expand_less So sánh (0)

Danh sách so sánh đã đầy!

Sản phẩm bạn đã xem

Loa, Loa Kéo

Loa - Tạo không gian giải trí riêng biệt cho bạn và gia đình bạn

Loa là một trong những vật dụng quá quen thuộc với hầu hết các gia đình Việt Nam. Chúng mang đến cho người dùng những giờ phút giải trí sống động sau những ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi, thậm chí loa còn phục vụ tối đa cho công việc của bạn. Mặc dù khá được ưa chuộng là thế, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn loa. Nếu bạn đang tham khảo một vài cách chọn loa phù hợp cho mình, thì cùng Nguyễn Kim theo dõi ngay sau đây nhé!

Loa - thiết bị âm thanh không thể thiếu trong mỗi gia đình

Loa - thiết bị âm thanh không thể thiếu trong mỗi gia đình

Bảng thông số kỹ thuật của loa

Loại loa

Loa Hifi, loa kéo, loa sub, loa thùng, loa thanh - soundbar, loa bluetooth

Các thương hiệu nổi bật

Samsung, Sony, JBL, Marshall, B&O…

Khả năng tương thích

Tivi, điện thoại, PC, laptop

Công suất loa

Từ dưới 50W đến hơn 200W

Cổng kết nối

USB, AV, HDMI, Optical, micro

Tiêu chuẩn chống nước

IP4X, IP5X

Mẹo chọn mua loa phù hợp, chất lượng cao

Nhu cầu lựa chọn

Trước khi bắt tay vào tìm và chọn mua cho mình một chiếc loa thì người dùng cần xác định rõ ràng xem thể loại nhạc yêu thích, không gian sử dụng, môi trường sử dụng, mục đích sử dụng là gì.

Ví dụ: Nếu bạn là người thích nghe những bản tình ca lãng mạn, thể loại nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng trong không gian nhỏ thì những chiếc loa có mức công suất vừa phải, có dải tần rộng sẽ là một sự lựa chọn bạn nên ưu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ của phong cách rock, nhạc EDM hoặc dùng cho các buổi tiệc, picnic  thì những loại loa có công suất lớn cùng với tiếng bass mạnh mẽ sẽ đáp ứng tốt được nhu cầu giải trí của bạn.

Do đó việc xác định rõ nhu cầu của mình, sau đó khoanh vùng loại loa phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm, vừa chọn được loại loa phù hợp nhất cho hệ thống âm thanh gia đình mình.

Thiết kế của loa

Yếu tố thứ hai mà người dùng cần quan tâm đó chính là kích thước và thiết kế của loa có phù hợp với không gian đặt hay không. Việc quan tâm đến vấn đề này sẽ mang đến sự hài hòa cho phòng của bạn. 

Nếu căn phòng của bạn được thiết kế chủ yếu nội thất gỗ sang trọng thì những loại loa thùng gỗ sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, nếu là một căn phòng bạn có diện tích nhỏ thì những cặp loa kích thước nhỏ, thuận tiện đặt trên các kệ loa hoặc treo gọn lên tường sẽ giúp tiết kiệm không gian, mang lại sự gọn gàng, nhưng vẫn đảm bảo tốt hiệu quả âm thanh cho căn phòng.

Thật vậy, khi quan tâm đến điều này không chỉ giúp bạn có thể thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất, mà vẫn tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

Có nhiều thiết kế loa khác nhau

Có nhiều thiết kế loa khác nhau

Công suất

Yếu tố thứ ba mà bạn nên để tâm đến đó chính là công suất của loa. Người dùng nên lựa chọn công suất loa phù hợp với không gian đặt. Nếu như bạn đặt loa ở một căn phòng có diện tích khiêm tốn, thì nên ưu tiên lựa chọn loa có công suất nhỏ hoặc vừa phải. Còn nếu phòng rộng rãi hơn, thì có thể chọn các loại loa có công suất cao hơn.

