Top10Laptop được yêu thích nhất

Thương hiệu
Ổ cứng
Độ phân giải màn hình
RAM

expand_less So sánh (0)

Danh sách so sánh đã đầy!

Sản phẩm bạn đã xem

Laptop

Laptop - máy tính xách tay chính hãng - Thiết bị điện tử tiện dụng, hữu ích cho mọi người

Laptop hay còn được gọi là máy tính xách tay hiện nay được nhiều người sử dụng, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, người làm văn phòng, công sở,... Trên thị trường có rất nhiều các loại máy tính xách với nhiều thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã, giá thành đa dạng. Mỗi một đối tượng lại có lựa chọn khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Một số thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng trên thị trường hiện nay được nhiều người quan tâm như: Laptop Dell, Macbook Apple, Laptop Lenovo, Laptop HP, Laptop Acer,… Để lựa chọn cho mình chiếc laptop giá thành phải chăng, thích hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đồng hành cùng Nguyễn Kim để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Laptop (máy tính xách tay) - Thiết bị điện tử tiện dụng, hữu ích cho mọi người

Vai trò của máy tính xách tay là gì?

Giúp công việc, học tập trở nên dễ dàng hơn

Ngày càng nhiều công việc văn phòng và nhiều người lựa chọn làm việc online, học tập online sau chuỗi thời gian dịch Covid vừa qua. Thế nên nhu cầu mua sắm máy tính xách tay ngày càng tăng để hỗ trợ cho việc học, việc làm. Với sự thuận tiện mà laptop mang lại, bất kể bạn là ai, đang ở đâu đều có thể dễ dàng mang đi mà không lo về sự rườm rà hay bất tiện.

Thư giãn với các tựa game, xem phim, nghe nhạc

Sở hữu một chiếc máy tính xách tay có thể giúp bạn thư giãn sau mỗi giờ làm, giờ học căng thẳng. Chỉ với thao tác đơn giản là truy cập vào mạng internet, bạn có thể tận hưởng những giây phút chiến game (tùy vào cấu hình máy tính xách tay phù hợp với các game hạng nặng hay không), nghe nhạc, xem phim,... dù cho bạn có ở bất cứ đâu. 

Tra cứu thông tin cần thiết

Tra cứu thông tin là một trong những việc làm cần thiết hỗ trợ cho công việc cũng như trong học tập. Với laptop, bạn có thể đăng nhập vào các trang công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Chrome để thực hiện tra cứu rất dễ dàng. Đồng thời bạn còn có thể dò tìm thời gian các sự kiện, tất tần tật mọi thông tin hữu ích và cần thiết.

Lưu trữ dữ liệu công việc

Lưu trữ dữ liệu rất quan trọng đối với người đi làm. Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay đều có dung lượng ổ đĩa lưu trữ khá lớn giúp chúng ta dễ dàng lưu giữ những số liệu, tài liệu, dữ liệu cần thiết. Ngoài ra, các dòng laptop đời mới còn có độ bảo mật thông tin cao. 

Dễ dàng mang đi, gọn gàng

Laptop là thiết bị thuận tiện nhất hỗ trợ bạn làm việc dù bạn ở bất cứ đâu. Nhìn chung với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, máy tính xách tay mang đến sự thoải mái cho cả người đi làm và học sinh, sinh viên. Nhưng hãy nhớ vệ sinh laptop theo định kỳ để tránh hư hỏng nhanh hoặc máy chạy chậm, bị treo.

Những thông số kỹ thuật quan trọng cần lưu ý trước khi mua máy tính, laptop chính hãng

CPU của máy tính, laptop

CPU (Central Processing Unit) là nơi quan trọng của máy laptop bởi được xem là “đầu não” - điều khiển mọi hoạt động các bộ phận còn lại. Hai nhiệm vụ cốt lõi của CPU là phân tích và xử lý yêu cầu các lệnh tạo ra khi người dùng thao tác trên máy.

Có rất nhiều loại CPU cũng như nhiều thuật ngữ bạn cần lưu ý như:

- Tốc độ xử lý của CPU: được đo bằng đơn vị GHz hoặc MHz

- Intel hay AMD: đây là hai hãng sản xuất CPU nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay

- Các loại chip CPU: tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn chip Core i3, Core i5, Core i7, Core i9 hay Pentium, mỗi chip có tốc độ xử lý khác nhau giá thành cũng chênh lệch.

Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, cần sử dụng máy tính cho việc học tập, ứng dụng soạn thảo cơ bản thì nên chọn chip Core i3 sẽ phù hợp nhất.

RAM (Random Access Memory)

Dung lượng của RAM càng lớn thì tính đa nhiệm càng nhiều. RAM chính là bộ nhớ tạm thời của máy tính laptop, có chức năng chính là lưu trữ thông tin tạm thời của các phần mềm. Phần thông tin của RAM sẽ giao cho CPU xử lý, tất nhiên vì là bộ nhớ tạm nên toàn bộ sẽ biến mất khi tắt máy. Hiện laptop trang bị nhiều loại RAM từ 2GB đến 16GB, bạn cũng có thể tự mình nâng cấp RAM laptop nếu có nhu cầu sử dụng cao hơn.

Những thông số kỹ thuật quan trọng cần lưu ý trước khi mua máy tính, laptop

Ổ cứng SSD, HDD

Ổ cứng SSDHDD là bộ nhớ của máy, nơi chứa tất cả dữ liệu như hệ điều hành, tệp, văn bản, video, phần mềm,... Sự khác biệt giữa RAM và ổ cứng chính là RAM sẽ mất đi khi tắt máy còn ổ cứng thì không.

Màn hình của máy tính, laptop

Khi mua laptop, ngoài xem xét độ mạnh của bộ xử lý thì màn hình cũng là một yếu tố đáng xem xét. Có hai thông số cơ bản về màn hình bạn cần biết đó là kích thước và độ phân giải:

- Laptop mini thường có kích thước 13.3 inch, các loại khác là 14 inch, 15.6 inch, 17.3 inch,…

- Xét về độ phân giải thì giống như trên tivi thì màn hình laptop cũng có loại HD, HD+, Full HD, 2K và 4K,....

Nếu bạn phải không di chuyển nhiều, thì nên chọn máy tính xách tay có màn hình là 1920 x 1080 pixels trở lên. Nếu bạn hay đem máy tính đi học, đi làm thì nên lựa chọn màn hình có độ phân giải 1366 x 768 pixels là phù hợp.

Card đồ họa

Card đồ họa được “giao” trách nhiệm xử lý đồ họa gồm hình ảnh, video trên laptop để thể hiện hình ảnh sống động, sắc nét và mượt mà hơn. Có hai loại card đồ họa chính là Card Onboard và Card rời, ngoài ra còn có GPU - card đồ họa tích hợp. Card rời sẽ có hiệu năng xử lý cao hơn, giúp tránh giật lag hay vỡ hình từ đó người dùng dễ dàng tùy biến đồ họa theo nhu cầu.

Pin trên máy laptop

Do tính di động cao nên mỗi chiếc laptop đều trang bị một thanh pin để cung cấp năng lượng. Cell miêu tả những cục pin nhỏ nằm trong một khối pin lớn, còn mAh là chỉ số đo dung lượng của từng viên pin. Xem thêm: Những Điều Bạn Cần Biết Về Pin Liền Laptop

Cổng kết nối

Laptop có thể kết nối với tivi, điện thoại, máy ảnh, loa, chuột máy tính,... nên ngoài cổng HDMI thì thiết bị còn tích hợp nhiều cổng khác như USB, Thunderbolt, VGA, jack tai nghe,... giúp bạn thuận tiện trong việc sao chép, truyền dữ liệu, thuyết trình. Gần đây, các thiết kế laptop ngày càng tinh gọn nên nhiều dòng máy đã bỏ bớt đi nhiều loại cổng kết nối.

 

Laptop - Máy tính xách tay

Màn hình

13 inch, 14 inch, 15 inch

Chip xử lý

Intel Core i3, i5, i7, AMD

Dung lượng RAM

4GB, 8GB, 12GB, 16GB, 64GB

Ổ cứng

SSD, HDD

Card đồ hoạ

NIVIDIA, AMD

Độ phân giải màn hình

HD, HD+, Full HD, 2K, 4K

Tần số quét

90Hz, 120Hz, 144Hz, 165Hz, 240Hz

Những tiêu chí chọn mua máy laptop chất lượng vượt trội chính hãng

Nhìn chung, mỗi người sẽ có nhu cầu, mục đích và kinh phí khác nhau nên chọn mua laptop theo sự ưu tiên nào thường khác nhau. Nếu có người thích máy tính mỏng nhẹ thì nhiều người khác lại thích thiết kế hầm hố, tiêu chuẩn quân đội. Vì lẽ đó, Nguyễn Kim có tổng hợp lại một số tiêu chí sau để người dùng cân nhắc trước khi mua hàng:

