Những sản phẩm công nghệ dự báo biến mất năm 2017

8 năm trước -

Trong năm 2016 đã có nhiều sản phẩm công nghệ được trình làng một cách hoành tráng, nhưng cũng không ít thiết bị đã bị khai tử theo nhiều cách khác nhau, ồn ào cũng có, mà âm thầm lặng lẽ cũng có. Hãy cùng Nguyễn Kim nhìn lại những sản phẩm công nghệ sẽ biến mất trong năm 2017 nào!

Samsung Galaxy Note 7 

Đánh giá là siêu phẩm smartphone, được nhiều người mong chờ nhất trong năm 2016, Samsung Galaxy Note 7 có thiết kế hoàn hảo, camera chất lượng đỉnh, là con cưng của hãng Samsung. Tuy nhiên chỉ do sự cố lỗi pin, sản phẩm này chính thức bị cha đẻ khai tử sau hơn 2 tháng ra đời một cách nhanh chóng trước sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của mọi người. 

Galaxy Note 7 bị khai tử sau hơn 2 tháng ra mắt

Sự ra đi của Galaxy Note 7 mang lại tiếc nuối cho nhiều người

Google Project Ara 

Smartphone mang đậm phong cách "Lego" dự định ra mắt vào giữa năm 2017 đã chính thức bị Google từ bỏ sau ba năm nghiên cứu, phát triển. Điện thoại lắp ghép Project Ara nếu thành công thì sẽ là một quả bom có sức đột phá lớn trên thị trường, nên việc nó bị ngưng lại trong tháng 9 vừa rồi mang lại sự bất ngờ cho nhiều người. Tuy nhiên giới công nghệ vẫn đang hy vọng Google sẽ có một tương lai khác cho sản phẩm này.

Chiếc điện thoại lắp ghép Project Ara vẫn chỉ là một giấc mơ dang dở của Google

Chiếc điện thoại lắp ghép Project Ara vẫn chỉ là một giấc mơ dang dở của Google

Xbox 360 

Sau một thập kỷ chinh chiến mạnh mẽ, Xbox 360 đã bị Microsoft loại bỏ trong tháng 4/2016 để nhường đường cho người em là Xbox One cạnh tranh trực tiếp với PS4 của Sony. Hãng này tuyên bố vẫn tiếp tục bán các  sản phẩm còn tồn kho những sẽ không hỗ trợ thêm bất kỳ bản cập nhật, sửa lỗi nào. Tuy không còn được xuất hiện nhiều trên thị trường nhưng thiết bị này chắc chắn luôn nằm trong tâm trí của đông đảo game thủ.

Máy game Xbox 360 sẽ không còn xuất hiện trong năm 2017

Máy game Xbox 360 sẽ không còn xuất hiện trong năm 2017

Pebble

Ngay sau khi mua lại Pebble vào đầu tháng 12, Fitbit đã tuyên bố ngừng hỗ trợ mọi sản phẩm mà chỉ sử dụng tài nguyên của công ty cũ để phát triển smartwatch của riêng mình. Những khách hàng đã đặt mua Time 2 sẽ được hoàn trả tiền, những người đã sở hữu sản phẩm thì không được hãng chịu trách nhiệm bảo hành. Giấc mơ về Pebble Time 2 hay Core sẽ mãi mãi không được hiện thực hóa trong tương lai.

Sản phẩm Time2 và Core chưa trình làng đã bị khai tử

Sản phẩm Time2 và Core chưa trình làng đã bị khai tử

Máy ảnh Samsung NX 

Tiên phong trong việc đưa Wi-Fi lên máy ảnh, trang bị nhiều công nghệ tuyệt vời, được các chuyên gia đánh giá cao, tuy nhiên thật đáng tiếc cho Samsung khi từ lúc ra mắt máy ảnh không gương lật đến giờ vẫn không thu hút được nhiều người. Có lẽ vì vậy mà hãng này đã âm thầm rút khỏi thị trường từ đầu năm 2016, nhiều khả năng chiếc máy ảnh NX1 là sản phẩm cuối cùng của hãng.