Nên tránh các trường hợp chọn loa công suất lớn cho phòng nhỏ hay loa có công suất quá nhỏ cho căn phòng có diện tích lớn, như vậy sẽ làm giảm trải nghiệm giải trí. 

- Đối với căn phòng rộng khoảng dưới 10m2, thì nên chọn loa có công suất dưới 50W.

- Đối với phòng rộng khoảng từ 10m2 - 20m2, loa có công suất khoảng 100W - 150W sẽ là lựa chọn thích hợp.

- Đối với phòng rộng khoảng từ 20m2 - 30m2, ưu tiên chọn loa với công suất là 150W - 200W.

- Đối với phòng có diện tích trên 50m2 thì bạn nên lựa chọn những loại loa công suất lớn hơn 200W để đảm bảo chất lượng âm thanh.

Tiện ích loa

Một số tiện ích mà người dùng quan tâm là tính năng chống nước. Đối với những chiếc loa có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX sẽ giúp bảo vệ một số loa khỏi một số hư hỏng nếu không may loa tiếp xúc với nước. Cụ thể, nếu chuẩn IPX càng cao thì khả năng chống nước của loa càng tốt. Ví dụ chuẩn IPX67 có khả năng chống bụi và bảo vệ loa khỏi tác động của việc ngâm trong nước lên tới 1 mét trong 30 phút. Do đó người dùng có thể xem xét để có thêm chọn lựa.

Ở một số loại loa còn có thể điều khiển bằng điện thoại. Tiện ích này sẽ giúp người dùng dễ dàng điều khiển loa từ xa bằng điện thoại thông qua các ứng dụng. 

Thương hiệu

Thương hiệu của loa luôn là yếu tố quan trọng để bạn xem xét bởi lẽ điều này sẽ đi kèm với chất lượng, đặc điểm nổi bật cũng như những ưu điểm riêng biệt mà thương hiệu đó đính kèm với sản phẩm của mình. Một số thương hiệu loa được ưa chuộng nhiều nhất từ trước đến nay có thể kể đến như Bose, Soundmax, JBL, Zenbos, Acnos,... bạn có thể xem xét để lựa chọn phù hợp.

Các hãng loa nổi tiếng đang kinh doanh tại Nguyễn Kim

Loa JBL

JBL, thương hiệu âm thanh nổi tiếng thế giới, đã từng bước thể hiện đẳng cấp và sự đổi mới trong ngành công nghiệp âm thanh. Với hơn 70 năm kinh nghiệm, JBL đã tạo nên các sản phẩm loa chất lượng cao, từ loa di động cho đến hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.

Loa JBL được ưa chuộng với chất lượng âm thanh sắc nét, bass mạnh mẽ và dải tần số rộng. Thiết kế đa dạng từ loa Bluetooth di động, loa không dây, cho đến loa hệ thống âm thanh chuyên nghiệp dành cho sự kiện lớn. JBL cũng thường áp dụng công nghệ tiên tiến như kết nối không dây, chống nước và hệ thống loa đa phòng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

loa jbl

Loa JBL

Loa Bose

Bose là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh và điện tử tiêu dùng, được thành lập bởi Dr. Amar G. Bose vào năm 1964 tại Massachusetts, Hoa Kỳ. Thương hiệu này đã đạt được danh tiếng vượt bậc trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm âm thanh chất lượng cao như loa, tai nghe, hệ thống âm thanh và các giải pháp kỹ thuật số.

Loa Bose có thiết kế tinh tế, sang trọng, được trang bị khả năng chống nước giúp hạn chế hư hỏng. Sản xuất với nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến như Dolby Atmos hay Bose Truespace, người dùng như được chìm vào không gian rạp hát với âm thanh vòm sống động 360 độ, âm bass mạnh mẽ, lôi cuốn. 

loa bose

Loa Bose

Loa Sony

Sony là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được biết đến với một loạt sản phẩm điện tử tiên tiến, bao gồm điện thoại di động, máy ảnh, máy tính, TV, tai nghe và cả hệ thống âm thanh. Sony hiện đang là công ty điện tử lớn thứ 5 của thế giới.

