Macbook Air M2 2022: Giá Bao Nhiêu, Khi Nào Ra Mắt, Có Gì Khác Biệt?

2 năm trước -

Sau khi Apple trình làng khá thành công dòng MacBook Pro 2021, người yêu công nghệ trên toàn thế giới lại bắt đầu háo hức với tin đồn Apple tiếp tục cho ra mắt MacBook Air M2 2022 với cải tiến vượt trội về thiết kế lẫn hiệu năng so với sản phẩm tiền nhiệm. Bài viết dưới đây, Nguyễn Kim sẽ tổng hợp tất cả thông tin về chiếc máy tính MacBook Air 2022 để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn.

MacBook Air 2022 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

Khi người dùng bắt đầu dồn sự chú ý về bản cập nhật sắp tới của MacBook Air từ đó có rất nhiều dự đoán là ra mắt vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, sự kiện MacBook Pro “Unleashed” có thể là sự kiện cuối cùng trong năm của Apple. Từ đó, chúng ta có thể suy luận ràng ngày ra mắt mẫu MacBook Air mới dường như rơi vào khoảng giữa năm 2022.

Theo ý kiến của nhà phân tích nổi tiếng của Apple Ming-Chi Kuo, mẫu MacBook Air 2022 sẽ được sản xuất vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm 2022. Điều này cho thấy một mốc thời gian vào khoảng tháng 6 đến tháng 7. Nếu MacBook Air đang được sản xuất hàng loạt thì việc ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào cuối mùa hè hoặc mùa thu. Như vậy, Apple dự định tiếp tục ra mắt MacBook Air vào mùa thu thì muộn nhất là vào tháng 9 hoặc tháng 10. 

Xem thêm: 12 Cách Chụp Màn Hình Macbook Air, Pro, M1, Phím Tắt macOS Đơn Giản

MacBook Air 2022 khi nào ra mắt

Nhiều chuyên gia dự kiến ngày ra mắt của MacBook Air 2022 cuối năm (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: MacBook Air M2 2022 Ra Mắt Tại Việt Nam Cuối Tháng 7, 1.2KG, Màu Mới

Siêu phẩm “Macbook Air 2022” với thiết kế ấn tượng, đỉnh cao công nghệ

Thiết kế MacBook Air M2 (2022) mới siêu mỏng, sang trọng

Một điều mà chúng tôi chắc chắn, dựa trên bề rộng và chiều sâu của những tin đồn trong thời gian qua là thiết kế mang tính biểu tượng của MacBook M2 được thiết lập cho sự thay đổi lớn. Phiên bản MacBook Air 2022 sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới, mỏng hơn, nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại và ấn tượng, hấp dẫn người dùng với 6 màu sắc đa dạng. 

Thiết kế mới siêu mỏng từ MacBook Air hoàn toàn các dòng trước

MacBook Air 2022 sẽ mỏng hơn các tiền nhiệm (Nguồn: Internet)

Màn hình Mini-LED với hình ảnh sống động

Theo Ming-Chi Kuo, dòng sản phẩm MacBook Air thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình Mini-LED, đây là một dự đoán được DigiTimes đồng tình. Cả MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021 đều có màn hình Liquid Retina XDR dựa trên Mini-LED nên nhiều khả năng điều này cũng sẽ xuất hiện trên chiếc MacBook Air 2022. Ming-Chi Kuo nói thêm rằng sẽ ngưng sản xuất MacBook Air M1 sau khi phiên bản MacBook Air 2022 Mini-LED đi vào sản xuất.

Công nghệ màn hình Mini-LED đem đến sự cải thiện về chất lượng hiển thị của MacBook, cho phép thiết kế giảm bớt độ dày, cải thiện độ tương phản cao, gam màu rộng và HDR cũng như màu đen chân thật hơn.

Nhà sản xuất BOE tại Trung Quốc sẽ cung cấp tấm nền màn hình Mini-LED cho MacBook Air thế hệ tiếp theo. Còn với những mẫu sản phẩm MacBook Pro cao cấp hơn sẽ được cung cấp bởi công ty con GIS của LG, Foxconn và Sharp trang bị màn hình Mini-LED.

Xem thêm: Cách Đổi Mật Khẩu Gmail Trên Điện Thoại, Máy Tính Nhanh Nhất 2022

Màn hình Mini-LED sẽ xuất hiện trong macbook mới nhất từ Apple

Màn hình Mini-LED sẽ xuất hiện trong laptop mới nhất từ Apple (Nguồn: Internet)

MacBook Air M2 2022 sẽ có “tai thỏ” - notch hay không?

