Loại bỏ tính năng 3D Touch, Apple sẽ thay bằng gì trên iPhone 2019?

5 năm trước -

Sau bốn năm ra mắt 3D Touch kể từ dòng máy iPhone 6s, có vẻ như Apple sẽ loại bỏ tính năng này trên mẫu iPhone 2019 và thay thế bằng Haptic Touch.

Theo nguồn tin được thu thập từ chuỗi cung ứng của Apple tại Châu Á, một nhóm phân tích tại Barclays xác nhận rằng 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên các mẫu iPhone 2019. Đây không phải là thông tin đầu tiên, vì vào hồi tháng 1, Wall Street Journal cũng đã báo cáo về vấn đề này.

Thay thế cho 3D Touch chính là Haptic Touch. Đây là một tính năng khá đơn giản, đã được có sẵn trên iPhone XR với màn hình LCD. Người dùng chỉ cần kết hợp giữa việc bấm giữ và phản hồi xúc giác từ Taptic Engine.

lazy_img

3D Touch sẽ bị Apple loại bỏ ở mẫu iPhone 2019

Haptic Touch trên iPhone XR có ít tính năng hơn 3D Touch. Những tính năng mà Haptic Touch sở hữu bao gồm: Chỉnh mức độ sáng của đèn pin, camera trên màn hình khóa, mở rộng thông báo và hiển thị các nút ẩn trong trung tâm điều khiển. Haptic Touch sẽ không hỗ trợ các tác vụ nhanh như khi bấm vào icon ứng dụng, cũng không còn Peek and Pop để xem trước nội dung của email, tin nhắn.

lazy_img

Tính năng Haptic Touch là tính năng đã được trang bị sẵn trên iPhone XR

Hiện vẫn chưa hiểu được nguyên nhân tại sao Apple lại muốn thay đổi tính năng này. Vì trước đó, Apple cho biết đã có thể tích hợp 3D Touch dưới màn hình OLED, mà không gặp bất cứ vấn đề nào. 

Thế nên để có thể biết thêm thông tin về vấn đề này cũng như những vấn đề khác liên quan đến iPhone 2019, chúng ta có thể đợi chờ ở buổi ra mắt iOS 13 tại WDC 2019 vào ngày 3/6/2019.

Có thể bạn cũng thích