- Mua laptop giá bán và mức độ tài chính của bản thân

- Mua laptop theo cấu hình

- Mua laptop theo nhu cầu

- Mua laptop theo thương hiệu

- Mua laptop theo hệ điều hành

- Mua laptop theo tính năng đặc biệt

- Mua laptop theo thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, độ mỏng

Những tiêu chí chọn mua máy laptop chất lượng vượt trội

Kinh nghiệm lựa chọn mua laptop mới chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng

Để lựa chọn cho mình một chiếc máy laptop ưng ý, bạn cần tốn một khoảng thời gian để tìm hiểu về các dòng máy tính cũng như các tính năng của chúng. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy khó chọn lựa khi đứng giữa vô vàn các loại máy tính khác nhau. Dựa trên mục đích sử dụng có những loại máy tính laptop sau:

Laptop văn phòng

Nếu bạn là dân văn phòng thường xuyên sử dụng Word, Excel, Powerpoint, phần mềm kế toán… thì bạn nên dùng laptop có cấu hình vừa phải: bộ vi xử lý Core i3, tốc độ xử lý từ 1.8 đến 2.4 GHz, ram 4G là thích hợp cho bạn.

Laptop học sinh, sinh viên

Những chiếc máy tính xách tay cho sinh viên thường yêu cầu tính di động cao nên yêu cần mỏng nhẹ, tiết kiệm điện nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu lướt web, xem phim hay sử dụng Word. Bạn có thể cân nhắc dòng laptop từ RAM 4GB, bộ xử lý từ i3 và ổ cứng tối thiểu 256GB.

Laptop 2 in 1

Xu hướng những thiết bị điện tử hiện nay là sự tích hợp cao về công nghệ lẫn trong thiết kế. Các máy tính xách tay 2 in 1 có thể xoay gập màn hình 360 độ, màn hình cảm ứng tương tự như một chiếc máy tính bảng.

Laptop mini mỏng nhẹ

Laptop mini mỏng nhẹ cũng được dân văn phòng và giới kinh doanh yêu thích. Ngoài vẻ ngoài hiện đại, tinh gọn thì cấu hình của laptop mini cũng không kém cạnh.

Laptop gaming

Để chơi được các loại game online như trên PC thì laptop cần có cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao, màn hình rộng cùng hệ thống tản nhiệt hiệu quả. Các dòng laptop gaming sẽ cho các game thủ trải nghiệm thỏa thích hàng giờ liền mà không lo giật lag.

Laptop đồ họa

Với những bạn sinh viên thiết kế đồ họa hay những người làm về mảng thiết kế, dựng phim thì một chiếc laptop đồ họa cực kì quan trọng. Những chiếc máy loại này thường có một màn hình cực nét, độ chuẩn màu ca. Bên cạnh đó là card đồ họa rời giúp xử lý hình ảnh một cách tốt nhất

Phân biệt các loại máy tính laptop theo hệ điều hành

Laptop Windows

Một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đó chính là Windows. Ra đời từ năm 1985 từ nhà phát hành Microsoft, đến giai đoạn hiện nay Windows đã có nhiều phiên bản gần nhất là Windows 11 với nhiều cập nhật từ giao diện đến tính năng.

Laptop Macbook OS

MacOS là hệ điều hành độc quyền của Apple dành cho laptop Macbook. Với tính bảo mật và đồng bộ hóa cao nên MacOS có chỗ đứng nhất định trên thị trường cũng như trong lòng “fan nhà Táo khuyết”

Laptop Chrome OS

Được phát triển từ “gã khổng lồ” Google, Chrome OS là hệ điều hành trên nền tảng đám mây, có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng mới.

Các loại laptop chính hãng với giá ưu đãi cho học sinh, sinh viên đang được kinh doanh tại Nguyễn Kim

Thị trường có rất nhiều các thương hiệu máy tính xách tay khác nhau. Một số thương hiệu laptop uy tín, chất lượng được nhiều người sử dụng hiện nay có thể kể đến đó là: Dell, Macbook, Lenovo, HP, Acer... Mỗi một thương hiệu lại cho ra đời rất nhiều các dòng máy tính xách tay khác nhau và thích hợp nhu cầu của mỗi đối tượng sử dụng.

