Nhỏ khi cần, mạnh khi thể hiện với máy ảnh Sony E-mount α5100

8 năm trước -

Những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp kích thước gọn nhẹ đang là xu thế mới được ưu chuộng, và Sony chính là một trong những ông lớn chuyển mình đi theo hướng thiết kế mới này. Mới đây, Sony đã dành tặng cho những fan máy ảnh của mình một chiếc máy ảnh E-mount α5100, vẻ ngoài nhỏ nhắn xinh xắn mà lại rất chất. Chúng ta sẽ cùng nhau xem thử chiếc máy ảnh Sony này có đáng mua không nhé!

Vẻ ngoài cuốn hút của Sony E-mount α5100

Vẻ ngoài cuốn hút của Sony E-mount α5100

Vẻ ngoài hầm hố?

Nếu nghĩ máy ảnh chuyên nghiệp thì phải có vẻ ngoài hầm hố như một chiếc máy DSLR, chuyện đó đã là quá khứ rồi các bạn ạ. Khi cầm trên tay chiếc máy ảnh Sony E-mount α5100 chắc hẳn ai cũng cảm thấy thích thú, ngạc nhiên với vẻ ngoài quá ư là nhỏ bé. Chúng ta có thể dễ dàng nắm trọn máy ảnh chỉ bằng một tay khá thoải mái, bởi nó chỉ có khối lượng 224 g. Chính vì sự nhỏ gọn mà bạn có thể linh hoạt mang máy theo bên người mỗi khi đi ra ngoài, nhất là rất tiện khi đi du lịch.

Thiết kế nhỏ nhắn dễ dàng mang theo

Thiết kế nhỏ nhắn dễ dàng mang theo

Chạm là chụp

Đừng để vẻ bề ngoài nhỏ nhắn của máy đánh lừa bạn nhé! Tuy chỉ với kích thước như vậy nhưng máy lại được trang bị rất nhiều tính năng ấn tượng, và tiện ích. Đầu tiên có thể nhắc đến là khả năng chạm để chụp của máy E-mount α5100 với màn hình cảm ứng 3inch khá nhạy, trang bị thêm nút chụp ảo. Giờ đây chẳng cần nhấn nút chụp như mọi khi, sau khi canh chỉnh góc độ đẹp bạn chỉ cầm chạm vào màn hình là có ngay một bức ảnh vừa ý rồi.

Chạm là chụp với màn hình cảm ứng

Chạm là chụp với màn hình cảm ứng

Sinh ra là để Selfie

Không chỉ cảm ứng, màn hình máy ảnh còn có thể xoay lật 180 độ, hiển nhiên đây à lúc tốt nhất để bạn thực hiện những bức ảnh selfie lung linh rồi. Ngoài việc dễ dàng quan sát, canh góc chụp cho đẹp, máy còn có tính năng dò tìm, nhận diện khuôn mặt, bắt nụ cười một cách thông minh, không những thế khả năng xóa phông ấn tượng  cũng làm không ít bạn lỡ nhịp. Tất cả đều chứng minh rằng Sony E-mount α5100 là lựa chọn tuyệt vời cho những khung hình chân dung ấn tượng.

Tính năng dò tìm nụ cười thông minh

Tính năng dò tìm nụ cười thông minh

Lấy nét tự động ấn tượng

Sony cho ra mắt công nghệ lấy nét tự động thế hệ mới 4DFOCUS mang đến một bước tiến lớn khi vận dụng cả không gian và thời gian để bắt kịp nét chuyển động của vật thể. Với công nghệ này phạm vi lấy nét rộng hơn, tốc độ lấy nét rất nhanh và tăng cường dự báo chuyển động tiếp theo của vật thể để những bức hình ghi lại trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Máy ảnh với tính năng lấy nét 4DFOCUS tiên tiến

Máy ảnh với tính năng lấy nét 4DFOCUS tiên tiến

Máy ảnh Sony E-mount α5100 còn được trang bị hệ thống lấy nét tự động Fast Hybrid mở rộng phạm vi tới 179 điểm  ảnh, kết hợp với khả năng khóa nét AF xuyên suốt toàn khung hình, đem đến những cảnh quay sắc nét đầy chuyên nghiệp. Không những thế, mọi việc càng đơn giản hơn khi chúng ta không cần sử dụng vòng chỉnh ống kính mới chọn được khu vực lấy nét, mà chỉ cần chạm vào màn hình và nhấn chọn mà thôi, thật tuyệt đứng không nào?

Hệ thống lấy nét mở rộng với 179 điểm

Hệ thống lấy nét mở rộng với 179 điểm

Chất lượng hình ảnh thì thế nào?

Chiếc máy ảnh Sony này được trang bị bộ xử lý hình ảnh BIONZ X cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng tái tạo bố cục hình ảnh chi tiết, tỷ lệ chuyển đổi tông màu phong phú đem đến những khung hình nghệ thuật. Đồng thời cảm biến 24.3 MP APS-C và dải ISO cao giúp tăng cường chất lượng hình ảnh, giữ trọn sắc thái tự nhiên cho dù bạn có chụp ở nơi thiếu sáng, mà không cần đèn Flash.

Hình ảnh sắc nét và chân thực với máy ảnh Sony

Hình ảnh sắc nét và chân thực với máy ảnh Sony

Pin

Đối với một chiếc máy ảnh nhỏ nhắn như thế này thì bạn cũng đừng mong đợi quá nhiều về thời lượng pin nhé. Nếu bạn chỉ sử dụng nó để chụp những bức ảnh tĩnh thông thường, thì khoảng 400 tấm là đã cạn kiệt pin, còn đối với việc sử dụng máy để quay phim liên tục thì tầm 75 đến 110 phút thì đã hết. Do đó để không bị ngắt quãng hay bỏ lỡ mất những khoảnh khắc tuyệt vời, thì chúng ta nên trang bị thêm pin sạc dự phòng.

Máy có dung lượng pin không cao

Máy có dung lượng pin không cao

Nhanh chóng trong từng khoảnh khắc

Chia sẻ một chạm không còn quá xa lạ với những fan máy ảnh Sony, do đó điều hiển nhiên là tính năng này cũng được góp mặt trên E-mount α5100. Khi kết nối wifi hay  NFC với thiết bị  mà bạn muốn, thì chỉ chạm vào máy ảnh cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video một cách nhanh chóng. Đặc biệt, chúng ta còn có thể chụp ảnh tập thể một cách thoải mái bằng việc điều khiển máy ảnh chụp từ xa thông qua kết nối với điện thoại.

Máy kết nối Wifi nhanh chóng tiện lợi

Máy kết nối Wifi nhanh chóng tiện lợi

Nhìn chung thì chiếc máy ảnh Sony E-mount α5100 khá ổn với mức giá mà nhà sản xuất đưa ra, cùng với nhiều tính năng vượt trội trong một thân hình bé nhỏ, thì rất đáng để chúng ta quyết định lựa chọn phải không nào? Còn nếu như bạn thấy nó không hợp gu với mình thì có thể tham khảo nhiều sản phẩm khác tại Nguyễn Kim nhé! Chúc bạn kỳ nghỉ lễ thật vui vẻ!

Bài: Kim Chi - S

Có thể bạn cũng thích