Đặc điểm nổi bật của loa Sony chính là thiết kế cao cấp, sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến như S-Force Front Surrond giúp tái tạo âm thanh vòm sống động, đa chiều, ấn tượng với người dùng. 

loa sony

Loa Sony

Loa Harman Kardon

Harman Kardon là một thương hiệu danh tiếng của Hoa Kỳ trong lĩnh vực âm thanh cao cấp, nằm trong hệ thống của tập đoàn Harman International Industries, một công ty chuyên về công nghệ liên quan đến âm thanh và xe hơi. Thương hiệu này được thành lập bởi Sidney Harman và Bernard Kardon vào những năm 1950 và đã trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp âm thanh HiFi và hệ thống âm thanh cao cấp.

Loa Harman Kardon có thiết kế ấn tượng, độc đáo; công suất mạnh mẽ giúp truyền âm thanh đi nhanh hơn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đồng thời nhờ được trang bị nhiều củ loa khác nhau mà loa Harman Kardon có khả năng tái tạo âm thanh trên nhiều dải tần và phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Loa Harman Kardon

Loa Harman Kardon

Loa Anker

Anker là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng và phụ kiện di động, bao gồm cả loa di động. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2011 bởi một nhóm kỹ sư trẻ tại Trung Quốc với mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Loa Anker có thiết kế đơn giản, tinh tế, phù hợp với nhiều người dùng khác nhau. Âm thanh Hi-Res với công suất mạnh mẽ giúp âm thanh phát ra ở mọi dải tần đều chính xác, sống động, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

loa anker

Loa Anker

Loa Marshall

Marshall là một thương hiệu nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực âm nhạc và âm thanh. Thương hiệu này có nguồn gốc từ Anh quốc và được thành lập bởi Jim Marshall vào năm 1962. Ban đầu, Marshall chuyên sản xuất các ampli đối với nhạc rock và các nhạc cụ âm nhạc, sau đó mở rộng ra các sản phẩm loa và tai nghe.

Sản phẩm loa Marshall thường có thiết kế đặc biệt với phong cách cổ điển kết hợp với những họa tiết cá tính. Điều này đã giúp tạo nên sự nhận diện mạnh mẽ cho thương hiệu. Loa Marshall được thiết kế để tái tạo âm thanh đặc trưng của các ampli Marshall, tạo nên một chất âm rõ ràng và mạnh mẽ, thường được ưa chuộng trong các thể loại nhạc rock và blues.

loa marshall

Loa Marshall

Loa LG

LG là một thương hiệu đồ gia dụng và điện tử nổi tiếng lâu đời của Hàn Quốc, được thành lập năm 1958 với trụ sở đặt tại Seoul. LG cung cấp đa dạng các sản phẩm điện tử và đồ gia dụng như tủ lạnh, tivi, máy giặt và loa.

Loa LG được thiết kế năng động, trẻ trung, bền bỉ với khả năng chống nước chuẩn IPX5. Được trang bị nhiều công nghệ âm thanh hiện đại như Dolby Digital, ASC, Auto Sound Engine giúp âm thanh khi đến người nghe không bị chập chờn, rè, tái tạo âm thanh vòm sống động và lan tỏa đa chiều khắp không gian.

loa lg

Loa LG

Loa Microlab

Microlab là một thương hiệu loa nổi tiếng của Trung Quốc, được thành lập năm 1981 bởi Edgar Jeang và Jack Wang. Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, loa Microlab đến nay đã được có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. 