Dòng laptop Macbook

- Sản phẩm:

Macbook Air M1 2020

MacBook Pro M2 2022

- Thông số kỹ thuật: Sở hữu chip xử lý M1 và M2 đặc biệt được phát triển từ Apple, GPU 10 nhân tích hợp mạnh mẽ cho máy xử lý mượt mà các phần mềm đồ họa, Màn hình nhỏ gọn Liquid Retina 13.3 inch đã xuất hiện trên điện thoại iPhone XR. Khối lượng sản phẩm chỉ từ 1.29 kg

- Ưu điểm: Sở hữu thiết kế siêu mỏng sang trọng, gọn nhẹ, dễ dàng mang theo sử dụng. Mang tính đồng bộ hóa cao nên máy tính Apple dễ dàng kết nối với các dịch vụ và sản phẩm khác như iPhone, iPad,…

Top thương hiệu laptop (máy tính xách tay) uy tín hàng đầu thị trường hiện nay macbook air m1 2020

Dòng laptop Acer

- Sản phẩm:

Acer Nitro 5

Acer Aspire 5

Xem ngay laptop Acer có những dòng nào tại đây!

- Thông số kỹ thuật: Laptop Acer thuộc nhà sản xuất Acer, có bộ vi xử lý thông minh, dung lượng lưu trữ lớn lên đến 512GB, ram 4G giúp máy chạy mượt mà, thiết kế laptop sang trọng, thanh lịch, thích hợp sử dụng cho học sinh, sinh viên, người đi làm, sử dụng ổ cứng SSD 256GB cho tốc độ phản hồi, khởi động máy nhanh chóng, có thể mở nhiều ứng dụng một lúc mà vẫn đảm bảo laptop chạy ổn định, đồng thời được trang bị các cổng kết nối phổ biến: USB 3.2, USB 2.0, USB Type C, HDMI,......

- Ưu điểm: Laptop Acer có hiệu năng đỉnh, Chip Intel Core i5 giúp máy chạy mượt mà, ram 8g chơi game hoặc làm đồ họa, chỉnh sửa ảnh, video ổn định, Màn hình 15.6 inch Full HD cho hiển thị hình ảnh rõ nét và chân thực, độ bền dài lâu, hệ điều hành mới nhất Win 10 Home, Card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 có thể chiến các tựa game phổ biến như FIFA, bàn phím có đèn nền hỗ trợ người dùng tối đa trong điều kiện thiếu sáng, đặc biệt viền màn hình mỏng tối đa diện tích trải nghiệm người dùng, áp dụng công nghệ DTS® X:Ultra Audio mang đến âm thanh đa chiều sống động…

Dòng máy tính, laptop Acer Nitro 5

Dòng laptop Dell

- Sản phẩm:

Dell Vostro 3400

Dell Inspiron 15

- Thông số kỹ thuật: Bộ vi xử lý Intel Core i5, RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB giúp truy xuất dữ liệu nhanh, lưu trữ nhiều dữ liệu.

- Ưu điểm: Máy tính xách tay Dell được mọi người tin dùng bởi độ bền bỉ theo thời gian. Với cấu hình trên, máy cho hiệu năng hoạt động ổn định và xử lý mượt cùng một lúc nhiều tác vụ. Hơn thế nữa, card tích hợp Intel Iris Xe Graphics cải thiện khả năng xử lý đồ hoạ giúp bạn có thể chỉnh sửa ảnh, edit video,... nhanh chóng.

Dòng máy tính xách tay dell vostro 3400

Dòng laptop HP

- Sản phẩm:

HP Victus 16

HP Envy X360

- Thông số kỹ thuật: Laptop HP thuộc nhà sản xuất HP, có thiết kế mượt mà, tinh tế, toát lên sự lịch sự, sang trọng, màu sắc nhẹ nhàng, thanh nhã, có màu xám, vàng, đen tùy sở thích người sử dụng lựa chọn, đặc biệt laptop có thiết kế mỏng nhẹ, tiện lợi mang laptop đi đây đó học tập, làm việc, được cài đặt HP BIOS Recovery bảo vệ máy tính an toàn, Intel UHD Graphics đáp ứng các tác vụ cơ bản mượt mà.

