Tổng hợp tin đồn nóng hổi về iPhone XI (2019)

6 năm trước -

Vấn đề đầu tiên: Liệu iPhone 2019 có thật sự mang số hiệu XI cho tên gọi không đã nhỉ?

Thế hệ iPhone XS chưa hẳn đã hạ nhiệt mà những tin đồn nóng hổi về iPhone XI (tên gọi dự kiến) đã tiếp tục nổi lên ầm ầm. Từ cấu hình cho tới chức năng và thiết kế, đâu đó ít nhiều đã được tuồn ra tạo nên một nguồn cơn đồn đoán sôi nổi trong cộng đồng fan hâm mộ.

Vì iPhone XS đơn thuần được coi là phiên bản "S" với ý nghĩa nâng cấp của iPhone X, vì thế nhiều người mới cho rằng chiếc iPhone tiếp theo mới có tên gọi XI (thứ tự 11 xếp sau 10). Những mong đợi lớn nhất được dành cho thiết kế camera, ngoại hình trau chuốt mới lạ và sức mạnh khủng tiếp tục được phát huy.

Một hình ảnh concept iPhone XI được fan dựng lên.

Một hình ảnh concept iPhone XI được fan dựng lên

Thời điểm ra mắt

Apple từ trước tới nay luôn có cho mình một truyền thống lâu năm về thời điểm ra mắt dòng smartphone độc tôn của mình: Luôn luôn tổ chức event vào tháng 10 dành riêng iPhone, và thường nhất thiết phải chọn thứ Ba hoặc thứ Tư làm ngày định trước. Không sớm quá và cũng không muộn quá trong tháng, nhiều khả năng ngày 10/9 hoặc 11/9 sẽ là thời khắc được rất nhiều fan mong chờ.

Dĩ nhiên, ngày ra mắt là một chuyện, ngày mở bán là một chuyện khác. Tùy theo điều kiện hiện có về năng suất ra lò và chuẩn bị khâu phân phối hàng đầy đủ, Apple sẽ tính toán sao cho thích hợp về ngày dự kiến giao iPhone tới mọi chi nhánh và khách hàng trên thế giới sau đó. Thông thường, 2 tuần là khoảng thời gian hay được Apple chọn nhất để các Apple Store có sẵn iPhone mới cho fan tha hồ rút ví.

Gương mặt tiếp nối các thế hệ đàn anh của iPhone sẽ có ngoại hình ra sao?

Gương mặt tiếp nối các thế hệ đàn anh của iPhone sẽ có ngoại hình ra sao?

Cấu hình và thiết kế

Trước khi đi vào phần này, chúng ta cần phải nhấn mạnh lại một lần nữa: Mọi thông tin liên quan chỉ là tổng hợp từ các ý kiến đồng quan điểm từ nhiều nguồn tin, chưa thể 100% chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.

Điều đầu tiên phải nhắc đến: Chắc chắn Apple sẽ đem đến một con chip xử lý mới mạnh mẽ hơn các đời trước - đó là điều không thể phủ nhận và thay đổi, trừ khi họ muốn tự làm phật ý nặng nề những khách hàng của mình. Nếu không có gì thay đổi về tên gọi, có lẽ A13 sẽ là tên hiệu của chip xử lý được dành cho iPhone XI.

Bên cạnh đó, khá nhiều nguồn tin cũng đưa ra cùng một ý kiến rằng camera sẽ được Apple chỉnh sửa thiết kế mới, không đi theo trào lưu đặt dọc do chính họ tạo ra từ iPhone X. Dự kiến tổng số ống kính camera sẽ được nâng lên 3 chiếc, với cách sắp đặt khác so với hiện tại.

lazy_img

Có khá nhiều ý tưởng về cách sắp xếp dự kiến 3 camera trên iPhone XI

Về tính năng, nhiều người đang đặt niềm tin vào một nâng cấp chỉn chu cho công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID ngày càng thần thánh hơn nữa, kết hợp với sự có mặt của kết nối 5G tương thích trên iPhone. Tính tới thời điểm hiện nay, đường truyền sóng 5G đã được phổ biến ở các nước phát triển tiên phong, vì thế không khó hiểu khi Apple có thể tận dụng điều đó để gây ấn tượng sớm.

Giá thành sẽ đạt mức bao nhiêu?

Apple vẫn đang trên đà gây sốc toàn thế giới với mức giá chạm trần đưa ra cho dòng iPhone cao cấp nhất của mình. Ít nhất vẫn còn có chiếc iPhone XR ở mức giá tạm chấp nhận được, nhưng lại phải chịu thiết thòi về cả cấu hình và thiết kế so với iPhone XS.

Rất nhiều lời chỉ trích đã được đưa ra về tốc độ tăng giá smartphone của Apple qua từng năm. Tin buồn là thói quen đó của Apple vẫn đang được nhiều chuyên gia nhận định rằng "khó mà bỏ được". Phiên bản cao cấp nhất của thế hệ tiếp theo vẫn sẽ có mức sàn 1000 USD như hiện tại.

Tuy nhiên, họ lại đang mong chờ một thứ ánh sáng hy vọng le lói: Nhiều ý kiến cho rằng vẫn sẽ tiếp tục có một phiên bản iPhone XR thứ hai được ra mắt tiếp theo, và Apple sẽ giảm mức giá sàn ở lựa chọn này như một động thái khuyến khích và bù đắp nhiều hơn cho cộng đồng người dùng yêu thích đồ Táo khuyết. Con số dự tính họ đưa ra là thấp hơn 20% so với giá iPhone XR hiện tại.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Có thể bạn cũng thích