Microlab sản xuất nhiều loại loa như: loa vi tính, loa bluetooth, dàn âm thanh, sound bar,… Tất cả các sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng âm thanh nghiêm ngặt để đảm bảo mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Loa Microlab được ưa chuộng nhờ thiết kế tinh tế, hiện đại, chất lượng âm thanh tốt mà giá cả lại phải chăng.

loa microlab

Loa Microlab

Phân loại các dòng loa thường dùng để nghe nhạc hiện nay

Loa thanh - soundbar

Sản phẩm: Loa thanh Samsung HW-B650/XV, Loa Soundbar B&O Beosound Stage Smoked Oak, Loa Soundbar B&O Beosound Stage Bronze Tone,...

Thiết kế: Loa thanh hay loa soundbar được thiết kế hình hộp chữ nhật dài, tinh gọn, thường được đặt dưới chân tivi để tăng thêm sự thu hút, sang trọng cho không gian sống của bạn. 

Đặc điểm nổi bật: Sở hữu công nghệ kết nối không dây hiện đại, loa thanh - soundbar có khả năng tái tạo âm thanh ở những dải tần khác nhau nhờ được cấu tạo từ 4-5 loa chính mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều cho người dùng. Các loa trong soundbar thường được thiết kế để tăng cường âm trầm, tạo ra âm thanh mở rộng hơn và chi tiết hơn.

Loa thanh - soundbar

Loa thanh - soundbar

Loa Bluetooth

Sản phẩm: Loa Bluetooth Sony SRS-XB13 Xanh Lơ, Loa Bluetooth JBL Go 3 Đen, Loa bluetooth Anker Soundcore Icon Mini A3121 Đen,...

Thiết kế: Loa Bluetooth thường có thiết kế nhỏ gọn và di động, giúp bạn dễ dàng mang theo bất cứ nơi nào. Các mẫu loa có kích thước từ nhỏ như hộp kẹo đến lớn hơn để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau. Một số loa Bluetooth còn được trang bị khả năng chống nước để hạn chế hư hỏng khi dã ngoại. 

Đặc điểm nổi bật: Loa Bluetooth cho phép bạn kết nối không dây với các thiết bị di động, tivi hoặc máy tính thông qua Bluetooth, giúp bạn dễ dàng phát nhạc và âm thanh từ bất kỳ nguồn nào mà không cần sử dụng dây cáp. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn, loa Bluetooth thường cung cấp hiệu suất âm thanh đáng kể. Các công nghệ âm thanh tiên tiến như công nghệ chống nhiễu, âm bass mạnh mẽ và âm trầm sâu lắng có thể được tích hợp để cải thiện chất lượng âm thanh trong loa Bluetooth. 

Loa Bluetooth

Loa Bluetooth

Loa HiFi

Sản phẩm: Dàn âm thanh Hifi Sony MHC-V43D M1 SP6, Dàn âm thanh Hifi Sony MHC-V13 M1 SP6,...

Thiết kế: Loa HiFi được thiết kế đẹp mắt với dàn ánh sáng thu hút, biến không gian phòng bạn như một đại hội mini sống động. Kích thước loa tầm trung, tuy bạn không thể kéo đẩy như loa kéo thông thường nhưng bạn có thể di chuyển Loa HiFi một cách dễ dàng.

Đặc điểm nổi bật: Dòng loa HiFi là dòng có chất âm mang độ chân thực cao, sống động, không bị méo âm hoặc bị lẫn tạp âm và gần như không có gì khác so với âm thanh gốc. Cụ thể, âm thanh khi phát ra từ nguồn, được truyền qua các thiết bị như: amply karaoke, micro karaoke, loa karaoke, cục đẩy công suất,… ít nhiều cũng bị biến đổi hay bị lẫn tạp âm, tiếng ồn, bị biến dạng, giảm chất lượng,… không còn giống hoàn toàn với âm thanh ban đầu nữa. Do đó, người ta đánh giá HiFi có mức độ chân thực cao, HiFi càng cao tức là âm thanh càng hay và chân thực, giống với âm thanh gốc phát ra từ nguồn.

