8 năm trước -

Những smartphone chống nước nổi bật trong năm 2016

Cứ nhắc đến smartphone nào có khả năng chống nước đầu tiên, chúng ta thường nghĩ ngay đến sản phẩm Sony Xperia dòng Z cao cấp. Và rồi, sự lựa chọn lại ngày càng đa dạng hơn với các sản phẩm phân khúc tầm cao cấp khác như Samsung Galaxy S hay dòng HTC M tầm trung. Dưới đây là 5 lựa chọn cho bạn với nhiều phân khúc khác nhau, giúp bạn dễ dàng tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền của mình.

HTC Butterfly 2 (tầm 4,3 triệu đồng)

HTC Butterfly 2 có cấu hình như Desire Eye nhưng giá lại rẻ hơn gần nửa. Máy vẫn có vỏ nhựa, khả năng chống nước. Khả năng hiển thị rõ nét được hỗ trợ bởi công nghệ hình ảnh mới giúp màu sắc luôn rực rỡ, tăng độ sáng và góc nhìn rộng hơn.

HTC Butterfly 2

Điện thoại Butterfly 2 sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ xung nhịp 2,5 GHz đi cùng 2GB RAM. Với những thông số trên HTC Butterfly 2 có thể chạy đa nhiệm mượt mà, cho bạn thoải mái mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị đứng máy hay giật, lag. Mặt lưng còn được trang bị hệ thống camera kép Duo Camera, cho phép chụp ảnh với nhiều hiệu ứng như xoá phông nền, chèn thêm hình nền...

HTC Butterfly 2

Sony Xperia M4 Aqua (giá từ 4,9 triệu đồng)

Xperia M4 Aqua là phiên bản tiền nhiệm của Xperia M5. Vì thế, máy này có màn hình độ phân giải HD thay vì Full HD. Camera cũng được giảm xuống còn 13 megapixel. Thiết kế trông giống với dòng Xperia Z dù chất liệu phần lớn là nhựa. Điện thoại Sony Xperia M4 Aqua còn mang khả năng chống nước, chống bụi hiệu quả hỗ trợ bạn rất nhiều cho một cuộc sống năng động.

Xperia M4

Xperia M4

Việc sử dụng chip Snapdragon 615 hoạt động với 8 nhân tốc độ cao cùng với RAM dung lượng 2 GB sẽ mang đến những trải nghiệm thật tốt khi thao tác trên điện thoại Sony Xperia M4 Aqua ngay cả khi chạy đa nhiệm mà không phải lo về tình trạng giật hay treo máy. Đối với màn hình, M4 Aqua được trang bị màn hình 5.0 inches độ phân giải HD cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết, ánh sáng mịn. Tấm nền IPS cho góc nhìn rộng để bạn có thể thao tác trên điện thoại Sony Xperia M4 Aqua.

Sony Xperia Z5 (giá từ 13,9 triệu đồng)

Xperia Z5 kế thừa thiết kế cùng tính năng chống nước từ những mẫu Xperia Z đời trước. Khác với bộ đôi của Samsung, Xperia Z5 và Z5 Premium có cấu hình và độ phân giải màn hình khác biệt nhau. Trong đó, Z5 giá rẻ hơn dùng màn hình Full HD trong khi Xperia Z5 Premium có màn hình lên tới 4K, nét hơn cả Galaxy S7 edge.

Xperia Z5

Xperia Z5

Bộ đôi Xperia Z5 của Sony cũng được đầu tư vào camera với cảm biến 23 megapixel hỗ trợ công nghệ lấy nét tốc độ nhanh, hỗ trợ quay video chất lượng 4K. Đối với cấu hình máy, sức mạnh của bộ vi xử lý 8 nhân, chip Snapdragon 810 cùng Ram 3GB sẽ giúp cho Xperia Z5 Dual thừa sức giải quyết những ứng dụng nặng hay những game đòi hỏi đồ họa cao.

Samsung Galaxy S6 Active

So với các đối thủ trong danh sách, Galaxy S6 active có lợi thế về độ bền khi không chỉ chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP, sản phẩm còn có vỏ chống va đập với tiêu chuẩn của quân đội Mỹ Mil-STA-680.

Galaxy S6

Galaxy S6 active mang cấu hình giống với Galaxy S6 phiên bản thường, chưa bằng Galaxy S7 lẫn S7 edge. Camera độ phân giải 16 megapixel nhưng ống kính khẩu độ nhỏ hơn và cảm biến không hỗ trợ công nghệ lấy nét nhanh DualPixel. Bù lại, máy có giá bán rẻ hơn một nửa.

Samsung Galaxy S7 - S7 edge (giá từ 16 triệu đồng)

Vẫn giữ thiết kế trông thời trang với khung viền kim loại và mặt lưng kính, nhưng Samsung trang bị cho cả hai model cao cấp khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP68, cho phép chịu nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

Galaxy S7

Galaxy S7
Galaxy S7 và c còn sở hữu camera được đánh giá cao với cảm biến 12 megapixel cho khả năng chụp và lấy nét nhanh. Bộ đôi này có thể quay video 4K và chụp ảnh selfie góc rộng với camera 5 megapixel.

Galaxy S7

Tạm kết, với 5 gợi ý trên, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sắm cho mình một chiếc smartphone có khả năng chống nước và bụi bẩn tốt. Thuận tiện hơn khi đi du lịch, thoả sức sáng tạo với mọi khung hình trong mùa du lịch hè 2016 này. Hiện đang có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các sản phẩm điện thoại tại Nguyễn Kim ngay trong hè 2016 với ưu đãi và quà tặng độc quyền.

Có thể bạn cũng thích