- Ưu điểm: Laptop HP có hiệu năng tốt, CPU i5-1135G7, 8GB RAM tác vụ cơ bản mượt mà, có khả năng xử lý thông tin nhanh chóng, là kho lưu trữ dữ liệu lớn có dung lượng lên đến 512GB. Laptop có ổ cứng SSD giúp máy chạy nhanh và mượt, đặc biệt cảm biến vân tay mở máy nhanh chóng, an toàn chỉ với một chạm, màn hình rõ nét, đem đến hình ảnh chân thực, có khả năng tiết kiệm điện năng, được sử dụng tấm nền IPS cho không gian hiển thị rộng rãi…

Laptop HP Victus 16

Dòng laptop Asus

- Sản phẩm:

Asus Vivobook S14

- Thông số kỹ thuật: Màn hình 14 inch màn hình NanoEdge trên Asus VivoBook sở hữu độ chuẩn màu đến chuẩn màu 100% sRGB, góc nhìn rộng 178 độ và độ phân giải Full HD. Mang đến người dùng trải nghiệm đa sắc màu cực sống động khi chơi game hay làm việc. Ổ cứng SSD đến 512GB thoải mái lưu trữ nhiều tài liệu hay hình ảnh.

- Ưu điểm: Thiết kế bằng kim loại nguyên khối với những đường viền cắt kim cương cực nét. Điều này thể hiện cá tính, sự đẳng cấp riêng biệt. Laptop Asus tích hợp có khả năng kết nối Wifi ổn định với phạm vi xa hơn với chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 mới nhất hiện nay.

Màn hình máy tính 14 inch màn hình NanoEdge trên Asus VivoBook

Dòng laptop Lenovo

- Sản phẩm:

Laptop Lenovo Ideapad 3

Lenovo Yoga 6

- Thông số kỹ thuật: Laptop Lenovo thuộc thương hiệu Lenovo, xuất xứ Trung Quốc, có các thông số kỹ thuật: CPU: Intel® Core™ i3-1005G1, tốc độ CPU: 2 x 1.20 GHz, bộ nhớ đệm: 4MB L3 cache, tốc độ CPU tối đa: 3.40 GHz. Laptop Lenovo có khả năng xử lý đồ họa ổn khi tích hợp Intel UHD Graphics, được sử dụng công nghệ HD Audio, Dolby Audio cho âm thanh chân thật. Laptop Lenovo có âm thanh đa chiều, được trang bị công nghệ âm thanh HD Audio, Dolby Audio, loại bỏ những âm thanh nhiễu, ồn ra bên ngoài, lọc lại những âm thanh sống động, chuẩn phòng thu.

- Ưu điểm: Laptop Lenovo có thiết kế tinh tế, đẳng cấp, cứng cáp, có độ bền bỉ cao, vận hành mượt mà với bộ vi xử lý Intel Core i3 thế hệ 10, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn lên đến 256GB, có Card đồ họa rời giúp người dùng chơi game, chỉnh sửa video, màn hình 15.6 inch phân giải chuẩn HD, chống chói tối đa, đồng thời màn hình máy tính Full HD đem lại cảm giác sống động, giúp kết nối tiện lợi bởi được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, từ các cổng USB thông dụng đến khe đọc thẻ nhớ và cổng HDMI truyền xuất hình ảnh....

dòng máy tính xách tay, laptop Lenovo Ideapad 3

Dòng laptop MSI

- Sản phẩm:

MSI GF63 i7

MSI Modern 14 B5M 204VN

- Thông số kỹ thuật: Bên cạnh thiết kế hầm hố của dòng laptop gaming thì máy còn có dòng laptop dành riêng cho dân creator nhỏ gọn. Vẻ ngoài được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm, bộ vi xử lý AMD và Intel Core i7 hiện đại cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 và Intel UHD Graphics cho bạn thỏa sức sáng tạo.

- Ưu điểm: Trọng lượng nhẹ hơn các dòng cùng phân khúc, khả năng đa nhiệm cao với bộ xử lý mạnh mẽ. Đồng thới máy tính MSI có thêm hệ thống đèn led hiện đại giúp sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng.

ưu điểm của máy tính MSI GF63 i7 đa nhiệm, trọng lượng nhẹ hơn các dòng gaming khác

Dòng laptop Fujitsu

- Sản phẩm:

Fujitsu UH-X i7-1165G7 13.3 inch

Fujitsu CH-9C13A1 i5-1135G7

- Thông số kỹ thuật: Trọng lượng siêu nhẹ với 988g, ổ cứng SSD 1TB giúp khởi động máy và phần mềm nhanh chóng. CPU i7 có hiệu năng mạnh mẽ, chạy mượt mà mọi tác vụ.