Loa HiFi

Loa HiFi

Loa kéo

Sản phẩm: BN Audio BA 600V, Microtek MTK 12-01, Loa kéo MicroTek MTK-18...

Thiết kế: Loa kéo được thiết kế có 2 bánh xe và tay kéo như vali để giúp dễ dàng di chuyển, đồng thời kích thước của loa kéo đa phần được thiết kế khá to để phù hợp với không gian rộng rãi.

Đặc điểm nổi bật: Thiết kế đặc biệt giúp loa dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi, thích hợp cho các chuyến du lịch, dã ngoại,... Đồng thời loa kéo có khả năng hoạt động độc lập, do đó chúng thường được sử dụng loa kéo cho buổi tiệc hoặc liên hoan họp mặt, hay các buổi hội thảo, thuyết trình, thuyết giảng,...

Loa kéo

Loa kéo

Loa Sub (Loa siêu trầm)

Sản phẩm: Paramax MK-S2000, Paramax MK-S1000, GUINNESS SUBWOOFER SB-1800VIIJBL Pasion 12SP,...

Thiết kế: Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm, thường được thiết kế nhỏ gọn, hình vuông hoặc hình chữ nhật để tạo thẩm mỹ cao khi đặt gần loa chính. Kích thước của loa sub cũng nhỏ gọn và nhẹ. Với thiết kế này bạn dễ dàng di chuyển trong nhà, đặc biệt là dễ vệ sinh loa.

Đặc điểm nổi bật: Loa sub (loa siêu trầm) có khả năng tái tạo ra những tần âm thấp nhất cho chất âm ngọt, đằm thắm,... và thường được thiết kế riêng biệt, hoạt động độc lập có chức năng tái tạo những âm thanh ở tần số thấp từ 20 - 200Hz (âm bass), mang lại những âm thanh mạnh mẽ hơn cho dàn âm thanh.

loa sub

Loa Sub

Loa thùng

Sản phẩm: Ana AH-12, Guinness KS-103G, Guinness 705 Series II,...

Thiết kế: Như tên gọi loa thùng được thiết kế như một chiếc thùng, hộp âm thanh lớn, dù không có gì bắt mắt nhưng âm thanh của loa thùng được đánh giá khá cao.

Đặc điểm nổi bật: Loa thùng có khả năng khuếch đại âm thanh và có thiết kế dạng thùng hay còn gọi hình hộp. Sản phẩm này đã không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người có sở thích tìm hiểu các thiết bị âm thanh.

loa thùng

Loa thùng

Mua ngay loa chính hãng, giá rẻ tại Nguyễn Kim

Nguyễn Kim trở thành một trong những đơn vị uy tín, mang lại cho người dùng sự an tâm khi mua sắm. Bên cạnh đó, khi đến mua sắm ở  Nguyễn Kim khách hàng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi và dịch vụ tận tình nhằm mang lại cho bạn trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất. Còn chần chờ gì mà không truy cập website nguyenkim.com hoặc đến với các cửa hàng Nguyễn Kim trên toàn quốc để tậu ngay những chiếc loa về cho gia đình của mình.

Những câu hỏi thường gặp

Vì sao khi tắt mở loa kéo lại nghe tiếng bụp?

Do khi tắt loa bạn chưa hạ âm lượng xuống hết mức. Vì vậy, khi mở loa lên, nguồn điện vào nhanh dẫn đến sự giảm/tăng âm đột ngột do các con tụ điện còn tích điện nên gây nên hiện tượng trên.

Khoảng cách kết nối của loa Bluetooth là bao xa?

Khoảng cách kết nối Bluetooth trung bình của loa là 10m nếu không có vật cản, trường hợp có vật cản thì khoảng cách sẽ giảm xuống và sẽ bị nhiễu sóng dẫn đến hiện tượng chập chờn.

Xem thêm