Theo tin đồn gần đây đến từ leaker Ty89, thế hệ MacBook Air tiếp theo nhiều khả năng sẽ có màn hình “tai thỏ” như dòng MacBook Pro 2021 vừa được ra mắt. Phần notch của MacBook Air 2022 không chứa các cảm biến phục vụ tính năng Face ID mà sẽ là nơi đặt webcam 1080p và cảm biến ánh sáng. 

Ngoài ra, thế hệ MacBook tiếp theo cũng sẽ đẹp hơn, bởi Apple sẽ loại bỏ thiết kế hình nêm hiện tại giúp dòng sản phẩm này có thiết kế siêu mỏng. Với thiết kế hình nêm, phần thân máy dày hơn ở phía sau chuyển sang mỏng hơn ở phía trước. Trong khi đó, những mẫu MacBook Air mới sẽ có thiết kế đồng đều hơn, không chỉ nhẹ mà còn rất tròn. 

Xem thêm: 7 Cách Nạp Thẻ Viettel, Nạp Tiền Điện Thoại Nhanh Chóng Ở Mọi Nơi

MacBook air 2022 sẽ có “tai thỏ” - notch

Thiết kế tai thỏ nơi đặt camera chất lượng phục vụ học tập, làm việc online (Nguồn: Internet)

Chip M2 thế hệ mới, cấu hình mạnh mẽ trên Macbook Air M2

Apple đã cho ra mắt chip M1 Pro và M1 Max mới cùng với các mẫu MacBook Pro 2021. Các con chip này được sử dụng kiến trúc hiệu suất cao để có thể đáp ứng nhu cầu làm việc với những tác vụ đồ họa nặng của người dùng. Do đó, rất khó có khả năng xuất hiện trong sản phẩm MacBook với mức giá phải chăng của Apple. 

Thay vào đó, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản kế nhiệm của bộ vi xử lý M1 cho mẫu MacBook tiếp theo. Những tin đồn trong thời gian qua cho thấy bộ vi xử lý thế hệ mới này sẽ được gọi là M2, với tên mã là Staten và sở hữu số lượng lõi CPU như M1.

Tuy nhiên, chip M2 thế hệ mới sẽ mang đến cho người dùng hiệu suất sử dụng mượt mà, êm ái và có tốc độ chạy các tác vụ nặng nhanh hơn. Bên cạnh có, Apple sẽ phát triển bộ vi xử lý này với 8 hoặc 16 lõi hiệu suất cao và kết hợp 4 lõi tiết kiệm năng lượng đi cùng với 16 lõi GPU.

Xem thêm: Muốn Macbook không chai pin, học cách sạc đúng ngay bây giờ

Hiệu năng cải tiến với chip M2

Hiệu năng cải tiến với chip M2 (Nguồn: Internet)

Thông số cấu hình của laptop Macbook Air M2:

  • Màn hình: Liquid Retina kích thước 13.6 inch, độ phân giải 2.560 x 1.664 pixel, hỗ trợ 1 tỷ màu trên mỗi điểm ảnh, độ sáng 500 nit.
  • CPU: Apple M2 8 nhân (4 nhân hiệu suất cao + 4 nhân tiết kiệm điện).
  • GPU: 10 nhân. 
  • RAM: Hỗ trợ tối đa 24 GB.
  • Ổ cứng: SSD 256 GB, hỗ trợ nâng cấp tối đa 2 TB.
  • Hệ điều hành: MacOS Ventura.
  • Pin: có thể hoạt động lên đến 18 giờ.

MacBook Air M2 2022

Ưu điểm vượt trội của Apple M2 trên MacBook Air M2 so với thế hệ trước (Nguồn: Internet)

Để nói về chip Apple M2, vi xử lý này chứa CPU 8 nhân bao gồm 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện, đi kèm với nó là GPU 10 nhân. Tất cả đều được sản xuất trên tiến trình 5 nm thế hệ mới, từ đó giúp cho Apple M2 sở hữu đến 20 tỷ bóng bán dẫn. Khi so sánh với chip Apple M1 tiền nhiệm với 8 nhân CPU và 8 nhân GPU thì M2 là một phiên bản nâng cấp hiệu suất vô cùng hiệu quả so với thế hệ trước. Cụ thể là hơn 18% cho hiệu năng CPU và 35% cho khả năng xử lý hình ảnh. 