- Ưu điểm: Khả năng đa nhiệm cao bởi bộ nhớ SSD cực khủng, đặc biệt có thể sử dụng liên tục 11 giờ đồng hồ mà không cần sạc. Đặc biệt máy còn tích hợp cảm biến vân tay trong nút nguồn giúp mở khóa nhanh hơn.

Ổ cứng máy tính laptop Fujitsu UH - X i7 - 1165G7 đến 1 TB

Cách sử dụng và bảo quản laptop giúp bền lâu

Để sử dụng máy tính xách tay được mượt mà và bền lâu, bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

- Để laptop đúng chỗ: Bạn nên để laptop ở bề mặt phẳng, rộng và thoáng đãng. Bạn không nên để laptop gần nơi có nước hay lửa, cũng không nên đặt máy tính lên đùi hay lên đệm, chăn màn, ghế, salon,… vì nó gây tắc nghẽn việc tỏa nhiệt gây ra cháy nổ máy tính.

- Sử dụng túi xách bảo vệ chuyên dụng: Khi bị xóc hay va đập, máy tính có thể bị hư hỏng. Do đó, nếu cần đem laptop ra ngoài, bạn nên đựng máy trong túi xách chuyên dụng. Hoặc nếu bạn sử dụng balo thông thường thì nên để máy tính trong túi chống sốc.

- Cẩn thận đối với màn hình: Bạn không nên dùng tay hay bất kỳ vật gì chọc vào màn hình máy laptop. Đặc biệt khi vệ sinh màn hình, bạn cần lưu ý sử dụng vải sạch và ráo nước. Tuyệt đối không nên để sũng nước hoặc vải chảy nước vì có thể gây chập mạch điện.

- Cẩn thận đối với pin laptop: Khi pin còn khoảng 10% mới nên cắm sạc. Nếu pin laptop chưa hết, còn đầy hoặc còn một nửa mà bạn cắm sạc pin laptop thì sẽ dễ bị chai. Đặc biệt là bạn không nên để pin hết sạch và sập nguồn máy mới cắm sạc.

- Cẩn thận đối với bàn phím máy tính: Để bảo vệ bàn phím máy tính xách tay của bạn, nên đánh máy tính nhẹ nhàng. Và sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh bằng máy hút bụi mini USB. Bạn cũng nên dùng bàn phím thường xuyên để tránh tình trạng phím bị đơ, chết.

- Cẩn trọng với những phần mềm độc: Có nhiều link chứa các mã độc có thể khiến cho máy tính xách tay của bạn bị nhiễm độc, nhiễm virus. Khi nhấp vào bất cứ link nào hoặc tải các phần mềm về máy tính, bạn cần kiểm tra chính xác xem link đó có an toàn hay không. Để đề phòng khả năng mất dữ liệu bạn nên cài đặt phần mềm diệt virus

Cách sử dụng và bảo quản laptop bền lâu

Nơi mua máy tính xách tay, laptop giá rẻ, chính hãng, cấu hình mạnh, uy tín, trả góp 0% ưu đãi cho học sinh, sinh viên

Nguyễn Kim là một trong những đơn vị cung cấp máy laptop đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý. Cửa hàng cung cấp hàng loạt các loại máy laptop với nhiều mẫu mã, tính năng và thương hiệu khác nhau như: Dell, HP, Acer, Asus, Macbook,... đặc biệt cập nhật mẫu mới liên tục cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng đã trải nghiệm máy tính xách tay tại điện máy Nguyễn Kim và có đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ.

Điện máy Nguyễn Kim còn có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, thời gian giao hàng nhanh chóng, chế độ bảo hành dài hạn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua máy laptop tại đây nhé!

Những câu hỏi thường gặp

1. Nên mua máy tính laptop hãng nào?

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy tính laptop từ các hãng Dell, Acer, Apple, Asus, MSI,... tại Nguyễn Kim.

2. Làm gì với laptop mới mua?

Khi mua laptop mới bạn cần đăng ký bảo hành, cập nhật hệ điều hành, cài đặt các phần mềm cần thiết,...

Xem thêm