8 năm trước -

iOS 10 có 10 tính năng mới, được giới thiệu trong WWDC 2016

WWDC diễn ra thường niên vào tháng 6, nơi Apple sẽ công bố những bước tiến mới nhất liên quan đến phần mềm dành cho iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và Apple TV. Năm nay, Apple lại tại một bước đi vững hơn với sự phân chia rõ rệt cho 4 phân khúc sản phẩm khác nhau, và phát triển chúng thành 4 phần mềm riêng biệt gồm iOS, OS X, tvOS và watchOS. Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung đánh giá vào 10 tính năng mới nhất được cập nhật và nâng cấp bởi Apple trên hệ điều hành iOS.

iOS 10

1. Trải nghiệm người dùng "raise to wake"

- Màn hình khoá được thiết kế lại.

- Người dùng có thể thực hiện các thao tác trực tiếp với các thông báo trên màn hình.

- Control Center đơn giản hơn và 3D Touch được khai thác nhiều tính năng hơn.

Màn hình khóa của iOS 10 thay đổi nhiều với việc đặt lệch giờ sang một bên, trên iPad thì thông báo vẫn hiện một dọc từ trên xuống dưới giống iPhone nhưng cạnh bên đó còn có khung trống để chứa các control khi chơi nhạc.

iOS 10

Và bây giờ, thao tác vuốt để unlock không còn nữa! Thay vào đó, bạn sẽ phải nhấn nút home để tiếp tục vào bên trong. Điều này dẫn đến phải có theo tác 2 lần nhấm phím home thì bạn mới có thể sử dụng iOS sau đó.

2. Siri đã được mở cho các lập trình viên, tích hợp sâu hơn như có thể dùng để gọi xe Uber.

3. Bàn phím iOS thông minh hơn, QuickType đưa ra gợi ý gõ chính xác hơn. Ứng dụng Messages có nhiều thay đổi quan trọng, trong đó có hiệu ứng bubble, giúp người dùng bộc lộ thái độ, tâm trạng qua phông chữ và emoji.

iOS 10

Chẳng hạn, khi cần xin lỗi, bạn có thể thu nhỏ cỡ chữ, trong khi nếu muốn thể hiện sự vui mừng, bạn có thể phóng to chữ hay dùng emoji cỡ lớn.

4. Ứng dụng Photos thêm khả năng nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ bản đồ. Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, Photos có thể tự động sắp xếp các album riêng, ảnh cũng được liên kết với nhau để đem lại trải nghiệm tốt hơn. Người dùng có thể tạo video ngắn từ kho ảnh.

iOS 10

Công cụ Memories tập hợp ảnh thành các album như sự kiện, chuyến đi... thậm chí tạo video ngắn kèm nhạc từ ảnh.

5. Apple Maps có giao diện mới. Bản đồ Apple được thay đổi cả về giao diện lẫn tính năng, như bổ sung các trạm đổ xăng, nhà hàng... trên hành trình của người đi.

6. Apple Music đã có 15 triệu người dùng trả phí và cũng có giao diện mới. Giao diện mới tạo cho người dùng cảm giác dễ tìm bài hát và dễ thao tác hơn khi cách trình bày panel có phần thu hút hơn. Bạn có thêm chức năng tìm kiến Music Trend do Apple gợi ý khi trượt từ mép phải của màn hình sang bên trái.

7. Apple News được thiết kế như một tờ báo trên iPad.

8. HomeKit được đổi tên thành Home, nằm ở Control Center, cho phép điều khiển nhiều thiết bị nhà thông minh khác nhau.

iOS 10

9. Các cải tiến mới cho điện thoại: ghi chép lại các cuộc gọi voicemail, phân tích và chặn spam cuộc gọi.

10. Messages Hiển thị được nhiều nội dung hơn như có thể mở hình ảnh, xem video YouTube, emoji lớn gấp ba lần so với bản cũ.

Có thể bạn cũng thích