Máy ảnh Samsung đang âm thầm biến mất khỏi thị trường

Máy ảnh Samsung đang âm thầm biến mất khỏi thị trường

Google Nexus

Sau hành trình 6 năm thành công, thương hiệu Nexus vừa qua được Google xác định khai tử trong buổi sự kiện ra mắt bộ đôi Pixel. Thật may cho những người còn sở hữu chiếc điện thoại này, khi hãng đã tuyên bố vẫn tiếp tục hỗ trợ thiết bị thông qua những bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ khách hàng khi gặp vấn đề với sản phẩm. Động thái này của Google như muốn chạy đua với cuộc cạnh tranh thị trường di động với các hãng lớn khác.

Thương hiệu Nexus đã được Google xác định từ bỏ

Thương hiệu Nexus đã được Google xác định từ bỏ

BlackBerry

Hôm 28/9/2016, hãng BlackBerry công bố sẽ đóng cửa bộ phận điện thoại di động và đẩy mạnh việc phát triển mảng phần mềm, dịch vụ. Điều này có nghĩa chấm dứt số phận của chiếc điện thoại "dâu đen" từng làm mưa làm gió trên thị trường những năm đầu ra mắt công chúng. Năm 2017, người ta sẽ không còn thấy sản phẩm này cập nhật phiên bản mới, nhưng đối với fan dâu đen thì BlackBerry vẫn là một ấn tượng khó quên.

Chiếc điện thoại BlackBerry giờ chỉ còn là ký ức

Chiếc điện thoại BlackBerry giờ chỉ còn là ký ức

Smartphone 4 inche của Apple

iPhone SE là đại diện cho màn hình 4 inch mới nhất của Apple, là hy vọng của hãng để níu kéo người dùng với kiểu màn hình kích thước nhỏ. Tuy nhiên sự thật là sản phẩm này lại không được nhiều sự đón nhận từ người dùng, kể cả thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới, Trung Quốc. Thông báo cắt giảm số lượng sản xuất iPhone SE chính là dự báo cho việc biến mất của thiết bị này trong năm sau.

Đại diện cho smartphone 4 inch iPhone SE được dự báo biến mất năm sau

Đại diện cho smartphone 4 inch iPhone SE được dự báo biến mất năm sau

Jack tai nghe iPhone 3.5mm

Hành động từ bỏ jack tai nghe 3.5mm trên bộ đôi iPhone 7/ 7 plus của Apple được xem là khá can đảm bởi vì gây khó chịu cho một bộ phận không nhỏ người sử dụng. Hãng đã đưa ra 3 lý do cho việc này là tạo không gian cho camera kép, thêm dung lượng pin, và giúp máy dễ dàng chống nước, chống bụi. Nhưng may thay chúng ta có thể sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc dùng cổng Lighting để tận dụng tai nghe cũ của mình.

bước cải tiến mới của Apple khi loại bỏ jack tai nghe 3.5mm

Bước đi mạnh mẽ của Apple khi từ bỏ Jack tai nghe 3.5mm

Macbook Air

Sau khi ngưng bán Macbook Air 11 inch thì ngày 27/10 Apple đã cho ra mắt sản phẩm Macbook Pro 13 inch mới, có tính năng tương tự thay thế cho chiếc Macbook Air 13 inch. Đây có lẽ là dấu hiệu cho việc khai tử dòng Macbook Air trong năm sau. Từng được gây ấn tượng bởi sự mỏng nhẹ và giá cả khá mềm trong những dòng sản phẩm của Apple, do đó nếu điều này xảy ra chắc chắn gây không ít tiếc nuối cho nhiều người.

Apple từ bỏ Macbook Air để nhường chỗ cho Macbook Pro

Apple từ bỏ Macbook Air để nhường chỗ cho Macbook Pro

Năm 2016 là năm đáng buồn cho giới công nghệ khi chứng kiến khá nhiều sự ra đi của các thương hiệu hay các sản phẩm một thời làm mưa làm gió trên thị trường. Nhưng hy vọng năm 2017 sẽ có nhiều đột phá mới phá bỏ bức màn đen năm 2016. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về các thiết bị biến mất bằng cách bình luận bên dưới nhé!

Bài: KIM CHI-S

Có thể bạn cũng thích