Bên cạnh đó, MacBook Air M2 (2022) còn hoạt động trên nền hệ điều hành MacOS Ventura mới nhất với tính năng vô cùng nổi bật tối ưu tốt về thời lượng pin, thỏa mãn trải nghiệm người dùng, cùng với phụ kiện hỗ trợ sạc nhanh nhất giúp thiết bị sạc 50% pin chỉ  trong vòng 30 phút.

Tăng tốc độ truy cập với thiết bị khác trong cùng hệ sinh thái Apple

 Tăng tốc độ truy cập của thiết bị khác trong Apple

Tăng khả năng truy cập với các thiết bị khác (Nguồn: Internet)

Với tổng cộng hơn 10000 ứng dụng và plugin được tối ưu hóa cho chipset, tại đây người dùng có thể sáng tạo hơn trong việc một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là thiết bị còn có tính năng nhận cuộc gọi từ iPhone và iPad giống như một màn hình thứ hai và có thể tiến hành mở khóa bằng Apple Watch.

Xem thêm: Sử dụng Macbook vậy bạn đã biết 25 phím tắt này chưa?

Dung lượng pin lớn và hệ thống tản nhiệt thông minh của MacBook Air M2

 Dung lượng Pin và hệ thống tản nhiệt thông minh

Khả năng tiết kiệm tối đa năng lượng của Pin MacBook Air M2 2022 (Nguồn: Internet)

Nhờ vào bộ vi xử lý sở hữu những tính năng vô cùng độc đáo, điều này đã giúp cho MacBook Air 2022 tiết kiệm được tối đa năng lượng. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái lướt web, nghe nhạc, giải trí cả ngày dài mà không phải sợ nỗi lo bị hết pin giữa chừng

Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt thông minh cũng được trang bị trong MacBook Air M2 2022 với ưu điểm giúp máy không bị nóng trong quá trình hoạt động và điều này cũng đảm bảo được hiệu suất của máy được duy trì lâu dài hơn.

TrackPad đa điểm và bàn phím đa năng

 TrackPad đa nhiệm

TrackPad đa chức năng của MacBook Air M2 2022 (nguồn: Internet)

TrackPad của MacBook Air M2 (2022) được coi là một trong những điểm nổi bật mang đặc trưng của nhà Apple. Tất cả những thao tác thực hiện đều bằng các ngón tay, điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trên siêu phẩm này.

Chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động

Chất lượng hình ảnh sắc nét của MacBook Air M2 

Chất lượng hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động (nguồn: Internet)

Tính năng ưu việt thứ hai của MacBook Air M2 khiến nhiều người dùng săn đón đó chính là tính năng gọi điện video camera Facetime với độ phân giải 1080 kết hợp với micro. Bạn sẽ cảm nhận được chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng, hiệu suất ánh sáng và âm thanh lên một tầm cao mới

Macbook Air M2 2022 thêm màu mới

Theo leaker Jon Prosser, phiên bản sắp tới của MacBook Air 2022 sẽ có nhiều màu sắc hơn. Bên cạnh đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng thế hệ MacBook tiếp theo sẽ được nâng cấp với nhiều màu sắc năng động, trẻ trung và người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn thay vì những màu truyền thống. 

Màu sắc tùy chọn với bảng màu hiện đại, trẻ trung của Macbook 2022

Nhiều màu sắc hiện đại hơn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Chip M1 Trên Dòng Macbook Mới Có Gì Đặc Biệt?

Bộ sạc MagSafe phù hợp với màu sắc Macbook

Ming-Chi Kuo chính là người đầu tiên công bố cổng sạc MagSafe sẽ quay trở lại với MacBook trong những thiết kế sắp tới. Không lâu sau, nhà báo Gurman cũng cho biết cổng kết nối sạc MagSafe sẽ xuất hiện trên dòng MacBook Air thế hệ mới.

MagSafe sẽ có cáp sạc được gắn từ tính vào MacBook, nhờ vậy chúng sẽ không bị đứt nếu chẳng may bị giật và ngăn máy tính của bạn bị đập xuống sàn. MagSafe đã vắng mặt trên MacBook Air từ khi Apple ngừng sản xuất MacBook Air MagSafe vào năm 2019. 

Ngoài ra, trong báo cáo của nhà báo Gurma cho rằng MagSafe cũng sẽ xuất hiện trong mẫu MacBook Air 13 inch mới ngoài 2 cổng Thunderbolt/USB4 để kết nối với những thiết bị ngoại vi.

