tươi

Khởi động chức năng làm đá nhanh

Để bật chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào phím “Quick Ice Making” trên bảng điều khiển. Khi đèn led bật sáng có nghĩa rằng chức năng làm đá nhanh đang hoạt động. Khi không cần sử dụng, bạn hãy ấn nút này một lần nữa để tắt đi nhé!

Khởi động chức năng làm đá tự động

Trên bảng điều khiển, bạn cần nhấn và giữ nút “Auto Ice Off” theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic” để bật chế độ này. Đèn led sáng là dấu hiệu thể hiện chức năng này đang hoạt động.

Lưu ý rằng bạn nên đổ đầy nước vào hộp chứa nước trước khi kích hoạt tính năng này nhé!

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic ngăn làm đá tự động

Kích hoạt chức năng làm đá tự động

Tham khảo ngay những mẫu tủ lạnh Panasonic Side By Side hiện đại và sang trọng tại Nguyễn Kim để tô điểm cho căn bếp sang trọng của mình và tận hưởng những chức năng tiên tiến này nhé!

3.2. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật

Về cơ bản, hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật không khác quá nhiều so với tủ lạnh Panasonic Side By Side bản quốc tế. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, tủ lạnh nội địa Nhật chỉ có thể sử dụng điện áp 110V nên bạn sẽ cần sử dụng một số thủ thuật để có thể giúp tủ lạnh hoạt động một cách ổn định hơn.

Ngoài các chức năng cơ bản như tủ lạnh Panasonic Side By Side, tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật còn được bổ sung thêm các chức năng tiết kiệm năng lượng khi đi du lịch và chức năng khóa trẻ em như sau:

- Chức năng tiết kiệm năng lượng: Theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật để bật chức năng này, bạn chỉ cần ấn vào phím “Energy Saving”. Thao tác tương tự để tắt.

- Chức năng khóa trẻ em: Bạn ấn vào phím “Child Lock” trong 5 giây đến khi đèn sáng, lặp lại thao tác khi muốn tắt.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic dòng side by side

Tủ lạnh Panasonic Side By Side

Tham khảo thêm 4 tính năng công nghệ trên tủ lạnh dẫn đầu hiện nay

Kết

Trên đây là toàn bộ các hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic cho nhiều dòng tủ lạnh khác nhau, Nguyễn Kim hi vọng bài viết này có thể hữu ích, giúp các bạn có thể sử dụng tủ lạnh Panasonic một cách dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đừng quên theo dõi blog Nguyễn Kim thường xuyên để không bị bỏ lỡ bất kỳ mẹo sử dụng đồ dùng gia dụng nào nhé! Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về danh mục sản phẩm và dịch vụ tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 6800 (miễn phí) hoặc ghé Trung tâm mua sắm gần nhất để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng. 

Có thể bạn cũng thích