Sự trở lại của bộ sạc MagSafe

Sự trở lại của bộ sạc MagSafe (Nguồn: Internet)

Đánh giá Macbook Air M2 vs M1

Macbook Air M2 2022 mới ra mắt của Apple được đánh giá vô cùng cao, với thiết kế mới đẹp mắt, cấu hình mạnh kết hợp chip M2 siêu “xịn”. Vậy sản phẩm này có gì khác biệt so với dòng sản phẩm trước đó, liệu có đáng mua? Cùng Nguyễn Kim so sánh và đánh giá Macbook Air M1 2020Macbook Air M2 2022.

Macbook Air M1

Macbook Air M2

Giá bán 

From $999

From $1199

Hiệu năng 

8 CPU, 7 hoặc 8 GPU, max 16GB RAM

8 CPU, 8 hoặc 10 GPU, max 24GB RAM

Thiết kế

Thiết kế từ vỏ kim loại nguyên khối rắn chắc và sang trọng

Nhưng MacBook Air M2 sở hữu thiết kế của dòng MacBook Pro. 

Dung lượng Pin và Sạc

49.9Wh

52.6Wh

MacBook Air M2 có thêm MagSafe

Màn hình

MacBook Air M1 công nghệ màn hình Retina (2560 x 1600) rộng 13.3 inch

MacBook Air M2 có màn hình rộng 13.6 inch, công nghệ màn hình Liquid Retina (2560 x 1664)

Macbook Pro M2 và điểm khác biệt?

Thiết kế, hiệu năng của Macbook Pro M2

Theo như lời giới thiệu từ nhà sản xuất, đối với chiếc MacBook Pro M2, thiết kế sang trọng ban đầu vẫn được giữ nguyên. Chiếc máy này là phiên bản nâng cấp với chip M2 mang lại hiệu năng tốt hơn 40% so với chip M1. Mặc dù bản nâng cấp này vẫn giữ nguyên các tính năng của thế hệ trước, nhưng Apple hứa hẹn sẽ mang lại  hiệu suất và tuổi thọ ấn tượng  hơn nữa cho dòng MacBook Pro M2.

Xem thêm: [2022] 10 Cách Xóa Logo, Watermark, ID Tiktok Đơn Giản, Nhanh Nhất

macbook m2 có gì đặc biệt

Nguồn: Internet

Giá bán 

Trong sự kiện ra mắt vừa rồi của Apple thì máy tính Macbook Pro M2 2022 có giá khởi điểm là 1199$ cho phiên bản tiêu chuẩn. Vậy thì khi về Việt Nam máy sẽ vào khoảng 35 triệu 990 ngàn đồng.

Xem thêm: Cách Tải TikTok PC Trên Win 7/8/10. Macbook Nhanh Chóng, Đơn Giản Nhất

Hình ảnh về chiếc Macbook Air M2 hiệu năng cực đỉnh

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Macbook Air M2 2022

Nguồn: Internet

Những sản phẩm công nghệ Apple giá tốt tại Nguyễn Kim

Nếu bạn là một trong những người yêu thích sản phẩm sản phẩm công nghệ nhà Apple thì các sản phẩm sau đây là dành cho bạn.

ĐẶT MUA NGAY Macbook Air M2 2022

Điện thoại iPhone 13: vừa mới ra mắt 2021, iPhone 13 tuy không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng hiệu năng và camera được cải tiến vượt trội. Trong đó nhận được sự quan tâm nhiều nhất là iPhone 13 Pro 128GB, iPhone 13 Pro Max 128GB,...

Đồng hồ thông minh Apple Watch: thiết kế đơn giản nhưng màu sắc hiện đại, tinh tế. Đồng thời được trang bị công nghệ chống nước 5 ATM có thể sử dụng bình thường dưới độ sâu 50m. Nổi bật là các sản phẩm: Apple Watch SE GPS 44mm Vỏ nhôm Dây cao su Hồng, Apple Watch S6 GPS 40mm Vỏ nhôm Dây cao su Trắng,...

Hy vọng, với những thông tin Nguyễn Kim chia sẻ về MacBook Air 2022 trong bài viết trên sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những dòng laptop, máy tính bảng, điện thoại,... hiện đang có tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những kênh sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 1800 6800 (miễn phí)

Email: nkare@nguyenkim.com

Chat: Facebook NguyenKim (nguyenkim.com) hoặc Website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc

Có thể bạn cũng thích